9 Cách Tận Dụng Bã Cafe Siêu Tiết Kiệm Của Người Nhật

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Y Tế Hợp Phát, 19/2/2022.

  1. Y Tế Hợp Phát

    Y Tế Hợp Phát Devafood - Thương hiệu cafe Việt

    Tham gia:
    5/8/2021
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Chắc hẳn nhiều bạn biết, bã cà phê có thể sử dụng để hút mùi hôi. Tuy nhiên, không chỉ có vậy đâu. Tại bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 9 mẹo tận dụng bã cafe của người Nhật. Cùng xem nhé!

    [​IMG]


    #1. Khử mùi hút ẩm

    Bã cà phê có bề mặt hơi giống than trên hạt do rang nên dễ hút ẩm và mùi hơn. Vì vậy, nó là lý tưởng cho các chất hút ẩm và khử mùi. Cách sử dụng rất dễ dàng, bạn chỉ cần phơi khô bã cà phê và cho vào hộp đựng giày, nhà vệ sinh hoặc những nơi cần quan tâm.

    #2. Tận dụng bã cafe để khử mùi trong lò vi sóng
    [​IMG]

    Cho bã cà phê vào lò vi sóng và áp dụng chức năng làm nóng của lò vi sóng trong 30 giây hoặc nhiều hơn để khử mùi.

    #3. Làm phân bón cho cây trong vườn
    [​IMG]



    Bạn hoàn toàn có thể tận dụng bã cafe dùng làm phân bón. Trộn cafe trong đất giúp đất tơi xốp, và ngăn chặn sự phát triển của công trùng. Vì vậy Cafe cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng hiệu quả đó nhé.

    #4.Tận dụng bã cafe đánh bóng giày da
    Đánh bóng giày da của bạn bằng một bộ lọc cà phê ẩm sẽ làm cho chúng sáng bóng. Dầu có trong bã cà phê rất thích hợp để đánh bóng giày da.

    #5. Mặt nạ làm tăng độ đàn hồi của da
    [​IMG]

    Một mặt nạ được làm từ bã cà phê và mật ong, sữa chua giúp bạn có thể loại bỏ tế bào chết. Ngoài ra, axit caffeic có trong bã cà phê mang lại độ đàn hồi cho da. Bã cà phê dịu nhẹ với da, vì vậy nó còn thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

    #6. Thư giản với bồn tắm hương cafe
    Nếu bạn cho bã cà phê vào một chiếc túi cho vào trong bồn tắm, bạn có thể cảm nhận được hiệu quả thư giãn với hương thơm của cà phê khi ngâm mình trong bồn tắm đó.

    #7. Nhuộm kẹp quần áo gỗ
    Cho bã cà phê vào nước sau đó đun sôi. Sau khi sôi bỏ kẹp quần áo gỗ vào và đun thêm một lúc. Tiếp đó, để cho nước đó nguội tự nhiên rồi mang móc là phơi. Khi kẹp khô là hoàn thành. Bạn sẽ có bộ kẹp với màu nâu tự nhiên và sang trọng.

    #9. Làm nến thơm
    [​IMG]

    Nếu sử dụng nến, hương tinh dầu cà phê và bã cà phê bạn có thể tạo cho mình những cốc nến hương cà phê có tác dụng thư giãn tuyệt vời

    #9. Tận dụng bã cafe làm túi chọc kim
    Bạn có thể cho bã cà phê phơi khô vào một miếng vãi rồi khâu lại là bạn đã có được một túi chọc kim thủ công rồi. Hạt cà phê có tác dụng chống oxy hóa, vì vậy bạn có thể mong đợi tác dụng ngăn ngừa rỉ sét trên kim của bạn nữa đó.

    Trên đây là 9 mẹo tận dụng bã cafe hoàn toàn đơn giản và tiết kiệm đúng không? Bạn muốn áp dụng ngay phương pháp nào? cũng bắt tay vào thử nghiệm ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Y Tế Hợp Phát
    Đang tải...


Chia sẻ trang này