Kinh nghiệm: 9 Loại Thực Phẩm Dễ Kiếm Giúp Tăng Chiều Cao Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Nguyen@Anh, 18/6/2021.

  1. Nguyen@Anh

    Nguyen@Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo các nhà nghiên cứu, những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc phát triển bề dọc có thể được biết đến như Canxi, đạm, vitamin D, phốt phát, magiê,..., ngoài ra, các lợi khuẩn trong thức ăn lên men cũng góp phần tăng chiều cao ở trẻ nhỏ. Hãy cùng xem xét những chất dinh dưỡng trên nằm trong các loại thức ăn nào nhé.

    1) Các loại đậu

    [​IMG]

    Ví dụ như đậu nành, đậu hà lan, đậu lăng, đậu phộng,…. Các loại đậu chứa nhiều protein làm tăng cường hoạt động của IGF-1, một loại insulin góp phần tăng cường sự phát triển các mô tế bào ở trẻ nhỏ. Trong đậu còn chứa chất sắt, vitamin B, chất xơ, đồng, magiê, kẽm, và mangan. Đây đều là những vi chất dinh dưỡng cần thiết không chỉ giúp tăng cường phát triển xương mà còn để chống lão hóa và ung thư.

    2) Gà

    [​IMG]

    Tuy gà có ít đạm hơn thịt bò, thực phẩm này vẫn cung cấp rất nhiều đạm đủ cho cơ thể phát triển chiều cao và cũng là rẻ nhất trong tất cả các loại thịt. Ngoài ra, gà còn có vitamin B12 và taurine cũng đều là những hợp chất thúc đẩy quá trình phát triển cơ.

    3) Các loại hạt

    [​IMG]

    Vừa rẻ vừa dễ tìm, các loại hạt (hạt bí, hạt lanh, ngũ cốc,…) tuy nhỏ bé nhưng mang lại rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, cùng với axit amin và chất béo tốt nhằm duy trì và phát triển các mô cơ thể.

    4) Các loại rau lá xanh

    [​IMG]

    Ai cũng biết các loại rau xanh như bắp cải, xà lách, rau dền, cải xoăn,..., đều tốt cho sức khỏe vì chúng tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường,.... Thế nhưng ít ai biết được trong rau xanh có các chất canxi và sắt giúp duy trì và tăng trưởng chiều cao. Chưa kể các loại vitamin còn giúp ngăn ngừa loãng xương.

    5) Sữa chua

    [​IMG]

    Ngoài protein và canxi, sữa chua còn bao gồm các lợi khuẩn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi và chuyển hóa chất ở người, nhất là ở trẻ em. Nhờ vậy, các chất tăng chiều cao sẽ được hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn.

    Sữa chua còn được dùng kèm với các loại trái cây khác để tăng cường thêm vitamin và các dưỡng chất khác, giúp đẩy mạnh việc phát triển chiều cao.

    6) Khoai lang

    [​IMG]

    Dễ ăn, dễ mua, và cũng rất hữu hiệu trong công cuộc phát triển chiều cao là các tiêu chỉ của 1 củ khoai lang. Thật vậy, trong khoai lang chứa rất nhiều vitamin A để tăng khả năng hình thành và phát triển xương, đồng thời giúp chống thoái hóa khớp xương ở người trưởng thành. Trong khoai lang còn có các lợi khuẩn và cũng như sữa chua, chúng là những tác nhân trung gian thúc đẩy chiều cao.

    7) Trứng

    [​IMG]

    Đúng vậy, trứng - rất đơn giản và hiệu quả. Đã từng có nghiên cứu chỉ ra rằng các đứa trẻ chỉ cần ăn mỗi ngày 1 quả trứng và sau 1 năm, chiều cao trung bình của từng đứa tăng đáng kể. Đấy là nhờ nguồn protein và vitamin D do trứng mang lại khá dồi dào. Sẽ tốt hơn nếu bạn ăn trứng vào buổi sáng vì đó là khoảng thời gian cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng nhất cho 1 ngày mới năng động hơn.

    8) Sữa tươi

    [​IMG]

    Có lẽ đây là điều mà ai cũng biết, sữa cung cấp rất nhiều canxi, đồng thời trong sữa còn có các chất khác cần thiết cho tăng trưởng chiều cao như magiê và phốt phát.

    9) Chuối

    [​IMG]

    Cuối cùng trong danh sách là 1 loại quả cũng rất tuyệt vời trong việc phát triển chiều cao. Chuối gồm kali, canxi, và mangan giúp phát triển, bảo vệ, và cải thiện xương cho dù có va đập. Chưa kể chuối cũng có những lợi khuẩn giống như sữa chua và khoai lang.

    Dù ăn các loại thực phẩm kể trên sẽ tăng chiều cao, chúng ta cũng phải cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác, đủ để cơ thể hoạt động bình thường.




    #hoovada #hoivadap

    Bài viết thuộc bản quyền của Hoovada.

    Đón đọc thêm nhiều bài viết chất lượng tại https://hoovada.com/

    -------------------------------------------

    Khám phá ngay nhiều tính năng tuyệt vời của Hoovada - Nền tảng công nghệ mới với mục đích nâng cao tri thức và chính kiến cộng đồng thông qua chức năng Hỏi và Đáp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen@Anh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này