9 cách làm mất tàn nhang trên mặt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi linhvanjsc, 22/11/2014.

  1. linhvanjsc

    linhvanjsc Yêu con hơn cả cuộc đời

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    723
    Tàn nhang xuất hiện do tăng sinh sắc tố ở lớp đáy và lớp trung bì. Nó thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn, có tính di truyền. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang càng sẫm màu. Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại sức khỏe.
    Nốt tàn nhang thường nổi rõ khi cơ thể gầy yếu và mờ đi khi cơ thể khoẻ mạnh. Do đó, để tàn nhang không ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, phải tăng cường sức khoẻ toàn thân. Vì khi cơ thể khoẻ mạnh, da hồng hào căng mịn, các nốt tàn nhang sẽ không hiện rõ.

    Những cách sau sẽ giúp những đốm tàn nhang đáng ghét "tự nguyện" rút lui.

    1. Sữa tươi lên men hoặc sữa chua

    [​IMG]

    Trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic lên men, không chỉ giúp làm mờ các nốt tàn nhang mà còn giúp cho làn da trắng sáng, mịn đẹp. Có thể rửa mặt bằng sữa tươi hoặc sữa chua 3 lần / tuần.

    2. Chanh

    Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên có thể giúp da dần dần mất đi tàn nhang. Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV.

    Lưu ý: nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng. Ngoài ra, nên thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt bằng nước chanh, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

    3. Củ cải trắng

    Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy dễ chịu. Từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường bào rồi đắp trên mặt bị tàn nhang. Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng 3 lần/tuần.

    4. Củ nghệ

    Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên chỗ có tàn nhang, sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

    5. Uống nước cà chua

    [​IMG]

    Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

    6. Thoa nước đu đủ

    Lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt 2-3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.

    7. Mật ong

    Thoa mật ong tự nhiên lên những nốt tàn nhang sẽ giúp làm mờ vết tàn nhang hữu hiệu, đặc biệt nếu sử dụng biện pháp này thường xuyên.

    8. Nước vo gạo + cây nha đam

    [​IMG]

    Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.

    9. Cà rốt tươi giã nát, ép lấy nước cốt

    Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên; chờ cho khô rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

    Nguồn: Tạp chí làm đẹp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhvanjsc
    Đang tải...


  2. shopmacxinh

    shopmacxinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/9/2014
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 9 cách làm mất tàn nhang trên mặt

    tks mẹ nó đã chia sẻ, còn cách nữa em thấy cũng hiệu quả là dùng kem trị nám đông y ý, dùng cũng hiệu quả lắm ạ
     

Chia sẻ trang này