Thông tin: 8 Thực Phẩm Giàu Collagen Thơm Ngon Bổ Dưỡng Cho Cả Nhà.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi duxilike.com, 12/10/2018.

  1. duxilike.com

    duxilike.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/6/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bổ sung collagen là bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân đang được giới chuyên gia đánh giá cao. Vì hiệu quả cao lại an toàn với sức khỏe. Bạn cũng không còn xa gì khi nhắc tới khả năng làm trẻ hóa của collagen. Collagen là một protein đặc biệt có nhiệm vụ liên kết các mô tế bào thành một thể hoàn chỉnh. Collagen làm tăng độ deo dai cho hệ cơ, xương khớp.

    Đặc biệt là da, collagen duy trì độ căng mịn của da. Việc thiếu hụt collagen sau tuôi 25 sẽ hình thành các vết nhăn trên da mặt. Chính vì vậy mà việc suy giảm lượng collagen theo thời gian liên quan trực tiếp đến quá trình lão hóa da. Hệ cơ khớp không còn linh hoạt như hồi còn trẻ. Nếu bổ sung collagen đầy đủ, đúng cách sẽ giúp bạn làm chậm lại quá trình này.

    Hiện nay có rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung collagen, rất phong phú và đa dạng, tuy nhiên rất nhiều người thích bổ sung collagen một cách tự nhiên nên hôm nay mình xin dâng lên các mẹ một danh sách cao lương mĩ vị bổ dương cho sức khỏe. Đặc biệt còn đẹp da, bái bai tàn nhan, da sạm màu nhăn nheo xấu xí.

    1. Quả việt quất

    Ngoài lượng vitamin C dồi dào, quả việt quất cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt. Vitamin C sẽ giúp tái tạo collagen hiệu quả hơn, hỗ trợ tác dụng của những chất chống oxy hóa, giúp làn da không bị lão hóa hay nếp nhăn xuất hiện.

    2. Cá hồi

    Trong cá hồi chứa một lượng chất béo axit Omega 3 giúp da luôn dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Bởi vậy, chúng sẽ là nguồn dinh dưỡng, bổ sung collagen cho bạn có một làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

    3. Cà rốt

    Nhờ vào hàm lượng lớn vitamin có trong cà rốt mà nó sẽ giúp thúc đẩy sự tăng sinh của collagen, phục hồi lượng collagen tự nhiên của da, giúp da trở nên đàn hồi hơn và tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Hơn nữa, cà rốt không chỉ tốt cho da mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn rõ rệt.

    4. Đậu

    Đậu chứa nhiều kẽm và axit hyaluronic giữ cho làn da của bạn luôn ngậm nước, căng mọng và săn chắc. Và khi da không bị thiếu độ ẩm sẽ dễ dàng ngăn ngừa các nếp nhăn. Đậu là một trong những thành phần quan trọng nhất để kích khích sự phát triển tế bào. Đừng quên đậu trong thực đơn dinh dưỡng nhé!

    5. Thực phẩm có màu đỏ

    Trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

    Ngoài ra, nguồn thực phẩm có màu đỏ như tôm, thịt,… chứa nhiều astaxanthin. Phân tử này là một chất chống ôxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ màng tế bào và các mô khỏi bị tổn thương, chống lão hóa sớm, giúp da đàn hồi, sáng mịn,…

    6. Trái cây họ cam chanh

    Những loại quả có múi như cam, chanh, bưởi… chứa một lượng vitamin C quan trọng hình thành collagen trong cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung vitamin C không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm mà còn là chất cần thiết giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa.

    7. Chân gà

    Chân gà có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi và collagen, ăn nhiều có thể làm mềm mạch máu, giữ nước, giúp da không bị nhão và nhăn. Chân gà cũng có thể làm giảm huyết áp và hạ lipid, cải thiện khả năng miễn dịch, có lợi cho tim mạch.

    Trong món ăn này cũng rất giàu đồng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của cơ quan nội tạng, máu, hệ miễn dịch và thần kinh trung ương, tóc, da và mô xương. Tuy nhiên, thường ngày không nên ăn nhiều chân gà, bởi lượng calo có trong 100g chân gà là khoảng 250kcal, một con số không phải thấp. Vì thế, mỗi lần bạn chỉ nên ăn từ 1-2 chân là đủ.

    8. Móng heo

    Móng heo chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như chất đạm, chất béo và carbohydrate, canxi, phốt pho, magiê, sắt và vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K nên nghiễm nhiên được xếp vào hàng những loại thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ.

    Móng heo rất giàu collagen đồng thời hàm lượng chất béo cũng thấp hơn thịt mỡ, giúp bạn có thể an tâm nạp vào cơ thể mà không quá lo lắng về việc dư thừa lượng mỡ không cần thiết.

    Các mẹ thấy bài viết của mình thế nào xin cho ý kiến tại phần bình luận để mình có thể cung cấp thêm thông tin bổ ích hơn cho các mẹ. Chúc các mẹ vui vẻ hạnh phúc bên gia đình và người thân, ngày càng thành công hơn trong cuộc sống.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duxilike.com
    Đang tải...


Chia sẻ trang này