8 thực phẩm dành cho người hay quên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi duongmai, 5/3/2015.

  1. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    977
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Cá hồi

    Cá, đặc biệt là cá hồi, được xem là "thực phẩm của não" nhờ chứa nhiều axit béo omega-3. "Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống chứa nhiều axit béo omega-3 giúp giảm tỉ lệ mất trí nhớ và cải thiện khả năng ghi nhớ của não", TS. Lauri Wright - trợ lý giáo sư về dinh dưỡng tại ĐH Nam Florida (Mỹ) nói.

    Bà dẫn nghiên cứu của các chuyên gia Trung tâm Y tế ĐH Rush ở Chicago (Mỹ). Nghiên cứu này đã theo dõi hơn 6.000 người trong bốn năm để xem chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến trí nhớ của họ.

    Kết quả cho thấy những người ăn cá thường xuyên (ít nhất mỗi tuần một lần) bị suy giảm trí nhớ chậm hơn 12% so với những người không ăn cá, đồng thời giảm đến 60% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (chứng bệnh gây mất trí nhớ).

    Ngoài cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi cũng là những món giàu axit béo omega-3 có ích cho não.

    Cà ri

    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng curcumin, thành phần chính trong củ nghệ và bột cà ri, có thể làm chậm sự hình thành các mảng bám (có liên quan đến sự phát triển bệnh Alzheimer) và thậm chí phá hủy mảng bám trong não chuột. Cà ri cũng đã được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.

    Nho và quả việt quất

    "Các loại quả mọng và rau chứa nhiều hợp chất rất quan trọng đối với chức năng tối ưu và chống lão hóa não", TS Robert Krikorian thuộc Trường y ĐH Cincinnati (Mỹ) nói.

    Một trong các nghiên cứu của ông phát hiện ra rằng những người uống nước ép quả việt quất mỗi ngày trong hai tháng đã cải thiện đáng kể kết quả kiểm tra học tập và trí nhớ. Nghiên cứu với nước ép nho cũng cho kết quả tương tự.

    Củ dền

    "Củ dền chứa nhiều nitrat - một dạng hợp chất tự nhiên có liên quan tới sự giãn nở mạch máu (và liên quan đến hạ huyết áp)", Krikorian giải thích. Nghiên cứu cho thấy nitrat giúp tăng lưu lượng máu và oxy tới não, do đó giúp cải thiện các chức năng tinh thần, trong đó có chức năng ghi nhớ.

    Rau xanh

    Các loại rau xanh rậm lá chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit folic - chất có khả năng cải thiện trí nhớ bằng cách giảm chứng viêm và cải thiện lưu lượng máu đến não. Axit folic cũng đã được chứng minh giúp giảm homocysteine, một axit amin có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim.

    Kẹo cao su

    Trong một nghiên cứu năm 2013, các nhà nghiên cứu tại ĐH Cardiff đã theo dõi hai nhóm người được cho nghe đoạn ghi âm dài 30 phút gồm 1 dãy số. Khi được yêu cầu nhớ lại dãy số đó, nhóm nhai kẹo cao su có tỉ lệ nhớ chính xác cao hơn trong thời gian nhanh hơn so với nhóm không nhai kẹo.

    Kate Morgan, tác giả chính của nghiên cứu, cho rằng nhai kẹo cao su giúp tập trung hơn do đó giúp ghi nhớ tốt hơn.

    Cà phê

    Các nhà nghiên cứu ĐH Innsbruck (Áo) phát hiện ra rằng dùng lượng caffeine tương đương với khoảng hai tách cà phê giúp tăng hoạt động của não ở hai vị trí, trong đó có một vị trí có liên quan đến trí nhớ.

    Nghiên cứu của Viện Sức khỏe và Nghiên cứu y học Pháp cũng phát hiện rằng những phụ nữ trên 65 tuổi uống 3 tách cà phê mỗi ngày có thể nhớ lại ngôn từ tốt hơn những người ít hoặc không uống cà phê.

    Chocolate

    Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người lớn tuổi (trung bình 73 tuổi) uống hai tách ca cao mỗi ngày trong một tháng có sự cải thiện đáng kể lưu lượng máu đến não và thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra trí nhớ.

    Chocolate đen với ít nhất 70% ca cao cũng là một nguồn thức ăn tốt cho não do có chứa flavonoid, chất chống oxy hóa có liên quan đến sức khỏe não bộ.

    Nguồn : Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongmai
    Đang tải...


  2. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,534
    Đã được thích:
    4,104
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ăn mỗi rau xanh và uống cà phê thôi, mấy món còn lại thì không thích ăn.
     
    duongmai thích bài này.
  3. Limitit

    Limitit TO BUSY FOR LOVE

    Tham gia:
    19/1/2015
    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    oánh dấu để nghiên cứu. Em hay nói trước quên sau lắm ạ. Tệ nhất là nhớ mặt và tên người khác. Nếu không có ấn tượng gì thì gặp 5-6 lần em cũng chẳng nhớ đâu hic hic
     
  4. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    977
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    E cũng thik ăn rau, nhưng mà k thích cà phê , hihi , chỉ thích scl thui
     
  5. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,601
    Đã được thích:
    4,062
    Điểm thành tích:
    2,113
    May mà toàn thực phẩm thiết yếu hàng ngày, bảo sao em nhớ dai thế :D
     
  6. tuannhien

    tuannhien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    1,829
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    103
    toàn những đồ dễ ăn và phổ biến em cảm ơn tpoic nhiều
     
  7. vuongseo

    vuongseo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    cái này hay quá ạ, em về mách cho 2 ông bà ở nhà , trí nhớ kém lắm ạ
     
  8. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     
  9. truongtungminh

    truongtungminh kinhdoanhthongminh.net

    Tham gia:
    22/9/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cái này hay quá bạn ơi cảm ơn bạn nha.
     
  10. kintrankintran

    kintrankintran Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bổ sung thêm Otiv sẽ tiện lợi hơn. Do bố mình già rồi hay mất ngủ nè, rồi hay quên tùm lum bệnh. Mà giờ đỡ nhiều rồi, nghe bố nói ngủ ngon hơn rất nhiều
     

Chia sẻ trang này