Lulu Và Cửa Kính.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 18/10/2016.

By khangbui on 18/10/2016 lúc 4:49 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Khi Lulu còn là một cô gái nhỏ, cô sống với dì và chú. Cánh cử trước nhà họ được làm một nửa từ kính, và có một cánh cửa chớp trong che phần kính cửa cánh cửa vào buổi tối.

    Dì của Lulu nói với cô rằng khi thời tiết có gió cô phải đi vòng tới cửa sau, để cửa trước không bị sập mạnh, và các ô cửa kính sẽ bị vỡ.

    Tôi lo rằng Lulu không luôn luôn nhớ việc vâng lời dì của mình, vào một buối sáng lộng gió cô đi về nhà từ trường, và đi như bình thường đến cửa trước. Cô xoay sở để mở nó ra và vào bên trong một cách an toàn, sau đó cánh cử đóng lại với một tiếng sầm lớn, vì gió rất mạnh, và nó xảy ra đúng như những gì mà người dì đã lo sợ—một ô cửa kính lớn đã rơi ra khỏi cánh cửa, và có hàng nghìn mảnh vỡ.

    Dì rất tức giận, và Lulu rất buồn, và khóc rất nhiều rằng cô không thể ăn bữa tối. Khi chú của cô trở về nhà và nghe câu chuyện, và biết Lulu đã lấy làm tiếc như thế nào, ông nói: "Oh, lau nước mắt của cháu đi, chúng ta sẽ gọi và yêu cầu James già đến và hàn lại cánh cửa, và cô gái nhỏ của chú phải làm những gì mà dì của cháu nói vào lần sau".

    Vì vậy Lulu lon ton tới trường vào buổi chiều, nắm bàn tay của người chú tốt bụng của cô, và họ gọi cho James để đặt một ô cửa kính mới vào cánh cửa. Nhưng Lulu đã không quên mất sự không vâng lời của mình, và tiếng sầm cửa của cánh cửa của dì cô, mặc dù đã cách đây bốn mươi năm trước.


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES

    Người dịch: Trần Minh Anh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    nguoikhiemthi thích bài này.

Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 18/10/2016.

    1. haminh_1303
      haminh_1303
      em ko hiểu lắm mẹ nhỉ :-?
    2. GiacHoa
      GiacHoa
      e cũng không hiểu lắm mẹ nó ạ
    3. thuhien
      thuhien
      Mình thì hiểu cô bé Lulu (bây giờ đã là người lớn) nhớ về câu chuyện của mình với cánh cửa kính bị vỡ. Vì không nghe lời dặn của dì nên cô bé không đóng cửa cẩn thận và kính của nó bị gió thổi vỡ. Bà dì tức giận, cô bé thì sợ hãi khóc đến nỗi không ăn tối. Ông chú đưa cô bé đi gặp người thợ tên James để về sửa và nhắc cô bé cẩn thận vào lần sau.

      Dù 40 năm qua đi, cô bé vẫn không quên được trải nghiệm không vâng lời bà dì.

Chia sẻ trang này