Kinh nghiệm: 9 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Bệnh Nhân Gan Nhiễm Mỡ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Viện KHCN y dược, 17/8/2021.

  1. Viện KHCN y dược

    Viện KHCN y dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2021
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Gan nhiễm mỡ là tình trạng hàm lượng chất béo trong gan cao hơn bình thường (trên 5% trọng lượng gan). Gan nhiễm mỡ phổ biến ở những người lười vận động, ăn uống không hợp lý. Khi bị gan nhiễm mỡ, bạn cần lựa chọn thực phẩm kỹ càng để bổ trợ cho quá trình chữa lành bệnh của mình.

    191355206_117799553767602_3400877492564188787_n.jpg

    1. Khổ qua (còn gọi là mướp đắng)

    Khổ qua trong dân gian là thực phẩm thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, mát gan, hạ đường huyết nhờ vị đắng, hơi ngọt tự nhiên có trong quả nó. Người bệnh nên thường xuyên ăn canh khổ qua, khổ qua xào trứng, gỏi khổ qua,… để giảm mỡ và thanh lọc độc tố ở gan.

    2. Cà chua chín

    Nhờ chứa một lượng lớn vitamin A & C, hợp chất lycopene, lutein và zeaxanthin hỗ trợ giải độc, lương huyết, giảm cholesterol, hạ đường trong máu, lợi tiểu, chống oxy hóa ở các tế bào, cà chua chín là một trong những thực phẩm hàng đầu nên nằm trong thực đơn của người bị gan nhiễm mỡ.

    3. Ngô

    Ngô là loại ngũ cốc có lợi cho người gan nhiễm mỡ. Trong hạt ngô chứa nhiều chất béo không bão hòa và chất xơ tự nhiên giúp cho quá trình chuyển hóa ở gan dễ dàng.

    4. Rau cần

    Không chỉ làm gia vị trong các món ăn, mà rau cần tươi còn rất tốt trong vấn đề về gan, trong đó có gan nhiễm mỡ. Người bệnh thường dùng rau cần làm bài thuốc giúp mát gan, thanh lọc dịch huyết, giảm cholesterol trong máu, tăng bài tiết chất béo dư thừa trong gan.

    5. Nấm hương

    Các món ăn từ nấm hương có tác dụng giải độc và bảo vệ chức năng gan trước những chất cặn bã gây hại như mỡ dư thừa, thúc đẩy sinh trưởng và tái tạo tế bào khi bị hao hụt.

    6. Cà phê

    Theo các nghiên cứu, những người có gan nhiễm mỡ uống cà phê ít bị tổn thương gan hơn những người không uống. Caffeine làm giảm lượng men gan bất thường của những người có nguy cơ mắc bệnh gan.

    7. Các loại rau xanh

    Bông cải xanh giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo trong gan. Ăn nhiều rau xanh, như cải bó xôi, Brussels và cải xoăn, cũng có thể giúp bạn giảm cân do chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

    8. Đậu phụ

    Theo một nghiên cứu ở chuột của Đại học Illinois, protein đậu nành, có trong các loại thực phẩm như đậu phụ, có thể làm giảm tích tụ chất béo trong gan.

    9. Cá

    Các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ có nhiều axit béo omega-3. Axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện mức chất béo trong gan và làm giảm viêm. Vì vậy, bạn nên bổ sung cá trong các bữa ăn hàng ngày để vừa điều trị gan nhiễm mỡ vừa cải thiện sức khỏe tổng thể.

    Ngoài bổ sung những thực phẩm để kiểm soát lượng mỡ thừa, bạn cũng có thể tham khảo đến các dược phẩm để tăng cường sức khỏe tốt hơn. Trong đó có thể kể đến Gasilyne - sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, men gan cao.
    • % thành phần là dược liệu thiên nhiên theo tiêu chuẩn sạch #GACP
    • Được nghiên cứu bởi các tiến sĩ - bác sĩ/dược sĩ cao cấp
    • Sản xuất tại nhà máy tiêu chuẩn GMP và ISO 9001 – 2015
    • Thành phần chính từ các thảo dược quý của Việt Nam và thế giới
    • Sử dụng sản phẩm Gasilyne để phục hồi và bảo vệ tế bào gan:
    • Ngăn ngừa tổn thương gan do các tác nhân độc hại.
    • Hỗ trợ chống viêm gan, hạ men gan.
    • Ngăn ngừa xơ gan, gan nhiễm mỡ...
    Xem sản phẩm tại đây

    124906799_416160223110734_6969643978258618822_n (1).jpg

    Xem thêm sản phẩm khác của Viện khoa học công nghệ y dược IMPT
    Kofacins - chống trào ngược dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Viện KHCN y dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này