Thông tin: 9 Thói Quen Xấu Gây Hại Cho Não Bộ Của Bạn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 24/11/2016.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Trong cuộc sống hàng ngày mỗi một chúng ta đều có những thói quen mà đôi khi thói quen đó có ảnh hưởng xấu hay tốt đến sức khỏe. Tổ chức Y Tế Thế giới đã kêu gọi mọi người nên có những biện pháp dự phòng cho sức khỏe não bộ. Sau đây là những thói quen xấu mà mỗi chúng ta hãy nhận ra và từ bỏ ngay từ bây giờ!

    1. Xem thường bữa ăn sáng
    [​IMG]
    Theo Boldsky, những người không ăn sáng sẽ có lượng đường huyết thấp, phá vỡ sự trao đổi chất của cơ thể. Não không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào buổi sáng sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa.

    2. Ăn quá nhiều đường
    [​IMG]
    Các lọai đường như đường tinh luyện, đường mía, đường phổi, đường phèn…. hay các loại bánh ngọt nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ làm gián đoạn sự hấp thu protein và các chất dinh dưỡng, cản trở sự phát triển não do thiếu dưỡng chất. Chính vì thế, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt và có sự cân bằng các dưỡng chất đưa vào cơ thể để có một bộ não khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả nhé.

    3. Tiếp xúc với các chất ô nhiễm trong môi trường
    [​IMG]
    Đối với ô nhiễm môi trường thật là khó tránh khỏi và trong chừng mực nào đó đã ảnh hưởng đến não bộ. Nếu trong máu có một lượng oxy đầy đủ để duy trì các mô, tế bào trong cơ thể ở điều kiện tốt nhất thì một lượng lớn các chất độc trong môi trường đã ảnh hưởng “tiêu cực” đến cơ thể nói chung và não bộ nói riêng. Hít không khí ô nhiễm làm giảm việc cung cấp oxy cho não và ảnh hưởng hiệu quả làm việc của não.

    4. Ngủ không đủ giấc mỗi ngày
    [​IMG]
    Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của não bộ. Lúc ngủ não sẽ được ghỉ ngơi và phục hồi năng lực. Thường xuyên mất ngủ sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương rất nghiêm trọng. Đồng thời nó là tác nhân khiến não bộ hoạt động uể oải, thiếu minh mẫn, thiếu sáng suốt và kém nhạy bén. Bạn có thể tự so sánh và tự cảm nhận sự khác biệt vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy sau một đêm ngủ đủ, ngon, sâu giấc và một đêm thức khuya với giấc ngủ chập chờn, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe não bộ và cơ thể chúng ta như thế nào.

    Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của não bộ, bạn cần từ bỏ thói quen thức quá khuya, không ngủ đủ giấc mỗi ngày, đặc biệt phải đảm bảo các yếu tố để tự thưởng cho mình một giấc ngủ ngon và sâu đúng nghĩa.

    5. Hút thuốc lâu dài
    [​IMG]
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đã chứng minh, hút thuốc lâu năm sẽ làm cho mức độ teo của các mô trong não tăng lên, dễ dẫn tới bệnh Alzheimer. Do đó hút thuốc lâu dài có thể gây xơ cứng động mạch não, lâu dài dẫn tới không cung cấp đủ máu lên não, tế bào thần kinh xuất hiện tổn thương, từ đó xuất hiện teo não thứ phát.

    6. Stress
    [​IMG]
    Stress ảnh hưởng đến hoạt động thể chất và tinh thần khi không được kiềm chế và kiểm soát được. Thật vậy khi phải đối mặt với những vấn đề khó khăn… thì hoạt động não bộ giảm sút vì vậy rất khó khăn để tập trung. Một số trường hợp xuất huyết não hay nhồi máu có liên quan đến những đợt stress kéo dài.

    7. Uống nhiều rượu bia
    [​IMG]
    Việc tiêu thụ nhiều thức uống có cồn đã phá hủy nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể bao gồm cả hệ thống thần kinh, tim và gan. Các chất độc đi đến não và cản trở nhiều hoạt động của não, ngoài ra còn ảnh hưởng đến tốc độ dẫn truyền thần kinh.

    8. Ít nói chuyện
    [​IMG]
    Các cuộc nói chuyện trực tiếp đòi hỏi tư duy sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ não. Vì vậy, hãy đi lại, đến bàn làm việc của các đồng nghiệp và nói chuyện trực tiếp với họ thay vì trao đổi qua thư điện tử. Điều này vừa giúp bạn giảm cân vừa có lợi cho bộ não.

    9. Trùm chăn khi ngủ
    [​IMG]
    Rất nhiều người có thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ, việc trùm chăn kín đầu khi ngủ có ảnh hưởng nghiêm trọng tới hô hấp. Bởi sau khi trùm chăn lên làm không gian ở vùng đầu trở nên nhỏ đi, không khí khó lưu thông, làm lượng khí ô xy khi hô hấp dần giảm xuống; đồng thời, bởi hàm lượng carbon dioxide khi ta thở ra ngoài khó tản ra hết ngoài không khí dẫn tới hàm lượng chất này bao quanh khu vực đầu càng ngày càng dày đặc hơn. Như vậy, khi hô hấp phổi và mạch máu của cơ thể không thể trao đổi đầy đủ được với khí huyết của cơ thể, dẫn tới các cơ quan các bộ phận trong cơ thể mất đi khả năng điều tiết tốt nhất, làm giảm tỷ lệ trao đổi chất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    7/9, làm sao giờ.
     
  3. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,177
    Đã được thích:
    448
    Điểm thành tích:
    123
    5/9 rồi : :(
     
  4. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,636
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    773
    Chuẩn bị đi ngủ thui ;)
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Não bộ là cơ quan rất quan trọng, tuy nhiên mn lại đang dần làm suy yếu nó vì những thói quen hàng ngày tưởng chừng rất bình thường ở trên.
     
  6. tuanjuventut

    tuanjuventut Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    đã dính 6/9 ::(::(
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  7. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    hãy cố gắng sửa nhé bạn :)
     
  8. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Stress cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe não bộ do vậy hãy có khoảng thời gian thư giãn và làm việc hợp lý nhé
     
  9. Hương Sen Restaurant

    Hương Sen Restaurant Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Mình lại có nhiều thói quen lắm đó mẹ nó ạ :( thế này lại phải thay đổi những thói quen này để không gây hại cho não bộ
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  10. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Cố gắng thay đổi nhé bạn
     
  11. hafiume

    hafiume Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    công nhận là biết mà có thay đổi được đâu! hic
     
  12. hoacm83

    hoacm83 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chết cha, mình dính hầu hết những thói quen này, giờ bỏ có khi lại khó
     
  13. CC Clinic

    CC Clinic Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/11/2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    Mình ăn quá nhiều đường và xem thường bữa sáng :(
     
  14. thuynguyen_betisun

    thuynguyen_betisun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/11/2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    dạo này m quen thói đi ngủ muộn, phải chấn chỉnh lại thôi
     
  15. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    153
    mình chuyên chùm chăn đi :p:Dngủ
     
  16. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,671
    Đã được thích:
    1,825
    Điểm thành tích:
    863
    doc ma thay minh van con co mot trong nhung thoi xau tren
     

Chia sẻ trang này