Thông tin: 8 Tác Dụng Làm Đẹp Bằng Tinh Dầu Cám Gạo [2021]

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baquangstsk, 27/7/2021.

  1. baquangstsk

    baquangstsk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/6/2021
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tinh dầu cám gạo được chiết xuất từ những thành phần bổ dưỡng nhất của hạt gạo gồm cám và mầm gạo. Do đó, loại tinh dầu này chứa rất nhiều dưỡng chất hữu hiệu, mang lại nhiều tác dụng làm đẹp cho người dùng.

    Cùng TỐ NỮ KHANG điểm danh 8 tác dụng làm đẹp từ tinh dầu cám gạo ít ai biết để từ đó quyết định có nên bổ sung loại nguyên liệu này vào công cuộc làm đẹp của mình không nhé.

    Đôi nét về tinh dầu cám gạo
    Tinh dầu cám gạo được sử dụng như một nguyên liệu để tạo nên hương vị thơm ngon của nấu ăn, đồng thời cũng khá phổ biến đối với phụ nữ châu Á trong việc làm đẹp.

    Rất nhiều phụ nữ Nhật Bản từ lâu đã sử dụng tinh dầu cám gạo để dưỡng da mỗi ngày mà không cần đến các loại mỹ phẩm. Có thể nói, tinh dầu cám gạo không những tốt cho sức khỏe mà còn là món quà thiên nhiên tuyệt diệu với làn da.

    Trong tinh dầu cám gạo có chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn (45%) và chất béo không bão hòa đa (37%). Bên cạnh đó, thành phần này còn sở hữu nguồn vitamin E, phytosterol, các chất chống oxy hóa cực mạnh, enzyme CoQ10,… cực kỳ dồi dào, cần thiết cho làn da và cơ thể.

    [​IMG]
    Trong tinh dầu cám gạo có chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn (45%) và chất béo không bão hòa đa (37%).
    8 tác dụng làm đẹp từ tinh dầu cám gạo ít ai để ý
    Thông thường, chúng ta nghe đến hiệu quả làm đẹp từ dầu dừa, dầu oliu, dầu bưởi,…Tuy nhiên, tinh dầu cám gạo cũng là một loại nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời nhưng lại được rất ít người nhắc đến.

    [​IMG]
    Sở dĩ, tinh dầu cám gạo không phổ biến bởi vì trên thị trường rất ít thương hiệu sản xuất lựa chọn thành phần này. Bên cạnh đó, gạo là loại thực phẩm quen thuộc, mất nhiều thời gian để trồng trọt và thu hoạch nên giá thành nguyên liệu đầu vào sẽ không hề rẻ, khi bán ra trên thị trường cũng rất kén người mua.

    Nếu như hiểu rõ được hiệu quả thực sự của tinh dầu cám gạo thông qua bài viết này, Linh Chi nghĩ rằng những tín đồ làm đẹp nên sắm ngay cho mình một lọ tinh dầu cám gạo nguyên chất để làm đẹp cho cơ thể mình đấy.

    [​IMG]
    Tinh dầu cám gạo cũng là một loại nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời nhưng lại được rất ít người nhắc đến.
    Làm sạch làn da, tẩy tế bào chết
    Hàm lượng cao vitamin E có trong tinh dầu cám gạo chính là dưỡng chất giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời,….

    Sử dụng loại nguyên liệu này để đắp mặt hoặc tẩy tế bào chết cho da mặt cũng cực kỳ phù hợp vì vitamin E giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ ở lỗ chân lông, hỗ trợ làm sạch da an toàn, tự nhiên, duy trì làn da mịn màng dù bạn hoạt động ở ngoài cả ngày dài.

    Đặc biệt, tinh dầu cám gạo còn được chiết xuất vào trong những sản phẩm kem chống nắng để chống nắng vượt trội cho da, bảo vệ da một cách toàn diện mà hoàn toàn không gây kích ứng.

    [​IMG]
    Hàm lượng cao vitamin E có trong tinh dầu cám gạo giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.
    Giúp da săn chắc, đàn hồi, chống lão hóa
    Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong dầu cám gạo nên nguyên liệu này có khả năng tiêu diệt các gốc tự do làm hại đến da, bảo vệ da bền vững khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài, đồng thời nuôi dưỡng, phục hồi làn da từ bên trong.

    Sử dụng tinh dầu cám gạo, bạn đừng quên thực hiện động tác mát-xa để da nhanh chóng được săn chắc và đàn hồi hơn. Việc mát-xa da bằng dầu cám gạo cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, thách thức sự bền vững của da theo thời gian.

    Xem thêm SP Tăng cường nội tiết tố giúp da sáng tự nhiên: TỐ NỮ KHANG

    Phục hồi tóc hư tổn
    Tương tự như tinh dầu bưởi, dầu cám gạo có khả năng phục hồi và cải thiện nhanh chóng tình trạng tóc hư tổn nặng nề do hóa chất hay tác dụng nhiệt gây ra.

    Nhờ chứa thành phần este và các axit ferulic dồi dào nên tinh dầu cám gạo có thể ngăn ngừa được quá trình tóc bạc xuất hiện sớm, kích thích tóc mọc nhanh hơn, phát triển khỏe mạnh hơn, hạn chế tối đa tóc gãy rụng, yếu ớt, khô xơ.

    Với những cô nàng thường xuyên gội, nhuộm hoặc tẩy tóc thì tinh dầu cám gạo là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ mái tóc của mình một cách toàn diện.

    [​IMG]
    Tương tự như tinh dầu bưởi, dầu cám gạo có khả năng phục hồi và cải thiện nhanh chóng tình trạng tóc hư tổn nặng nề.
    Cải thiện tình trạng chàm ngoài da
    Chàm là nhóm bệnh da viêm gây ngứa, được đặc trưng bởi sự thay đổi viêm của lớp trên cùng ở da. Chàm thường là một bệnh lý da mạn tính và kéo dài, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    Tinh dầu cám gạo rất thích hợp để làm dịu cơn viêm da thường gặp do chàm, bảo vệ da khỏi vi khuẩn vốn hay làm người bệnh ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,…bởi các thành phần như các ester của axit ferulic hay chất tocotrienol lành tính bên trong.

    Giảm vết thâm do mụn để lại
    Vitamin E trong dầu cám gạo giúp nuôi dưỡng các tế bào từ sâu trong lớp biểu bì, cải thiện hiệu quả vùng da bị thâm do mụn để lại, từ đó kích thích da trắng mịn, rạng ngời, không gây tác dụng phụ.

    Xóa mờ thâm nám, tàn nhang
    Bên cạnh tác dụng chống lão hóa da hiệu quả, an toàn, dầu cám gạo còn chứa nhiều thành phần như hàm lượng Gamma Oryzanol, vitamin E dồi dào, giúp ức chế các gốc tự do, làm giảm sản sinh sắc tố melanin trên da – nguyên nhân gây thâm nám, tàn nhang hàng đầu.

    Đồng thời, dưỡng chất trong tinh dầu cám gạo còn thúc đẩy nhanh chóng quá trình sản sinh ra tế bào da mới, duy trì độ đàn hồi của da, gia tăng hoạt động lưu thông máu dễ dàng để làm giảm các đốm đen trên da nhanh chóng..

    [​IMG]
    Dầu cám gạo giúp ức chế các gốc tự do, làm giảm sản sinh sắc tố melanin trên da – nguyên nhân gây thâm nám, tàn nhang.
    Dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng rạn da
    Tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ tinh dầu cám gạo mà bạn không thể bỏ qua đó chính là khả năng dưỡng ẩm, làm mờ các vết rạn da cho phụ nữ trong quá trình mang thai hoặc sau khi sinh cực kỳ tốt.

    Nếu vùng da trên cơ thể bạn đang phải đối mặt với tình trạng sần sùi, khô nứt hay rạn da, cách làm cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thoa một lượng dầu cám gạo vừa đủ xung quanh vùng đó, thực hiện mát-xa nhẹ nhàng và để qua đêm. Kiên trì áp dụng sẽ thấy vùng rạn da được cải thiện rất tốt.

    Làm hồng môi, hạn chế môi bị nứt nẻ
    Hàm lượng vitamin E cao trong dầu cám gạo có tác dụng cực kỳ tốt trong việc kháng khuẩn, giảm bớt sắc tố thâm trên môi, cũng như cải thiện hiệu quả tình trạng khô nứt do môi không được bổ sung dưỡng chất cần thiết.

    Dùng dầu cám gạo để dưỡng môi, giúp môi hồng một cách tự nhiên, duy trì độ căng mượt, mềm mại. Vì thế mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn nên thoa một lớp tinh dầu cám gạo mỏng nhẹ lên môi, sau đó mát-xa nhẹ nhàng để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch lại với nước.

    Dần dần, đôi môi của các chị em sẽ được làm hồng một cách tự nhiên, giúp chúng ta tự tin hơn khi giao tiếp hoặc sử dụng các loại son môi sẽ lên màu chuẩn hơn đấy.

    [​IMG]
    Dùng dầu cám gạo để dưỡng môi, giúp môi hồng một cách tự nhiên, duy trì độ căng mượt, mềm mại.
    Trên đây là những thông tin về 8 tác dụng làm đẹp từ tinh dầu cám gạo được chia sẻ bởi Vivita.vn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng bình luận bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baquangstsk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này