8 Tuyệt Chiêu Bán Hàng Online Hút Khách Ầm Ầm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hồng Ngọc 2, 7/6/2019.

  1. Hồng Ngọc 2

    Hồng Ngọc 2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/6/2018
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bán hàng online đang trở thành ưu thế và lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa do đó thị trường ngày càng thu hẹp. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình nhưng chiêu thức nhất định để thu hút khách hàng.

    [​IMG]

    TUYỆT CHIÊU 1: LUÔN GIỮ THÁI ĐỘ THÂN THIỆN
    Khi kinh doanh online bạn không thể thấy được biểu cảm của khách hàng khi ghé cửa hàng. Do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình. Dù khách hàng có mua hàng hay không, thái độ của họ ra sao thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi giao tiếp sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành - tận tâm sẽ mang lại cho bạn và khách hàng những điều hơn cả mong đợi.

    [​IMG]

    TUYỆT CHIÊU 2: ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH GIÁ VỚI CON SỐ 9
    Giá rẻ được coi là chiêu thức thứ 2 để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật thông minh. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

    Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng khách hàng vẫn thích con số đuôi 9 vì cảm giác rẻ hơn.

    TUYỆT CHIÊU 3: TẶNG SẢN PHẨM DÙNG THỬ
    “Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Càng được tiếp xúc với sản phẩm và được sử dụng sản phẩm sẽ khiến khách hàng tin tưởng sản phẩm hơn. Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm online liên quan đến mỹ phẩm thì nên dành cho khách hàng những sản phẩm dùng thử nhất định. Khi khách hàng tin tưởng sẽ mua sẳn phẩm của bạn. Còn đối với sản phẩm như quần áo hoặc có giá trị cao, bạn có thể chụp ảnh thật, cam kết chứng thực về chất lượng sản phẩm.

    [​IMG]

    TUYỆT CHIÊU 4: KHUYẾN MÃI THÔNG MINH
    Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể giảm giá và giảm giá là khách hàng thu hút, có một số chiêu thức giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được khách hàng hơn.

    - Với sản phẩm giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ chiếc áo phông 100k, để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k, trong khi bản chất không có gì khác biệt.

    - Với sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm %, dù rõ ràng số tiền tương đương nhau.

    TUYỆT CHIÊU 5: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP SO SÁNH
    Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn shop khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn.

    [​IMG]

    TUYỆT CHIÊU 6: “LÀM SANG”
    Con người thường bị thu hút và tin tưởng vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh sản phẩm hoặc trang web bán hàng của bạn sao cho tạo cảm giác sang trọng đối với khách hàng. Những hình ảnh đẹp mắt với bố cục rõ ràng và chân thực sẽ khiến khách hàng yêu thích sản phẩm hơn.

    Nếu bạn đang bán hàng trên website của riêng mình, hãy đầu tư vào sản phẩm và giao diện của web; nếu bạn đang bán hàng trên các kênh thương mại điện tử hay Facebook, Instagram thì hãy đầu tư xây dựng những hình ảnh sản phẩm lung linh.

    TUYỆT CHIÊU 7: NỘI DUNG CHÂN THÀNH
    Bán hàng online ngoài hình ảnh, khách hàng còn quan tâm đến những thông tin đính kèm như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,... Không dừng lại ở đó, khách hàng còn quan tâm nhiều hơn tới lợi ích mà sản phẩm mang lại cho bản thân mình. Do đó, bạn cần đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm càng nhiều càng chính xác càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được rõ ràng thông tin sản phẩm thì độ tin tưởng càng cao.

    TUYỆT CHIÊU 8: CẮT GIẢM CHI PHÍ SHIP HÀNG
    Theo một nghiên cứu về hành vi mua hàng qua mạng chỉ ra rằng, >80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng tại một shop nếu phí ship quá cao. Do đó, việc cắt giảm chi phí ship sẽ thu hút khách hàng và giữ chân khách hơn.

    Bạn có thể thực hiện việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành hoặc thực hiện một số chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.

    [​IMG]

    Giải pháp thông minh nhất chính là liên kết với hãng vận chuyển lớn để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí. Hiện nay có một số phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, kết nối tự động để ship hàng an toàn và tiết kiệm hơn. Một đơn vị bạn có thể tham khảo như Nhanh.vn - kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn, giúp bạn tiết kiệm lên đến đến 20.000 VNĐ/đơn hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hồng Ngọc 2
    Đang tải...


  2. Gacphai

    Gacphai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Có phải lúc nào được làm được đủ các điều này đâu ạ
     
  3. Nguyễn Ngọc Diệu Khuê

    Nguyễn Ngọc Diệu Khuê Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2019
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    cam ơn bạn đã chia sẻ nhé
     
  4. trungford268089

    trungford268089 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2019
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Rất hay và bổ ích cảm ơn bác rất nhiều
     
  5. hoayeng1

    hoayeng1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thực hiện hết rồi nhưng vẫn ế
     
  6. lvthuy89

    lvthuy89 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    còn nphụ thuộc nhiều yếu tố nữa , chứ đâu phải cứ có tuyệt chiêu là khách ầm ầm
     
  7. Hà Đẹp Zai

    Hà Đẹp Zai Thành viên mới

    Tham gia:
    17/3/2019
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bài chia sẻ, bổ sung thêm kiến thức cho bản thân
     
  8. tamle123

    tamle123 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2019
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thank
     
  9. Nguyễn Ngọc Diệu Khuê

    Nguyễn Ngọc Diệu Khuê Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2019
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    cam on bạn nhé
     
  10. lahue

    lahue Thành viên mới

    Tham gia:
    18/6/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn chia sẻ hữu ích của bạn nhé, bán hàng online thực sự đòi hỏi bỏ công sức cũng như tiền bạc để có thể phát triển được
     
    hien nguyenn thích bài này.
  11. Slash

    Slash Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/12/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Bài hay quá, mình đang cần thông tin này. Cám ơn bạn.
     
  12. hiephl123

    hiephl123 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/6/2019
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
     
  13. hiephl123

    hiephl123 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/6/2019
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    khá hay, cũng dễ áp dụng
     
  14. Atk234

    Atk234 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Cũng là cách hay để áp dụng xem có hợp không.
     

Chia sẻ trang này