9 lời khuyên giúp bé ngủ ngon vào ban đêm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi kuti_yeucuame, 16/3/2010.

  1. kuti_yeucuame

    kuti_yeucuame Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    18
    9 lời khuyên giúp bé ngủ ngon vào ban đêm
    Lới khuyên giúp bé ngủ ngon
    Phải thức dậy vào ban đêm là một trong những vấn đề gây phiền toái và hay gặp nhất ở những ông bố bà mẹ trẻ. Đôi khi có những đứa trẻ ban đầu khiến cho ba mẹ an tâm vì ngủ rất ngoan nhưng cũng lại bắt đầu quấy khóc vào buổi đêm. Điều này quả là một thách thức đối với các ông bố bà mẹ, đặc biệt là khi sáng hôm sau họ lại phải đi làm sớm.

    Sau đây là một vài cách làm đơn giản mà bạn có thể thử thực hiện để có được những giấc ngủ không bị gián đoạn.

    1. Thiết lập thói quen. Nếu bé thức dậy rất muộn vào buổi sáng để ngủ bù vì thức đêm, hãy đánh thức bé dậy sớm hơn một chút vào mỗi buổi sáng để khuyến khích bé ngủ thêm vào buổi đêm khi cả nhà đang ngủ.

    2. Đặt bé ngủ ở những nơi có nhiều ánh sáng vào ban ngày. Điều này sẽ khiến bé ngủ ngày ít hơn và, do đó, sẽ ngủ ngon hơn vào buổi đêm.

    3. Cho bé ăn nhiều hơn vào ban ngày. Việc cho bé ăn thường xuyên hơn vào ban ngày sẽ giúp cho việc cung cấp chất dinh dưỡng cho bé được thực hiện vào những thời điểm thuận lợi hơn đối với bạn.

    4. Thỉnh thoảng có thể cho trẻ ăn trong một không gian yên tĩnh và ít ánh sáng. Điều này có thể được thực hiện nếu như bé của bạn không tập trung ăn uống vào ban ngày.

    5. Hãy để bé bú hết sữa một bên vú. Sữa tiết ra lúc cuối là sữa đặc, chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cho bé đủ no và không cần ăn thêm vào buổi đêm nữa.

    6. Bế bé lên. Việc đu đưa bé thật nhẹ nhàng sẽ khiến cho bé cảm thấy thư giãn, đặc biệt là vào đầu buổi tối, giúp bé nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    7. Tránh cho bé hoạt động mạnh vào buổi tối. Hoạt động nhiều và mạnh trước khi đi ngủ sẽ gây nên cảm giác hưng phấn, dẫn tới việc bé khó ngủ, hay tỉnh giấc trong khi đang ngủ. Nếu việc tắm rửa khiến cho bé cảm thấy thư giãn, hãy tắm cho bé trước khi đi ngủ.

    8. Cho bé ăn trong bóng tối nếu bé tỉnh giấc vào ban đêm vì đói. Hãy dần dần cho bé biết là buổi đêm là chỉ để ngủ mà thôi.

    9. Hạn chế tối đa việc thay tã cho bé vào buổi đêm. Tất nhiên, việc thay tã vào buổi đêm sẽ làm bé thức giấc và khó ngủ lại.

    Và đừng quên chăm sóc chính bản thân bạn nữa, hỡi bà mẹ trẻ! Hãy tranh thủ ngủ những lúc bé ngủ và đưa bé đi dạo ngoài trời cùng mình. Không khí trong lành và ánh sáng mặt trời sẽ là những tác nhân tích cực làm giảm căng thẳng một cách đáng kể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kuti_yeucuame
    Đang tải...


Chia sẻ trang này