Kinh nghiệm: 8 Nguyên Tắc Đặt Tên Cho Thương Hiệu Đỉnh Cao

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Smile Su, 27/9/2016.

  1. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    1. Tên thương hiệu phải đánh vần được.
    Nhắm đến phương thức của Marketing truyền miệng, độ lan tỏa cao, dễ lan truyền hơn khi khách hàng có thể đọc và nhớ thương hiệu. Hạn chế các từ V, Y...

    Ví dụ: Nếu thương hiệu có tên là EDHP thì người dùng sẽ gặp khó khăn trong quá trình "giới thiệu", "tư vấn" cho một đối tượng khác. Thế thì bạn đã bỏ qua một cơ hội được Marketing miễn phí nhưng hiệu quả cao rồi.
    Với kết cấu vần điệu thì Yamaha không chỉ được nhớ đến nhiều hơn mà đôi khi còn được chọn để làm các từ chế giúp đi sâu hơn vào tiềm thức người dùng. Hễ khi nhắc đến các dòng xe thì hẳn Yamaha sẽ được đứng vào top đầu nhỉ?

    2. Tên thương hiệu nên ưu tiên có O, A, ưu tiên số 2 là I, E.

    Tại sao? Vì nó rất dễ phát âm (các bạn có để ý rằng chúng ta biết cách phát âm các nguyên âm trước phụ âm hay không)
    Ví dụ: Honda, Yamaha, Panasonic, Milano, Casio, Coca-Cola, Pepsi, Oracle, Yahoo, Facebook, Toshiba, Nokia, Apple, Posche, Lamboghini, Amazon, Google, Malboro, Kodak, Mc Donald...
    Poca, Omachi, Romano, Nova, Nozza, Kangaroo, Litado, Zalo.

    3. Chấm (.) Com nên còn nếu có giấc mơ vươn đến thị trường toàn cầu.
    Mỗi năm trưởng thành hãy trích 1 khoản lợi nhuận để đầu tư thêm một số tên miền bao vây (và tên miền vệ tinh) để tránh sự trùng lặp, nhái lại đáng tiếc. Với các thương hiệu “dẫn đầu”, đừng tiếc tiền hoặc cho rằng “không liên quan” mà bỏ qua các tên miền bao vây. Dẹp các phiền toái nhỏ nhặt không đáng có bằng cách giải quyết nó rốt ráo từ đầu.

    4. Tên thương hiệu nên vô nghĩa hoặc càng không liên quan đến ngành nghề càng tốt. Một lần nữa, đây là câu chuyện tiềm thức.

    - Chúng ta mua sách ở sông Amazon. Mua máy tính của công ty hoa quả Apple. Thương mại điện tử thì là Alibaba.
    - Google là 1 từ...vô nghĩa.
    - Ở Việt Nam thì rao vặt, mua nhà lên Rồng Bay, thời trang thì có Én Bạc...

    5. Tên không được mô tả Địa danh:

    Không hoặc rất khó mà bảo hộ được.

    6. Tên không được mô tả Ngành nghề: Tương tự, không hoặc rất khó mà bảo hộ được.

    7. Tên thương hiệu không nên mang ý nghĩa rủi ro, tiếng địa phương lẫn nước ngoài.
    Cách đây khoảng gần 10 năm, có hãng hàng không tên Speed Up của nhạc sĩ Hà Dũng, dịch ra tiếng Việt là Tăng tốc, nhưng khi viết không dấu là Tangtoc - Tang tóc.

    8. Tên có 2 (hai) âm tiết là tốt nhất.

    Sony, Honda, Apple, Samsung, Kinh Đô...
    Apple thực sự là 1 cái tên tuyệt vời, khi vừa đánh vần được, vừa có A, E, ".com" vẫn còn, không liên quan đến ngành nghề, lại có 2 âm tiết. Virgin của Sir Richard Branson.
    Ví dụ khác: Việt Nam, cố lên! Việt Nam, cố lên!
    2,3 Zô! 2,3..Zô!

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smile Su
    Đang tải...


  2. Hoàng Hạ Vy

    Hoàng Hạ Vy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chưa chú trọng nhiều đến cách đặt tên thương hiệu. Phần lớn chủ doanh nghiệp vẫn thích sử dụng tên của chính mình hoặc con cái làm thương hiệu cho công ty mình
     
  3. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    đúng vậy, nên hầu hết các thương hiệu bị hạn chế k phát triển xa là vậy đó bạn. Mọi người chủ yếu là làm theo cảm tính là chủ yếu thôi. Chỉ những ng có hoạch định rõ ràng phát triển toan cầu rõ ràng mới nhìn theo hướng chuyên nghiệp hơn
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    cũng là ý hay..hihi
     
  5. MeGiangkhai

    MeGiangkhai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2008
    Bài viết:
    3,379
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    hay the nhỉ, Cam on ban da post bai
     
  6. Hoàng Hạ Vy

    Hoàng Hạ Vy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Để hoạch định một chiến lược rõ ràng thì không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên các công ty agency về hoạch định chiến lược, thương hiệu bây giờ mới phát triển. Mỗi tội chi phí cao thôi
     
  7. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Nhìn về mặt bằng chung thì dạo này giá trên trời thật, nhưng giờ đã có một doanh nghiệp digital agency có các gói vừa túi tiền của doanh nghiệp vừa và nhỏ đó bạn, bạn có thể tìm thử yoho solution hay elite solution để tham khảo
     
  8. EnglishHN449

    EnglishHN449 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Hay đó , từ ngày tham gia diễn đàn mình biết dk rất nhiều bài ý nghĩa mà thiết thực , cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé hihi
     
  9. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    những cmt của bạn cũng tạo động lực cho mình chia sẻ những kiến thức của mình :h: hihi
     
  10. Hoàng Hạ Vy

    Hoàng Hạ Vy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có thể cung cấp thêm thông tin về các gói này không? Doanh nghiệp có cam kết và chịu trách nhiệm với kết quả thực hiện không?
     
  11. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    bạn có thể để lại email và sdt k :) sẽ ng gởi thông tin qua cho bạn tham khảo.
    Còn về những vấn đề như cam kết, chịu trách nhiệm bạn nên bàn bạc với bên ấy, cái đó thì mình k rõ lắm ^^
     

Chia sẻ trang này