9 Thói Quen Dẫn Tới Thành Công Của Những Người Sáng Tạo Nội Dung

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi linhmin95, 10/7/2019.

  1. linhmin95

    linhmin95 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/5/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    9 thói quen của những người sáng tạo nội dung

    Xem thêm:

    Sáng tạo nội dung là quá trình thực hiện việc sáng tạo, sản xuất những nội dung hữu ích phù hợp nhất tới người tiêu dùng, giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng để dẫn họ hướng tới mua sản phẩm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Điều quan trọng khi viết một bài Content hiệu quả chính là quá trình sáng tạo ý tưởng. Ngày nay, các doanh nghiệp cũng thường sử dụng những người sáng tạo nội dung để thu hút khách hàng mới và khách hàng sẵn có.

    Cho dù bạn làm việc trong nhóm sáng tạo nội dung tại công ty của bạn hay bạn đang làm một mình thì có một số thói quen bạn nên thử và bạn có thể áp dụng vào thực tế sẽ đưa bạn đến con đường trở thành người sáng tạo nội dung thực sự thành công.

    Hãy cùng tìm hiểu 9 thói quen dẫn tới thành công của những người sáng tạo nội dung thành công cao.

    1. Đọc tin tức về lĩnh vực kinh doanh của bạn mỗi ngày
    Việc tạo ra nội dung bổ ích sẽ gây được sự chú ý từ khách hàng của bạn. Và việc này đòi hỏi bạn phải biết những gì đang diễn ra trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Những người sáng tạo nội dung giỏi thường thích tìm hiểu. Họ không chỉ đọc, mà là đọc rất nhiều. Trên internet sẽ cung cấp đầy đủ các tin tức và xu hướng của thị trường. Việc này giúp họ hiểu rõ những diễn biến đã xảy ra ở quá khứ trong lĩnh vực kinh doanh của họ và họ hiểu về những điều đã được định hình trong suy nghĩ của khán giả tiềm năng của ở hiện tại.

    2. Hãy viết thường xuyên
    Nếu bạn không viết, bạn sẽ đánh mất một thói quen hữu ích. Tập thói quen viết bằng cách thực hiện nó mỗi ngày hoặc vào những ngày cố định nào đó. Tôi không nói rằng bạn cần phải viết một bài luận dài 1500 từ về một chủđề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Thay vào đó, tôi đang nói về việc dành ra 10 hoặc 15 phút để ghi lại một số suy nghĩ và các ý tưởng. Bạn cần phải biết là khi nào thì tinh thần của bạn thoải mái nhất – đối với hầu hết mọi người, đó là khi họ dùng cà phê trong một quán quen – và chỉ viết với sự tự do không ràng buộc. Ngày hôm qua, bạn đã gặp vướng mắc gì với những thông tin mà bạn đã đọc? Bạn đã không hiểu gì? Tự hỏi những câu hỏi đó và bạn sẽ bắt đầu viết. Và bạn có thể trở thành người sáng tạo nội dung giỏi hơn.

    3. Nghiên cứu đối tượng trong lĩnh vực của bạn
    Họ biết tất cả mọi thứ về khách hàng của họ. Hãy kiểm tra người đọc và người xem của riêng bạn. Họ muốn gì mà bạn chưa đưa cho họ? Họ có vấn đề gì mà bạn có thể giải quyết cho họ? Dưới đây là một số đặc điểm về các đối tượng mà bạn có thể dùng để xác định cho chính mình hoặc cho nhân viên của bạn:

    • Tuổi tác
    • Giới tính
    • Khu vực sinh sống
    • Quy mô gia đình
    • Chức danh công việc
    • Lương
    Khi bạn đã có được tất cả các thông tin của khách hàng thì bạn cần có một phần mềm quản lý khách hàng để có thể tổng hợp được đầy đủ tất cả các thông tin về mỗi khách hàng. Giúp bạn quản lý được khách hàng một cách dễ dàng nhất thì vtiger crm có thể giúp bạn làm điều đó.

    4. Tạo ra tiếng nói riêng của bạn
    Kiểm tra thực tế nhanh: Bạn không phải là người tạo nội dung duy nhất trong lĩnh vực của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn không phải là người sáng tạo nội dung duy nhất đưa ra các lời khuyên, sự quan sát và lãnh đạo tư duy mà lĩnh vực của bạn yêu cầu. Những gì bạn có thể đưa ra trong nội dung của bạn mà không giống bất cứ ai khác mà là tiếng nói cá nhân của riêng bạn.

    Người đọc nhấp vào nội dung của bạn để tìm hiểu về thông tin, nhưng họ sẽ quay lại vì “phong cách” của bài viết. Bạn viết về vấn đề an ninh mạng? Đừng chỉ cung cấp những thông tin sâu sắc mới về các phần mềm độc hại ngày nay, mà hãy cung cấp các câu chuyện tương tự và kinh nghiệm cá nhân về các vi phạm dữ liệu để chứng minh rằng đó là sự hiểu biết của bạn và chỉ bạn mới có thể cung cấp các thông tin này.

    Tìm hiểu cách để kết hợp các nguyên tắc trong nội dung của nhân viên với sự sáng tạo của riêng bạn và về lâu dài bạn sẽ trở thành người tạo nội dung có giá trị hơn nhiều.

    5. Cập nhật nội dung của người khác (khi nó hữu ích)
    Hiện nay, không thiếu người quản lý nội dung. Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể lấy nội dung của người khác trên internet và chuyển tiếp nội dung đó, chia sẻ nó trên Facebook, ghim nó – cứ tiếp tục như thế.

    Hãy tập thói quen cập nhật nội dung khi bạn thấy thứ gì đó có giá trị. Bây giờ bạn đã bắt đầu truy cập internet một cách thường xuyên để cập nhật các tin tức trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể biết các kiến thức chuyên sâu hơn bạn nghĩ. Vì vậy, hãy tự tin và cung cấp cho người xem của bạn các thông tin bổ sung hữu ích, hoặc thậm chí là một suy nghĩ hoặc ý kiến của bạn khi chia sẻ nội dung của người khác. Trang của bạn sẽ đánh giá cao nó và tác giả có thể cũng sẽ như vậy (hoặc ít nhất nó có thể gây ra một cuộc tranh luận – một phần thưởng).

    6. Hiểu rõ KPI của bạn
    Khi bạn cung cấp nội dung trực tuyến không có nghĩa là bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng với tầm nhìn của bạn. Là người sáng tạo nội dung, để nội dung của bạn được chú ý, trước tiên bạn cần tập trung vào một chỉ số hiệu suất chính (KPI) và tối ưu hóa nội dung của bạn cho các chỉ số đó. KPI là số liệu cụ thể mà bạn đã chọn để đo lường mức độ nội dung của bạn hoạt động tốt như thế nào so với mong đợi của bạn. KPI thường bao gồm:

    Lượng truy cập phương tiện truyền thông xã hội, số lượng khách truy cập đến nội dung của bạn từ một đường link trong một bài đăng nào đó trên mạng xã hội. Lượng truy cập trực tiếp, số lượng khách truy cập đến nội dung của bạn bằng cách nhập URL trang web của bạn trực tiếp vào thanh địa chỉ trên trình duyệt của họ. Lượng truy cập không phải trả tiền, số lượng khách truy cập đến nội dung của bạn từ liên kết kết quả của công cụ tìm kiếm.

    Tổng hợp thông tin, số người truy cập trang web của bạn và rời đi nhưng đã gửi thông tin liên hệ của họ để đổi lấy thông tin mà bạn cung cấp cho họ (một hình thức để tạo ra các khách hàng tiềm năng).

    7. Lên mạng bất cứ khi nào bạn có cơ hội
    Tập thói quen kết nối mạng với bất kì cơ hội nào mà bạn có thể. Nó luôn có mọi thứ mà bạn cần! Dành thời gian trên Twitter, Facebook và LinkedIn để xem ai là người lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn và theo dõi họ.

    Một khi bạn làm điều đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mối liên hệ trực tiếp. Nếu bạn không phải là người cởi mở, có thể việc kết nối mạng có thể khiến bạn chùn bước. Làm cho nó dễ dàng với chính mình bằng cách bắt đầu những buổi trò chuyện nhỏ với các đồng nghiệp. Bạn có một số điểm chung với người khác, vì vậy, việc bắt đầu một cuộc trò chuyện trong nhà bếp hoặc tại bàn làm việc của bạn sẽ không quá đáng sợ.

    8. Đưa ra giải pháp, không chỉ bình luận
    Bạn muốn người xem nhớ nội dung của bạn? Đừng chỉ viết lại những điều bạn biết – hãy giải thích tại sao chúng quan trọng và những gì người xem của bạn có thể áp dụng từ chúng. Những người sử dụng nội dung của bạn không quan tâm đến việc chỉ nghe bạn nói. Họ tìm kiếm thông tin để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ. Cho dù những nhu cầu đó đơn giản chỉ là để giải quyết vấn đề nhưng nó tăng niềm tin của họ vào bạn, đó là công việc của bạn khi đưa các quan sát thị trường vào các điều khoản mà họ có thể hiểu và tìm ra cách áp dụng. Người sáng tạo nội dung giỏi không chỉ viết bài hay mà người sáng tạo nội dung giỏi phải để người đọc hiểu được nó.

    9. Tìm hiểu tất cả mọi thứ
    Người sáng tạo nội dung giỏi là người rất tò mò. Họ đã học được cách tò mò về các kiến thức nội bộ cũng như các thông tin bên ngoài mà đang được quảng cáo trên toàn thế giới. Chính những hiểu biết xuất phát từ sự tò mò này tạo nên nội dung tuyệt vời.

    Có rất nhiều áp lực đối với những người sáng tạo nội dung – và đối với vấn đề này, mọi nhà tiếp thị trong nước sẽđưa ra các nội dung tuyệt vời như một phần của chiến lược tiếp thị. Chỉ cần biết rằng việc trở thành người sáng tạo nội dung thành công là bắt đầu từ những thói quen của bạn, vì họ sẽ thiết lập cho bạn để tạo ra một số nội dung thật sự có giá trị nhắm đến khách hàng mục tiêu của bạn.

    Và khi bạn đã có được lượng khách hàng nhất định thì hãy tìm hiểu về phần mềm quản lý khách hàng để có thể dễ dàng quản lý được khách hàng của mình hơn nhé! Nếu có thắc mắc gì hãy liên lạc hotline của Innocom: 0964 738 895 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhmin95
    Đang tải...


Chia sẻ trang này