Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. tiếp tục đi xin ạ......................
Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. Mình không biết tiệm bách hóa của bạn danh mục hàng nhiều bao nhiêu, nhưng nếu mẹ rành excel thì mình nghĩ mọi thứ đều giải quyết được ! Phần mềm chỉ dùng cho công ty lớn và có liên quan đến việc kiểm tra, hạch toán này nọ thôi Vài lời chia sẻ cùng mẹ ! Nếu mẹ ở SG thì mình có thể hỗ trợ mẹ trong khả năng ... có hạn của mình
Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. m ở Hn, đúng là m chỉ cần file excel thôi, nhưng vẫn chưa tìm và nghĩ ra đc danh mục quản lý tốt nhất. haiz
Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. Nếu danh mục hàng hóa không quá nhiều thì bạn có thể làm trên exel. Làm các ô cột đơn giản thôi mà, một cột danh mục hàng, giá nhập hàng (cộng chi phí nữa để thành giá vốn) , cột bán hàng (giá bán). rồi sau đó cột hàng tồn thì lấy cột hàng nhập - bán. lãi suất thì lấy cột giá bán - giá vốn.
Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. phần mềm kế toán tài chính thì có nhưng nó chỉ giúp bạn tính lỗ lãi đơn giản, cái bạn cần là kế toán quản trị thì phần mềm đơn giản không giúp được, chỉ có trao đổi kinh nghiệm mà vỡ dần ra thôi bạn ạ.
Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. Riêng mỗi khoản chi phí đã có rất nhiều loại. Ngoài chi phí mua hàng, bạn có nhập các chi phí như chi phí thuê nhà, chi phí mua công cụ dụng cụ (và phân bổ nó như thế nào), chi phí mua TSCĐ (máy móc thiết bị) và phân bổ nó như thế nào, chi phí lương (tính lương bên bạn như thế nào), các chi phí khác (điện, nước, v.v...), chi phí bán hàng, chi phí quản lý, doanh thu/chi phí hoạt động tài chính (ví dụ lãi gửi TK,...), các khoản thu chi bất thường khác, v.v... Về khái niệm lợi nhuận (mình gọi là lãi cho nó dân dã nhé) cũng có nhiều khái niệm. Nếu bạn nhìn báo cáo tài chính của một công ty thì sẽ thấy có các khái niệm như lãi gộp (= doanh thu thuần - chi phí mua hàng), lãi thuần, lãi tài chính, lãi trước thuế, lãi sau thuế. Còn các phần mềm bán hàng thì chỉ tính lãi gộp hàng hóa (tức là lấy doanh thu bán hàng - chi phí mua hàng, chứ chưa trừ đi các chi phí được phân bổ từ chi phí bán hàng, chi phí trực tiếp, chi phí quản lý,....đã nêu ở trên) Để quản lý tài chính đúng nghĩa, chuẩn xác thì bạn phải nhập đủ từ nguồn vốn, tài sản,... của bạn chứ ko chỉ mỗi nhập doanh thu và chi phí. Và để làm được việc đó, đơn vị bạn cần được tổ chức như 1 công ty, có người làm kế toán (am hiểu kế toán) và phải sử dụng tới phần mềm kế toán có phân hệ bán hàng. Tuy nhiên, theo như mình biết, với quy mô của bên bạn (cửa hàng bách hóa, minimart) nếu ko phải là công ty thì chắc sẽ ko làm tới mức như vậy đâu, bạn chỉ cần làm như kết quả của các phần mềm bán hàng mà thôi. Mục tiêu của phần mềm bán hàng là quản lý cho bạn 3 đối tượng chính: Hàng, Tiền tham gia hoạt động kinh doanh hàng hóa (chủ yếu là hoạt động mua hàng, bán hàng thôi chứ ko phải tất cả các hoạt động thu chi tiền khác mặc dù trên phần mềm bạn có thể nhập các khoản thu chi khác), Công nợ. Đối với Hàng: Phần mềm bán hàng sẽ quản lý cho bạn các quy trình cơ bản của hoạt động kinh doanh như mua, bán, điều chuyển kho, kiểm kê, trả lại hàng bán,... và giúp bạn kiểm soát được hàng tồn kho (về lượng, về giá trị) tại bất cứ thời điểm nào. Đối với Tiền: Phần mềm bán hàng sẽ quản lý cho bạn doanh thu bán hàng, chi phí mua hàng, phân tích được lãi gộp bán hàng (theo từng mặt hàng, theo nhóm hàng), sổ quỹ tiền mặt (với điều kiện bạn phải nhập số dư các tài khoản tiền mặt một cách chính xác) Đối với Công nợ: Phần mềm bán hàng sẽ quản lý được công nợ của bạn với khách hàng, với nhà cung cấp từ tổng hợp tới chi tiết theo từng đối tượng công nợ. P/S: Riêng quy mô cửa hàng bách hóa, minimart mà bạn dùng Excel thì thực sự không phù hợp chút nào bởi số lượng hàng hóa nhiều (có thể lên đến hàng chục nghìn mặt hàng) và số lượng giao dịch mua/bán trong 1 ngày là rất nhiều. Tham khảo: Quản lý tài chính cho mô hình cửa hàng
Ðề: Xin tài liệu quản lý Đầu vào, đầu ra, doanh thu, chi phí, lỗ lãi của hàng hóa. Mình chỉ bán onlinư thôi, thực ra chỉ có 4 loại mặt hàng, nhưng mỗi mặt hàng lại có size khác nhau. mẹ nào có file excel quản lý đơn giản thì cho mình xin với. Lúc trước mình bán 1 mặt hàng bánh thì còn dễ. Bây giờ thêm một vài mặt hàng nữa mình chóng mặt quá. Thật sự mong nhận được giúp đỡ của bố mẹ