Toàn quốc: 9 Bí Quyết Giúp Bạn Mua Sắm Tết Tiết Kiệm Không Lo Thủng Ví

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 3/2/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một mùa Tết lại sắp đến và bạn thì đang đau đầu vì có quá nhiều thứ cần sắm sửa chuẩn bị cho Tết. Sắm Tết tiết kiệm trở thành vấn đề bạn quan tâm nhất lúc này. Vậy bài viết này chính xác là dành cho bạn, hãy cùng Cây Lăn Bụi tìm hiểu ngay những cách sắm Tết tiết kiệm cực hiệu quả.

    1. Lập kế hoạch trước khi mua sắm

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn mua sắm Tết tiết kiệm thì bạn cần lập một bảng kế hoạch liệt kê các thứ cần mua cũng như số tiền phải chi trước khi mua sắm. Nhiều người thường bỏ qua khâu này và cứ mua theo trí nhớ, dẫn đến việc thâm hụt ngân sách trầm trọng. Việc lập danh sách những thứ cần mua cũng giúp bạn loại bỏ được những khoản chi không cần thiết.

    2. Canh săn hàng khuyến mãi

    Vào thời điểm trước Tết, các cửa hàng thường có những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Để sắm Tết tiết kiệm thì bạn nên tranh thủ mua sắm vào lúc này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tối đa. Nhưng bạn vẫn phải lập kế hoạch trước rồi hẳn “săn” sale, đừng vì ham rẻ mà lại “vung tay quá trán”.

    ColoColo hiện đang có chương trình khuyến mãi trước Tết với nhiều mức giá ưu đãi, truy cập ngay website https://colocolo.vn/ để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn nữa.

    3. Nên đi sắm sớm, không nên để cận Tết

    Khi cung giảm cầu tăng sẽ là lúc giá cả hàng hóa tăng, đây là quy luật tất yếu. Những ngày Tết, nhu cầu mua sắm rất cao nhưng thị trường lại không đủ khả năng đáp ứng, dẫn đến việc giá cả hàng hóa leo thang. Do đó, theo kinh nghiệm sắm Tết tiết kiệm thì bạn nên mua trước các loại bánh trái, quà biếu để tiết kiệm chi phí.

    4. Nên tham khảo, so sánh giá trước khi quyết định mua

    Tập thói quen tham khảo, so sánh giá cả sản phẩm giữa các thương hiệu trước khi quyết định “chốt đơn” là cách mua sắm Tết tiết kiệm không nên bỏ quả. Việc làm này sẽ tiết kiệm được cho bạn một khoản tiền kha khá. Hãy là người mua hàng thông minh bạn nhé.

    5. Không nên mang nhiều tiền khi đi sắm Tết

    Nếu bạn là người không kiểm soát tốt việc chi tiêu mua sắm thì tốt nhất bạn không nên mang nhiều tiền hay mang theo thẻ tín dụng để sắm Tết. Khi vào các siêu thị, cửa hàng lớn bạn rất dễ bị các món đồ hấp dẫn thu hút và khó có thể kiểm soát việc chi tiêu. Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên mang ít tiền khi đi mua sắm thôi nhé.

    6. Đừng nên đi mua sắm Tết một mình

    [​IMG]


    Đây là một kinh nghiệm mua sắm Tết tiết kiệm mà ít ai nghĩ tới. Nếu không giỏi trong việc kiểm soát chi tiêu, bạn nên rủ bạn bè, người thân đi cùng để tham khảo ý kiến cũng như ngăn bạn kịp thời trước khi bạn lại vung tiền quá tay. Ngoài ra, đi nhiều người thường được hưởng những ưu đãi nhóm hoặc quà tặng kèm.

    7. Mua hàng trực tiếp ở chợ đầu mối để tiết kiệm chi phí

    Nếu có thời gian, bạn nên mua thực phẩm ở các chợ đầu mối. Giá cả ở các chợ đầu mối thường mềm hơn rất nhiều so với thị trường, chỉ bằng 2/3 thậm chí là 1/3 so với mức giá ở các khu chợ khác.

    8. Tận dụng đồ cũ để trang trí nhà cửa

    Ngoài thực phẩm hay bánh kẹo cần phải sắm mới trong dịp Tết, vật dụng trang trí nhà cửa bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng chúng. Những món đồ như cây cảnh, câu đối còn sử dụng tốt thì bạn hãy nên tận dụng. Nếu bạn có một chút khéo tay, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo chúng sao cho chúng trông mới lạ hơn. Việc này sẽ giúp bạn sắm Tết tiết kiệm hơn đấy.

    Bên cạnh việc trang trí nhà cửa đón Tết, bạn cũng cần phải vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa để đầu năm gọn gàng sạch sẽ, cuối năm sẽ sung túc đủ đầy. Nếu sàn nhà bạn là sàn gỗ và bạn đang không biết cách vệ sinh, bảo quản sao cho đúng cách thì với 4 cách vệ sinh sàn nhà gỗ của Cây Lăn Bụi, sàn gỗ nhà bạn sẽ luôn sạch bóng, không bị hư về sau

    9. Tự tay làm thực phẩm ăn ngày Tết

    [​IMG]

    Tự làm thực phẩm ngày Tết là một trong những cách sắm Tết tiết kiệm rất hiệu quả, đồng thời còn đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm. Vào dịp Tết nên giá cả của những sản phẩm như bánh chưng, bánh tét, đồ muối hay các loại bánh mứt thường khá cao. Thay vì phải bỏ ra thêm một khoản tiền để chi cho những món này, bạn đều có thể tự làm chúng. Đặc biệt, bạn có thể thay thế các loại quà biếu bằng “của nhà tự làm”, vừa tiết kiệm chi phí mua quà vừa thể hiện được tấm lòng người tặng.

    Sắm Tết tiết kiệm không phải là một vấn đề quá khó, chỉ cần bạn biết 9 bí quyết trên thì vấn đề sắm Tết tiết kiệm sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa. Chúc bạn có một cái Tết thật vui vẻ và đủ đầy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này