Cần giúp: .................................................. ..........

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hoa Đồng Tiền, 1/5/2013.

    .................................................................
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Đồng Tiền
    Last edited by a moderator: 24/8/2013
  1. namffp

    namffp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2009
    Bài viết:
    4,295
    Đã được thích:
    564
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Có ai có tài liệu quản lý hoặc setup hoặc hạch toán Minimart share em với !

    :) Bạn nên bắt đầu từ việc nhìn nhận lại các điểm cần khắc phục, liệt kê thành danh sách và mức độ cần thiết, và ưu tiên giải quyết việc nào có mức độ cần thiết hoặc cấp bách nhất trước.
    Việc thứ 2 là thả lỏng suy nghĩ về mớ bòng bong đang có bởi việc nào cũng có cách giải quyết cả. Khi tư tưởng thoải mái rồi thì mới bắt đầu làm từng bước một.
    Nếu tớ là cậu thì sẽ làm các việc sau:
    1. Nghỉ đi chơi đâu đó 1 lúc cho thoải mái
    2. Hoạch định các vấn đề gặp phải một cách tổng thể rồi lập danh sách các việc cần giải quyết với mức độ quan trọng, cấp thiết và ưu tiên (dựa trên các vướng mắc đang gặp phải)
    3. Xác định lại quy trình công việc hiện có của cửa hàng để cải tiến hoặc đưa vào hoạt động ổn định thì sẽ thế nào (nhập hàng, gắn nhãn bổ sung, gắn giá tiền, sắp xếp hàng trưng bày, sắp xếp kho, bán hàng theo tem hay theo mã vạch, xuất phiếu in hay viết tay, khách trả, đổi hàng thì thế nào, trả lại hàng hỏng, hàng lỗi với chủ hàng thì sao, công nợ đang quản lý thế nào, người bán hàng mỗi lúc một người thì hiện tại đang bàn giao ra sao, mong muốn về cách thức quản lý để tối ưu nhất là gì...) Tất cả những thứ này phải có phương án cụ thể và hình dung tổng quát nhất.
    4. Nghiên cứu một phần mềm nào đó ở mức độ tối ưu và phù hợp với mô hình cũng như các quy trình và vấn đề cần giải quyết ở mục 3. Nếu mô hình của bạn không quá nhiều mã hàng, diện tích không lớn thì mình khuyên chỉ nên dùng một máy tính tiền có đầu đọc mã vạch+in hóa đơn+két tiền (như Casio) là đủ.
    Nếu mô hình nhiều mã hàng, nhiều người bán hàng, nhập xuất hàng thường xuyên và giá nhập cũng thay đổi liên tục (bao gồm cả các đợt chạy KM của nhà cung cấp...) thì nên sử dụng một phần mềm quản lý có đọc và in mã vạch. Việc lựa chọn phần mềm nên chuẩn bị tốt mục 3 thì sẽ thuận lợi cho cả bạn lẫn đơn vị cung cấp phần mềm. Với sự trợ giúp "phù hợp với mục đích" thì phần mềm sẽ rất có hiệu quả và bạn lưu ý nên chọn phần mềm theo mục đích hiệu quả mang lại chứ đừng chọn vì "nó rẻ" nhé.
    5. Sau khi có mục 3 và 4 rồi thì bạn cần nắn công việc và các chức năng phần mềm theo đúng quy trình mà mình đã hoạch định.
    6. Giảm tối đa các chi phí và thỉnh thoảng lại dành cho cá nhân cùng gia đình một khoảng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa để luôn thấy mình "được" làm việc mỗi ngày.
    Chúc vui vẻ và mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn khi mà "mọi thứ đều có cách giải quyết" :D
     

Chia sẻ trang này