Thông tin: 9 thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi chuoicabuong, 18/4/2014.

  1. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    9 loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnhTủ lạnh được dùng để lưu giữ thực phẩm trong gia đình, giúp chúng ta hạn chế tốc độ hư hỏng thực phẩm khi chưa sử dụng đến. Tuy nhiên, bạn có biết có một số thức phẩm không nên giữ trong tủ lạnh vì chúng có đặc tính dễ bị hủy hoại khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh? Chúng không những bị mất chất lượng mà còn ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác đang chứa trong tủ lạnh. 1. Cà phêNếu bạn bảo quản cà phê tỏng tủ lạnh, chúng sẽ hấp thụ tất cả mùi vị trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, cà phê cũng bị mất hương vị thơm ngon do sự thay đổi ẩm độ và nhiệt độ, do vậy, không nên bảo quản cà phê trong tủ lạnh để uống.Tuy nhiên, nếu bạn muốn khử mùi hôi khó chịu của tủ lạnh, hoặc xe ô tô thì nên để một chút cà phê vào 2. Cà chuaKhi lưu trữ cà chua trong tủ lạnh sẽ làm phá hỏng kết cấu trong quả cà chua khiến cho cà chua bị bở, mất dần chất dinh dưỡng tự nhiên, nhanh hỏng và khi chế biến bị mất hương vị.3. Hành củ khô, hành tây, tỏiBạn có biết hành tây, tỏi và hành củ bảo quản trong nhiệt độ thường sẽ được lâu hơn khi bảo quản trong tủ lạnh? Hơn nữa, khi bảo quản hành tây, hành ta trong tủ lạnh chúng bị mất mùi nhanh chóng, dễ bị mọc mầm. Do vậy, bạn không nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh. Tốt nhất là đẻ chúng trong túi lưới và cất nơi khô ráo.4. Khoai tâyDưới 7°C, khoai tây sẽ tạo ra vị ngọt do sự chuyển đổi từ tinh bột sang đường. Hàm lượng đường tăng sẽ làm cho khoai tây cứng và có màu sẫm, mau mọc mầm. Hơn nữa, củ khoai tây ở nhiệt độ phòng có thể tươi trong vài tuần nên không cần thiết phải bảo quản trong tủ lạnh.5. Chuối, vải Khi bảo quản chuối, vải ở môi trường dưới 12 độ C, vỏ chúng sẽ chuyển màu đen, mất chất dinh dưỡng và sẽ hỏng nhanh hơn đồng thời nhìn rất mất mỹ quan. Cách tốt nhất nên để nơi thoáng gió, không bị ánh nắng chiếu vào.6. Mật ongNhiệt độ lý tưởng dùng để bảo quản mật ông là 21 – 260 C, vì thế, bạn không cần phải bảo quản mật ong trong tủ lạnh. Hơn nữa, nếu dự trữ mật ong trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường, biến nước mật ong thành một thứ gần giống như bột, và rất khó để múc ra sử dụng.7. Dưa hấuDưa hấu là một nguồn giàu các thành phần carotenoid, như lycopene và beta carotene - những chất chống oxy hóa tự nhiên có liên quan đến nhiều ích lợi cho sức khỏe, từ việc chống ung thư cho đến ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Việc bảo quản dưa trong tủ lạnh sẽ làm mất đi chất chống oxy hóa này, hơn nữa, dưa sẽ có hiện tượng bị “úng” nhanh hơn so với bạn để chúng ở nhiệt độ phòng8. Quả bơBơ xanh cần một thời gian để chín và đạt được hương vị thơm ngon. Nếu bạn để ngay bơ vào trong tủ lạnh bơ sẽ không thể chín. Thực tế bơ sẽ rắn lại và không có hương vị ngon, bùi như những quả để bên ngoài. Nếu là bơ đã chín thì để lâu trong tủ lạnh thì cũng nhanh chóng giảm hương vị, do vậy, tốt nhất là bạn xử lý chúng khi chín tới.
    9. Bánh mỳBánh mỳ để trong tủ lạnh bị khô cứng đi nhanh hơn 6 lần bánh mỳ để ở nhiệt độ bình thường và không còn mùi thơm ngon. Khi ăn các kết cấu bột cũng nhạt và bở và không còn dinh dưỡng như lúc ban đầu.
    Hy vọng những thông tin trên đây giúp các bạn nội trợ sửu dụng và bảo quản thực phẩm một cách thôn minh và tiết kiệm nhất.

    http://xinhxinh.com.vn/mon-ngon-de-lam/20131018155513197/11-thuc-pham-khong-nen-de-tu-lanh.xinh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuoicabuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này