80% Bệnh Truyền Nhiễm Xuất Phát Từ Cái Bắt Tay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 7/2/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Phần lớn vi khuẩn trên tay chúng ta đều nằm trên đầu ngón tay và dưới móng. Ước tính 80% bệnh truyền nhiễm được truyền từ người này sang người khác chỉ bằng một cái bắt tay. Hầu hết trường hợp nhiễm trùng, đặc biệt là cảm lạnh và viêm dạ dày ruột, đều bắt nguồn từ đôitay không sạch sẽ chứa đầy mầm bệnh.

    "Liều gây nhiễm" đối với một số virus mang mầm bệnh có thể rất nhỏ (10-100 đơn vị, hoặc thậm chí ít hơn). Hầu hết bệnh truyền nhiễm lây trực tiếp từ các bề mặt qua tay hoặc thức ăn vào miệng, niêm mạc mũi, mắt.

    Các biện pháp vệ sinh là khâu quan trọng phá vỡ vòng tròn lây nhiễm bệnh tật. Bạn cần chú ý rửa tay trước khi nấu nướng hay ăn uống; sau khi sử dụng phòng vệ sinh, vuốt ve thú cưng, xử lý rác, ho hoặc nhảy mũi. Rửa tayngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và virus. Tay và cổ tay nên được rửa sạch bằng xà bông cùng nước sạch.

    Riêng với trẻ em, phụ huynh cần rèn luyện cho các em không đặt tay hay đồ vật vào miệng; đồ chơi, khu vực các em hay ngồi cần được khử trùng thường xuyên.

    Theo Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC), sau 20 giây rửa tay với nước và xà bông hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn, bạn có thể ngăn ngừa được tới 200 bệnh. Chưa hết, vệ sinh cá nhân là hàng rào bảo vệ đầu tiên ngăn ngừa khoảng 30% bệnh tật liên quan đến tiêu chảy và khoảng 20% các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp (như cảm lạnh).

    Bạn cũng có thể giảm số ca mắc bệnh nhiễm trùng, ngăn ngừa việc sử dụng kháng sinh quá mức - nhân tố dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh.Người dùng nên trang bị một chai nước rửa tay luôn mang theo bên mình.Cách này giúp ngăn chặn 1/3 trường hợp bị tiêu chảy và 1/6 bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này