8 Nguyên Nhân Gây Bệnh Vảy Nến Không Nên Xem Thường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 26/6/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh vảy nến gây tổn thương vùng da nghiệm trong, kèm theo đó là những triệu chứng khó chịu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hằng ngày của người bệnh, Việc chữa bệnh vảy nến tận gốc và không tái phát cũng là điều không dễ dàng, chỉ cần người bệnh ăn uống không cận thận hoặc vô tính tiếp xúc với các tác nhân gây hại thì bệnh sẽ bùng phát dữ dội.. Vi vậy việc trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là điều cần thiết, để phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh và tránh xa các tác nhân gây hại là cách phòng ngừa và chữa trị bệnh hiệu quả.. Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh á sừng mọi người không nên bỏ qua nhé..

    [​IMG]
    8 nguyên nhân gây bệnh vảy nến

    - Yếu tố tâm lý: Những người thường xuyên bị Căng thẳng, stres, kéo dài trong thời gian dài có thể là đối tượng mắc bệnh vảy nến rất cao.. Còn những người đã có tiền sử mắc bệnh vảy nến thì có thể làm cho bệnh bùng phát dữ dội hơn lúc ban đầu..
    - Chấn thương vùng thượng bì: Nếu vùng da bị tôn thương không được chữa trị kịp thời mà để lâu ngay tạo điều kiện cho bệnh vảy nến phát triển và bùng phát dữ dội, nếu không may gặp những tác nhân gây bệnh..
    - Ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có nhiều tia tử ngoại. Đặc biệt là vào những khung giời từ 10 giờ tới 15 giờ, nếu đi ra ngoài đường vào khung giời này mà không có biện pháp tránh nắng có thể gây phát sinh bệnh vẩy nến hoặc nghiệm trọng hơn là có thể gây ung thư da rất nguy hiểm..
    - Môi trường ô nhiễm: Môi trường bụi bẩn, ô nhiễm không khí, nguồn nước, thức ăn.. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến ngày càng cao..
    - Nhiễm khuẩn: Do ý thức vệ sinh cá nhân kém hoặc không đúng cách tạo điều kiện thuận lơi cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây hại cho da.. Ngoài ra sử dung nhiều các chất tẩy rửa quá mạnh, hoặc tiếp xúc với các chất hóa học cũng có thể gây bệnh vảy nến cao
    - Theo một số nghiêm cứu yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân chính gây nên bệnh vảy nến.. Cụ thể như trong gia đình có ông bà, bố mẹ mắc bệnh vảy nến thì khoảng 40% thế hệ sau có thể bị bệnh vảy nến.
    - Do rối loạn hệ miễn dịch tức các tế bào của hệ miễn dịch thay vì phải thực hiện nhiệm vụ của mình là tấn công các vi khuẩn, vi rút gây bệnh lại đi gây hại cho chính biểu bì da và làm da dần dần chết đi tạo thành các vảy.
    - Dùng thuốc không đúng cách: Việc tự ý sử dụng thuốc tại nhà mà chưa qua tư vấn của bác sĩ có thể gây ra những hậu quả rất nặng nề cho sức khỏe.. Đặc biệt là các loại thuốc có chứa nhiều corticoid.. Khi sử dụng nhiều có thể dẫn đến mắc bệnh vảy nến và một số bệnh ngoài da khác.

    Xem thêm triệu chứng của bệnh vảy nến tại http://www.nguada.net/nhung-trieu-chung-cua-benh-vay-nen-thuong-gap.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này