Thông tin: 9 Việc Thay Đổi Nhỏ Cho Cuộc Sống Tràn Đầy Năng Lượng Hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thutran071196, 19/8/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Bạn có bao giờ nghĩ rằng bạn phải dành nhiều giờ tại phòng tập thể dục, thay đổi đáng kể chế độ ăn uống hoặc bước ra khỏi vùng thoải mái để gặt hái những phần thưởng đáng kể khi bạn muốn khỏe mạnh hơn? Các chuyên gia sức khỏe bật mí rằng những thay đổi nhỏ cũng có thể có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

    1. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên hơn
    Dùng chỉ nha khoa là một trong những cách đơn giản nhất, nhanh nhất để loại bỏ các vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể bạn. Mảng bám và vi khuẩn không ngừng sinh sôi trong khu cực bàn chải đánh răng không thể chải tới. Nếu mảng bám tích tụ lâu ngày, vi khuẩn sẽ ăn mòn vùng răng tại nơi xuất hiện mảng bám. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn răng miệng có thể xâm nhập vào máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra vi khuẩn xâm nhập vào máu như vậy có thể làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường và cao huyết áp và thậm chí dẫn đến sinh non.

    [​IMG]

    2. Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày
    Bạn nghĩ bạn đủ giỏi để nhịn đói sau thời gian tại nơi làm việc? Nếu bạn đang có tư tưởng nhịn ăn lâu như vậy thì hãy dừng lại ngay. Nếu làm như vậy có thể gây rối loạn cơ chế trao đổi chất trong cơ thể của bạn và làm bạn ăn nhiều hơn sau này trong ngày. Các chuyên gia khuyến khích phụ nữ ăn khi họ đang đói, nên ăn từ ba bữa ăn và ít nhất hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giữ cho bạn no lâu hơn và làm giảm khả năng ăn uống chè chén say sưa no say hơn vào cuối ngày. Đây là một trong những nguyên tắc tốt nhất bạn có thể làm để giảm lượng chất béo và tăng cường tạo cơ bắp.

    3. Làm cà phê uống ở nhà
    Mỗi buổi sáng, bạn thử làm một tách cà phê ở nhà và thưởng thức. Điều này không chỉ tiết kiệm tiền mà có thể làm giảm hàng trăm calo khi ăn thêm các loại thức ăn bạn mua kèm theo. Khi bạn tự pha cà phê ở nhà, bạn tránh mua hay ăn những cám dỗ không lành mạnh tại các cửa hàng cà phê như bánh rán. Không mua một ổ bánh mì hay bất kì loại bánh ngọt hấp dẫn khác kèm theo giúp bạn tránh nạp thêm một lượng calo lớn vào cơ thể nhé!

    [​IMG]

    4. Ngủ trong quần áo tập thể dục của bạn ( dành cho những người cảm thấy thoải mái khi mặc như vậy)
    Bạn có ý định thức dậy và đi chạy bộ hoặc đăng ký tập một giờ tại phòng tập thể dục trước khi làm việc nhưng … không? Động lực để tập thể dục có thể là vấn đề lớn của bạn. Bạn thử ngủ trong bộ quần áo tập thể dục, đặt giày thể dục và áo ngực sẵn bên giường. Nhiều người trong chúng ta lãng phí quá nhiều thời gian nói rằng chúng ta mong muốn làm nhiều việc nhưng lại ngại thực hiện. Tự lừa bản thân bằng cách chỉ mặc quần áo và không nghĩ đến những việc phải làm tiếp theo.

    5. Tập Kegel
    Bài tập Kergel là bài tập giúp bạn tập trung làm mạnh các cơ sàn chậu và kiểm soát đi tiểu, cũng như hỗ trợ kiểm soát xuất tinh ở nam giới.

    Các chuyên gia nói rằng có 1 trong 4 phụ nữ trên 18 tuổi không thể kiểm soát được khả năng nhịn tiểu, được gọi là tiểu không tự chủ. Bệnh lý làm bạn cảm thấy xấu hổ và đáng sợ, nhưng bạn vẫn có thể tình trạng của mình: Giữ vùng cơ ở sàn chậu của bạn khỏe mạnh hơn. Theo đánh giá của các nghiên cứu của Cochrane Library, các bài tập được gọi là Kegels giúp tăng cường sức mạnh vùng cơ ở sàn chậu là một cách hiệu quả để giảm thiểu các vấn đề khi không tự chủ được khả năng nhịn tiểu. Những người phụ nữ đã thực hành Kegels, tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể hơn so với những người không làm các bài tập này từ 2,5 đến 7 lần.

    Bạn cần một khóa học dạy nhanh cách tập các bài tập Kegels? Trước tiên, để tìm ra vùng cơ ở sàn chậu cần co giãn linh hoạt, một số chuyên gia khuyên phụ nữ nên chèn thêm một tampon hoặc một ngón tay sạch vào trong âm đạo và sau đó cố gắng để đóng tất cả các cơ âm đạo xung quanh cụp vào âm đạo. Co rút cơ vùng xương chậu và giữ trong khoảng 3 giây; lặp lại 10 lần. Thực hành thường xuyên theo mức độ bạn muốn, ở bất cứ nơi nào bạn thích, sẽ không ai biết bạn đang làm gì.

    [​IMG]

    6. Hãy tự cho mình một lời khen
    Điều tốt nhất bạn có thể làm cho mình là phải học cách để ngạc nhiên với nhiều khả năng của cơ thể mà bạn có. Tập trung vào những gì cơ thể của bạn có thể làm, chứ không phải cách mà nó trông như thế nào. Chúng ta thường chú ý đến ngoại hình của cơ thể, chứ không phải là khả năng của nó. Cơ thể cho phép bạn có thể nhảy hay bơi lội? Nhờ nó mà bạn có cơ hội được xây lâu đài cát trên bãi biển cùng con? Cơ thể cho bạn khoảng khắc thư giãn khi được tắm nước nóng hoặc thân mặt với một người bạn khác giới ? Cơ thể cho bạn khả năng leo lên hay leo xuống một ngọn núi. Hãy thử xác định 10 điểm bạn thích nhất về ngoại hình của mình, như đôi mắt long lanh, bắp chân rắn chắc hay mái tóc mượt mà của bạn.

    7. Kiểm tra nồng độ vitamin D trong máu
    Có rất nhiều phụ nữ có mức độ vitamin D thiết yếu trong máu rất thấp. Nồng độ thấp là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề từ ung thư đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém đến bệnh Alzheimer. Đã có nhiều bệnh nhân có nồng độ vitamin trong máu thấp, thậm chí rất thấp. Phương pháp chữa bệnh vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần uống thêm vitamin D trong vòng vài tháng, sau đó kiểm tra lại nồng độ vitamin Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ như trên. Có thể xuất hiện tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ. Bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

    8. Chuyển từ ăn đồ ăn nhanh sang bột yến mạch
    Nếu bạn ăn bột yến mạch vào buổi sáng, một điểm thưởng cho bạn. Bột yến mạch làm bạn no và cảm thấy ngon miệng hơn so với các bữa sáng từ các loại thực phẩm khác. Bột yến mạch ít bị chế biến, chứa nhiều chất xơ và ngon hơn. Bạn có thể nấu yến mạch trong nồi điện nấu chậm qua đêm hoặc nấu thành món nhanh chóng hơn bằng nồi áp suất trong chỉ 5 phút vào mỗi buổi sáng.

    9. Bật một bản nhạc cổ điển
    [​IMG]

    Chúng ta có xu hướng bắt chước tốc độ nhịp điệu theo loại nhạc mà chúng ta đang nghe. Để bạn không ăn quá nhanh và quá nhiều, bật một số bài nhạc tiết tấu chậm. Một nghiên cứu nghiên cứu phát hiện những người nghe nhạc nhanh, trung bình, nhai thức ăn năm lần mỗi phút. Những người không nghe nhạc nhai bốn lần mỗi phút. Và đặc biệt những người nghe nhạc chậm chỉ nhai thức ăn ba lần một phút.

    Thói quen hằng ngày sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe lâu dài của bạn. Hãy luyện tập cho cơ thể những thói quen tốt để có một sức khỏe tốt bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    có những lúc tạo ra chút thay đổi nhỏ cho cuộc sống thêm thú vị
     
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    oh...vitamin D...mình đã ko biết điều này...
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top :)
     
  5. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    hê hê, em sưu tầm góp nhặt bên Hello Bacsi đó chị :D
     
  6. Ngọc Anh Language

    Ngọc Anh Language Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình có bột yến mạch mà mình chưa dùng lần nào
     
  7. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    những người nghe nhạc nhanh, trung bình, nhai thức ăn năm lần mỗi phút. Những người không nghe nhạc nhai bốn lần mỗi phút. Và đặc biệt những người nghe nhạc chậm chỉ nhai thức ăn ba lần một phút. lần đầu e nghe thấy nghiên cứu này!
     

Chia sẻ trang này