8 Thói Quen Quan Trọng Nhất Cần Xây Dựng Cho Trẻ Ngay Từ Nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi OanhTrinh0810, 2/11/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Rất nhiều cha mẹ đã phải vật lộn bao nhiêu năm trời chỉ vì con không có thói quen tốt, từ việc thúc giục con ăn, con học, con chơi… Thói quen giúp chúng ta hành động mà không cần phải mất công suy nghĩ hay tìm động lực. Thói quen chính là nền tảng nếu con muốn thành công trong cuộc sống. Vậy đâu là những thói quen mà ba mẹ dễ dàng tạo cho con ngay từ nhỏ?

    Thói quen thứ nhất: Chăm sóc sức khỏe trong đó có tập thể dục
    Trẻ hiểu rằng, nếu không ăn con sẽ đói. Nếu ăn sai cách, con sẽ dễ đau bụng, ốm vặt và phải đi bác sĩ. Nếu không ăn uống lành mạnh, con sẽ không có thân hình như mong muốn. Còn về vận động, vận động thường xuyên giúp trẻ được giải tỏa về tâm lý, cải thiện cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Vận động hợp lý giúp trẻ vui vẻ tích cực và tràn đầy năng lượng. Bằng cách cha mẹ cùng con tập thể dục mỗi ngày, thói quen đã được xây dựng trong trẻ một cách tự nhiên.

    [​IMG]

    Thói quen thứ hai: Tập diễn đạt ý của mình một cách rõ ràng, dễ hiểu
    Đây là thói quen giúp trẻ đạt được mong muốn của mình một cách nhanh nhất. Thói quen này cũng giúp trẻ dễ dàng giao tiếp hơn với mọi người. Trẻ sẽ bớt mè nheo khi nhu cầu được thỏa mãn. Từ đó, trẻ dần có chính kiến và biểu đạt bản thân tốt hơn.

    Thói quen thứ ba: Lên kế hoạch cho mọi việc từ những việc đơn giản nhất
    Chắc hẳn đây là thói quen mà nhiều ba mẹ mong muốn có thể tập cho bé nhất. Nếu không biết cách làm hiệu quả những việc dù đơn giản nhất thì làm sao trẻ có thể giải quyết những công việc phức tạp hơn sau này. Kỹ năng lên kế hoạch cần thiết cho cả sự nghiệp cũng như việc sắp xếp cuộc sống của mỗi người. Vì thế, đừng bỏ qua kỹ năng đặc biệt quan trọng này ba mẹ nhé.

    Thói quen thứ tư: Chia sẻ và kết nối với mọi người
    Kết nối là cách để trẻ được thực sự sống trong một xã hội, bởi xã hội là sự kết nối. Sống trong một vòng kết nối giúp trẻ cảm nhận được sự tồn tại và giá trị của mình. Từ đó, trẻ có thể thỏa sức thực hiện những dự định, hoài bão và sống hạnh phúc hơn.

    Thói quen thứ năm: Sắp xếp không gian ở gọn gàng, ngăn nắp
    Để tổ chức cuộc sống một cách hiệu quả và luôn có cảm hứng sống thì đây là thói quen bắt buộc. Bạn thích sống ở một nơi bừa bãi hay trong một không gian ngăn nắp, thoáng đãng và xinh xắn? Vậy thì hãy nhắc nhở và cùng trẻ dọn dẹp, sắp xếp nơi ở của mình thường xuyên nhé.

    Thói quen thứ sáu: Thường xuyên đọc sách
    Đọc sách là một hoạt động rất tốt giúp trẻ gia tăng hiểu biết, thích tự học, ham tìm tòi và trở nên điềm tĩnh hơn. Trẻ có thể tìm cách giải quyết nhiều vấn đề thông qua đọc sách. Nếu bạn có dự định cho con đi du học thì đọc sách càng là một thói quen không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    Thói quen thứ bảy: Quản lý tài chính, trong đó có tiết kiệm
    Có rất nhiều cơ hội cho ba mẹ giáo dục cho con về quản lý tài chính. Ví dụ khi con được mừng tuổi vào mỗi dịp Tết, con dự định dùng số tiền đó để làm gì. Bạn nên hướng dẫn con một phần dùng để tiết kiệm, một phần dùng để chi tiêu, một phần có thể dùng để đầu tư (người Do Thái rất chú trọng để rèn luyện bộ óc tài chính cho trẻ ngay từ nhỏ). Bạn có thể nhận thấy rằng, cách con sử dụng một đồng quyết định rất nhiều đến cách con sử dụng một số tiền lớn, bởi đó là tư duy. Trong khi mục tiêu tài chính là mục tiêu lớn trong đời mọi người thì việc đặt nền móng từ những bước đầu chính là cách tốt nhất để giúp trẻ sau này.

    Thói quen thứ tám: Yêu thiên nhiên, sống gần gũi với thiên nhiên
    Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực và sảng khoái mà thiên nhiên mang lại. Vậy tại sao chúng ta cùng con trẻ không hòa mình vào thiên nhiên để có được nguồn năng lượng dồi dào đó?

    Bằng cách cho con đi dạo quanh hồ, chỉ cho con bình minh và hoàng hôn, cho con tham quan các khu du lịch sinh thái và giới thiệu cho con về vẻ đẹp của mọi cảnh vật xung quanh… Bạn thấy không, chúng ta hoàn toàn có thể nuôi dưỡng những hạt giống tốt đẹp trong con từ những gì bình dị nhất.

    Còn rất nhiều thói quen tốt mà chúng ta có thể giúp trẻ tạo lập ngay từ những ngày bé thơ. Việc lựa chọn những thói quen nào còn tùy thuộc vào tính cách của trẻ, độ tuổi cũng như như môi trường sống của trẻ. Ví dụ một đứa trẻ có ba mẹ làm trong ngành tài chính thì sẽ có nhiều cơ hội để tìm hiểu và làm quen với tài chính hơn. Do đó, dựa vào những gợi ý ở trên, ba mẹ hãy chọn cho con những thói quen chính để xây dựng và dần dần vun đắp cho con mỗi ngày.

    Chia sẻ cùng bạn: 8 thói quen quan trọng nhất cần xây dựng cho trẻ ngay từ nhỏ (hoovada.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


  2. Vytran001

    Vytran001 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/11/2021
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG] Bảo vệ và giám sát khi con học trực tuyến, bố mẹ đã có giải pháp nào chưa ?
    [​IMG] Thời điểm này các con phải học online máy tính do dịch bệnh, bố mẹ thường khó kiểm soát được sau mỗi giờ học các bé lên internet xem những nội dung gì ?
    [​IMG] Không gian Internet có rất nhiều "cạm bẫy" khiến bé dễ mê muội vùi đầu vào những web đen, game online ... thâu đêm suốt sáng
    [​IMG] Khi bố mẹ vì quá bận rộng công việc, hoặc khi bé truy cập máy tính ở phòng riêng, sẽ để lại một "lỗ hổng" lớn mà bố mẹ khó kiểm soát được
    [​IMG] Nhưng bố mẹ đừng lo, đã có #VAPU - Phần mềm giúp bảo vệ và giám sát con cái trên Internet với những tính năng vô cùng hữu ích. Với hơn 10 năm phát triển #VAPU đã được hàng trăm ngàn bậc phụ huynh sử dụng, hơn 20.000 web đen và game online bị chặn, có các tính năng ưu việt:
    [​IMG] Quản lý cho phép khung giờ con được sử dụng máy tính và truy cập internet
    [​IMG] Tự động chặn tất cả web đen, web sex, game online
    [​IMG] Tự động khoá các Game offline cài trên máy tính (New!)
    [​IMG] Tuỳ chọn chặn mạng xã hội, youtube
    [​IMG] Theo dõi nhật ký sử dụng của của con
    [​IMG] Chụp ảnh màn hình máy tính và gửi email báo cáo hàng ngày cho bố mẹ
    [​IMG] Tự động cập nhật danh sách web đen, game online trên mạng hàng ngày về máy bằng hệ thống AI từ máy chủ.
    [​IMG] Và nhiều tính năng khác
    #VAPU là công cụ hữu hiệu bố mẹ bảo vệ và quản lý con cái trên môi trường Internet, giúp con sử dụng máy tính đúng mục đích và lướt web lành mạnh.
    [​IMG] Giá sử dụng #FULL_TÍNH_NĂNG chỉ #500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi tháng. Hãy inbox ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bạn !
    ---------
    Phần mềm bảo vệ máy tính VAPU
    ---------
    [​IMG] Liên hệ :
    [​IMG] Mr. Dương - 0981.026.488
    [​IMG] Mr. Thắng - 0983.815.978
    [​IMG] Website: http://www.vapu.com.vn/vn/san-pham.html

    package_both.jpg
     

Chia sẻ trang này