9 Cách Tối Ưu Các Kênh Ota Đã Được Chứng Minh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tối ưu hóa kênh OTA là một trong những chiến lược giúp đem lại doanh thu nhiều và nhanh cho khách sạn. Nhưng làm thế nào để điều hướng và giữ được vị trí hiển thị trên trang nhất của OTA? Bài viết sau đây sẽ cung cấp 9 cách để bạn thực hiện, và nó đã được chứng minh về tính hiệu quả.

    • Kết nối với các nhà quản lý thị trường OTA mà khách sạn đang đăng ký
    OTA mang lại giá trị to lớn, khách sạn có thể nhận được giá trị tốt nhất thông qua mối quan hệ với các quản lý thị trường.

    • Nhận thức OTA là một kênh Marketing và bán phòng cho khách sạn
    Hình ảnh có chất lượng tốt, mô tả càng đúng chi tiết phòng khách sạn của bạn phải được cung cấp một cách đầy đủ. Và, hãy đảm bảo rằng khách sạn có nhiều chính sách hoàn, hủy và nhận phòng linh hoạt.

    • Cập nhật tình trạng phòng trống trên các OTAs tương tự như trên website khách sạn cũng như các kênh khác
    Số lượng phòng trống là rất quan trọng là bởi vì nó sẽ thay đổi liên tục, đặc biệt là trong thời gian cao điểm hoặc theo mùa, bạn cần phải luôn luôn đảm bảo rằng nó luôn đồng đều và chính xác trên tất cả các OTA của bạn.

    • Quản lý thông minh các mức giá và khuyến mãi của bạn
    Nếu bạn có nhiều chương trình khuyến mãi linh hoạt theo thời gian, chúng sẽ tạo ra nhiều cơ hội bán phòng hơn và khách sạn có thể dễ dàng bán được những phòng trống còn lại.

    • Trả lời một cách cẩn thận các đánh giá của khách hàng
    14% người tiêu dùng tin vào quảng cáo truyền thống, 92% người lại đánh giá cao các review. Các bài review tạo ra cảm giác “người thật việc thật”, hơn là sự đánh bóng do quảng cáo tạo nên.

    • Xem xét trả phí quảng cáo
    Dù việc quảng cáo không đảm bảo khách sạn sẽ có nhiều lượt đặt phòng hơn, nhưng nó sẽ làm khách sạn trên OTA ấn tượng hơn. Nếu nội dung quảng cáo chất lượng tốt, bạn sẽ thấy doanh thu và xếp hạng OTA của mình tăng lên.

    • Tập trung vào các thị trường cụ thể
    Xác định một thị trường cụ thể có nghĩa là bạn tác động đến ít khách hàng hơn. Nếu khách sạn tạo ra các sự kiện tương ứng mỗi giai đoạn và triển khai nhiều chiến dịch nhắm vào từng đối tượng hay thị trường cụ thể thì cũng sẽ thu về được nhiều booking chắc chắn hơn.

    • Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh
    Phải biết các khách sạn đối thủ đang hoạt động như thế nào để xây dựng chính sách giá, điều chỉnh chiến lược bán phòng phù hợp.

    • Xem xét ký kết thỏa thuận đối tác
    Thông qua ưu tiên trong thỏa thuận đối tác, khi tối ưu hóa kênh OTA, xếp hạng khách sạn của bạn cao hơn để nhận được hoa hồng lớn hơn.

    Tóm lại, có nhiều cách để tối ưu kênh bán phòng, giành được vị trí hiển thị ở trang đầu tiên trong quá trình tối ưu hóa kênh OTA. Câu hỏi thực sự là: Làm thế nào để bạn bảo vệ vị trí của mình một khi bạn có nó?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này