Thông tin: 9 Kỹ Năng Chốt Sales Thàng Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thiết kế website, 8/3/2017.

  1. Thiết kế website

    Thiết kế website Kinh doanh & Kiếm tiền dễ hơn

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    63
    Chốt sale là khâu quyết định trong tiến trình bán hàng.
    Bởi khi chuẩn bị đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, họ tấn công nhân viên sale với 1 loạt thắc mắc và trăn trở.
    Đừng rối trí, hãy chuẩn bị cho mình 9 kỹ năng chốt sale sau đây

    1. Lựa chọn đúng thời điểm.
    Thời điểm để kết thúc giao dịch vô cùng quan trọng. Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nhưng có những giao dịch mất nhiều lần đàm phán thương lượng mới có thể chốt sale. Bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Bạn không nên quá vội vàng có thể khách hàng sẽ "sợ" mà bỏ chạy; Nhưng khi cơ hội xuất hiện mà bạn không nắm lấy cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất 1 đơn hàng.

    2 Kỹ thuật tóm tắt
    Làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi Ý trong cuộc trao đổi. Nên khiến mỗi Ý có sức lôi cuốn bằng nhau. Nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, điệu bộ, lời nói (không kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích).

    3 Giả sử hoặc làm như giao dịch đã hoàn tất
    Cách dứt điểm này hiệu quả nhất cho nhân viên bán hàng có cá tính mạnh. Luôn xây dựng lòng tin và quan hệ thân mật với người mua trước khi cố gắng kết thúc giao dịch. Đến khi bạn nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng thì cứ đến và nói “OK, chúng ta có thể bắt đầu dự án vào thứ hai nào [​IMG]:)

    4 Mua ngay kẻo hết
    Làm cho khách hàng của bạn sợ "bị mất". Nếu như họ không thực hiện theo đề xuất của bạn, thì bạn hãy tỏ ra bận rộn, cứ đề cử cho họ đối thủ cạnh tranh của bạn, hay nâng giá lên.
    Chiêu này khá hiệu quả đối với những khách hàng muốn trì hoãn. Nhưng chắc chắn rằng hành động của bạn là đáng tin và thực sự có căn cứ, thật khéo léo nếu không có thể "Gậy ông đập lưng ông".

    [​IMG]

    5 Đặt những câu hỏi mà bạn tin rằng khách hàng thích nghe nó.
    Bằng cách đưa ra nhiều câu hỏi có chủ đích đã được chuẩn bị trước nhằm đưa khách hàng của bạn vào thế ”phải trả lời “Yes”. Từ đó câu trả lời “Yes” chốt sale sẽ đến dễ dàng hơn. Bạn có thể hỏi “Chị thích mẫu này khôngg?” sau đó hỏi “Liệu có đủ thời gian để làm rồi giao hàng theo deadline của chị không?”, rồi cuối cùng là “Tôi có thể thảo hợp đồng để ta có thể tiến hành ngay chứ?”

    6 Ca ngợi thành tích của mình
    Người ta hay tin vào những người nổi tiếng hoặc giỏi. Khi được hỏi “Một số khách hàng cũ của anh là ai?”, hãy thể hiện năng lực của công ty mình bình tĩnh mà nói rằng “Đây là một vài khách hàng của chúng tôi”. Chắc chắn rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng hoặc có uy tín trong ngành nghề của họ. Sau đó bạn có thể hỏi khách của mình rằng có cần gọi điện xác minh khi bạn còn ở đó hay không.

    7 Cung cấp thêm giá trị gia tăng cho khách hàng
    Khi tiến trình đi gần đến khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

    8 Đề nghị khách hàng
    Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – Đừng vòng vo chào hàng nữa. Hãy đặt câu hỏi có tính quyết định. Ví dụ, bạn có thể nói “Chúng tôi có thể tiến hành ngay được chứ, thưa A?”, hay “Sáng thứ Hai, có phù hợp với lịch làm việc của a không nếu chúng tôi tiến hành ?”, hoặc “Tôi sẽ gửi cho a bản soạn thảo trưa nay.”
    Hãy thẳng thắn đề nghị chứ không “xin xỏ” để có một đơn hàng.

    9 Luôn luôn mỉm cười.
    Đây không chỉ là về thái độ của bạn hay là biểu hiện bên ngoài. Nó là nghệ thuật kết thúc bán hàng. Hãy mỉm cười với tất cả mọi người trong mọi tình huống bạn gặp phải. Thực hiện điều này cho đến khi bạn có thể tranh luận với một nụ cười, không đồng ý với một nụ cười, thương lượng, vượt qua sự phản đối và kết thúc giao dịch với một nụ cười. Bạn có nhận thấy rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt?
    Họ không cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười.
    Chúc mọi người thành công, buôn bán thuật lợi nhé :)
    Nguồn: Sưu tầm internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiết kế website
    Đang tải...


  2. hungyenbro

    hungyenbro Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    đúng là sale là cả một nghệ thuật đấy nhỉ. Xã nhà mình trc cũng làm sale nhưng sau phải bỏ :)
     
    Thiết kế website thích bài này.
  3. Thiết kế website

    Thiết kế website Kinh doanh & Kiếm tiền dễ hơn

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    63
    chuẩn bác ạ, kể ra những yếu tố cần có của 1 sales giỏi thì nhiều vô kể. Nói chung là cần nhanh nhạy, mặt dày và kinh nghiệm xử lý phong phú.
     
  4. Xeng88.com

    Xeng88.com Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/3/2017
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Chính xác luôn, bắt đầu bất cứ cv gì cũng thấy ok, nhưng để mà nói kỷ niệm gắn bó 10 hay 20 năm thì phải nói là quá ít
     
    Thiết kế website thích bài này.
  5. kakapapa

    kakapapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    9 kỹ năng này mới sale thành công. Cố gắng từng bước sẽ thành công :D
     
    Thiết kế website thích bài này.
  6. Thiết kế website

    Thiết kế website Kinh doanh & Kiếm tiền dễ hơn

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    63
    :) đây chỉ là 9 kỹ năng chốt sales thôi bác. còn quá trình lôi kéo, giữ chân, thuyết phục khách hàng, lung lay niềm tin trong họ cũng gian nan lắm.
    Trước có lead đào tạo sales gửi cho e cuốn ebook "alpha art- trở thành người đàn ông mà mọi phụ nữ đều mong ước". Em hỏi đọc cái này làm gì, thì lead bảo tâm lý khách hàng cũng giống như người phụ nữ vậy, chiều được phụ nữ thì có thể chiều được khách hàng, bán được hàng thậm chí có thể biến họ thành fan trung thành.
    Em nghe thì thuyết phục lắm, nhưng cuối cùng vẫn chưa mở ra nghiên cứu vì cũng chẳng theo sales nữa ::D
     
  7. nguyetminh88

    nguyetminh88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    1,143
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    153
    Chốt sale là cả nghệ thuật :)
     
    Thiết kế website thích bài này.

Chia sẻ trang này