Kinh nghiệm: 9 MẸO VẶT SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH CỰC BỀN

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi noithattuhung, 15/11/2015.

  1. noithattuhung

    noithattuhung Thành viên mới

    Tham gia:
    14/11/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹo dùng đồ điện gia dụng siêu bền mà không phải ai cũng biết

    1/ Bình đun siêu tốc sẽ bền hơn khi bạn nấu nước xong, đổ ra ngoài nên chừa lại 1 lớp nước cao khoảng nửa lóng tay – tương đương 5mm – điều này giúp làm giải nhiệt mâm nhiệt của bình đun giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

    2/ Làm sao để biết bình thủy còn giữ nhiệt nóng hoặc lạnh, hãy thử đưa vào tai và bạn sẽ nghe tiếng gió vù vù đó là bình thủy tốt.

    3/ Vì sao bếp ga bể mặt kiếng trong khi bạn đi mua được nhân viên tư vấn bán hàng nói với bạn là mặt kính cường lực , đơn giản bếp ga bị va chạm vào 1 trong 4 góc nên vô tình tạo nên lực cộng hưởng dẫn đến bể mặt kiếng. Ngoài ra, còn 1 lí do nửa là do lửa mồi khi ta bật bếp làm mặt kiếng tiếp xúc bất ngờ với nhiệt độ lớn ở cự li gần hơn so với cự li cho phép dẫn đến bể mặt kiếng. Cách khắc phục lí do thứ 2 là bạn nên đi bảo hành.

    4/ Dây nguồn máy tính nối giữa CPU với nguồn điện có thể thay cho dây nguồn nồi cơm điện khi dây nguồn nồi cơm hư bất đắc kì tử.

    5/ Độ nóng 1500 độ của bàn ủi khô có thể ủi thêm 1 đến 2 chiếc áo sơ mi khi bạn rút nguồn ra, giúp bạn tiết kiệm điện 1 cách hiệu quả.

    6/ Làm sao để lớp chống dính của chảo không tróc, đơn giản khi nấu xong bạn hãy để nguội sau đó rửa bằng vải mềm, vì khi đang ở nhiệt độ cao độ kết dính của lớp sơn rất yếu dẫn đến bong tróc.

    7/ Chìa khóa xe máy có 1 tác dụng phân biệt nồi inox tốt ( inox 304 ) 1 cách hiệu quả đơn giản bạn đưa đầu chìa khóa vào nồi mà không hít đó là inox 304, còn nếu hít đó là inox 201 -inox 201 chứa nhiều hợp chất kim loại nặng – tác nhân gây ung thư rất cao nếu ta nấu nướng thường xuyên.

    8/ Bạn có hay đẩy cánh quạt để quạt quay giống đẩy xe máy khi đề không nổ, đơn giản bộ phận đề của quạt đã chết, vì sao chết ? Vì chúng đã hoạt động thường xuyên quá sức do chúng ta không cho chất bôi trơn vào trục của cách quạt, để bền hơn 1 tháng bạn nên lau chùi và cho nhớt vào trục để quạt hoạt động trơn tru.

    9/ Nếu bạn chọn bếp điện hồng ngoại để nấu nướng hằng ngày bạn nên cân nhắc vì với nhiệt độ 2000W, bạn nghĩ vật liệu gì sẽ chịu nổi trong khoảng 2 tiếng 1 ngày (bình quân 1 lần nấu 02 món khoảng 1 tiếng cho 1 bửa ăn) nên độ bền của sản phẩm này rất thấp, chỉ phù hợp khi bạn sử dụng ăn lẩu hoặc nướng thôi & với mật độ không thường xuyên, chưa nói khả năng tiêu thụ điện cực kì cao (2000w nấu trong 30p tương ứng 1 chữ điện bạn nhé). Khi nấu bạn nên lưu ý dùng max khoảng 1800w là vừa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi noithattuhung
    Đang tải...


  2. lethuy26686

    lethuy26686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/11/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Thanks bạn đã chia sẻ để mình làm thử xem sao.
     

Chia sẻ trang này