Kinh nghiệm: 99 Thực Phẩm Tốt Cho Bà Bầu Để Lên Thực Đơn Hàng Ngày Đây Nhé!!!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Ken Mother, 14/9/2016.

  1. Ken Mother

    Ken Mother Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Em lò dò lên mạng tra thông tin để chọn thực phẩm cho người nhà đang mang thai, thấy bài này viết tận 99 món khác nhau, xem thấy cũng khá ổn nên lưu lại. Tiện thể, em cũng chia sẻ luôn cho các mẹ cùng xem để chọn món nhé!!

    [​IMG]

    I. Bảng dinh dưỡng cho bà bầu

    [​IMG]


    Trong quá trình mang thai, bà bầu cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng của bác sĩ để vừa có được thể trạng tốt nhất vừa cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

    Sau đây là danh sách 99 thực phẩm tốt cho bà bầu trong 9 tháng mang thai.

    II. Thực đơn cho bà bầu
    1. Atiso
    [​IMG]

    Trà atiso giúp bổ sung vitamin C, kali và magiê – rất tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra, trà atiso cũng kích thích tiết mật giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bà bầu.

    2. Bánh mỳ
    [​IMG]

    Ăn bánh mỳ sẽ giúp bà bầu bổ sung thêm chất xơ, sắt và kẽm. Ngoài ra, bánh mỳ cũng hút bớt axit dạ dày, giúp tránh tình trạng ợ nóng hay xảy ra ở bà bầu.

    3. Bắp cải
    [​IMG]

    Bắp cải chứa nhiều Omega 3 rất tốt cho não – giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ của trẻ sơ sinh. Bởi vậy, trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên, bà bầu nên ăn nhiều bắp cải để hỗ trợ hình thành hệ thần kinh của trẻ sơ sinh.

    4. Bí đao
    [​IMG]

    Bí đao là thực phẩm có lợi cho bà bầu ở 3 tháng cuối kỳ mang thai. Trong giai đoạn này, bà bầu thường hay bị phù nề, gây ra chèn ép mạch máu. Do vậy, bà bầu ăn bí đao sẽ giúp giảm triệu chứng phù nề này.

    5. Bí ngô
    [​IMG]

    Trong thời gian mang thai, da của bà bầu thường bị nứt nẻ, sẫm màu và xuất hiện vết nám. Do vậy ăn bí ngô không những giúp trắng hồng da từ bên trong mà còn giúp bà bầu bớt bị phù nề, điều hòa huyết áp và ngăn chặn thiếu máu trong thai kỳ.

    6. Bỏng ngô và ngũ cốc
    [​IMG]

    Mặc dù có nhiều ý kiến khuyên rằng bà bầu không nên ăn bỏng ngô nhưng nếu bà bầu không lạm dụng các loại bỏng từ các loại ngũ cốc thì sử dụng loại thực phẩm này sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ, các vitamin B1 có trong các sản phẩm ngũ cốc.

    7. Cá chạch
    [​IMG]

    Với cùng một khối lượng nhưng các chạch có hàm lượng canxi nhiều gấp 6 lần so với cá chép. Do vậy, thực phẩm này là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cho bà bầu trong thời kỳ mang thai.

    8. Cá chép
    [​IMG]

    Rất nhiều chị em phụ nữ mang thai được khuyên ăn cháo cá chép. Bởi cá chép có tác dụng an thai, tạo sữa và chống mệt mỏi, phù nề cho bà bầu.

    9. Cà chua
    [​IMG]

    Cà chua có chứa nhiều chất lycopen - không chỉ giúp da dẻ hồng hào, giảm rạn da, sạm da mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu.

    10. Cá hồi
    [​IMG]

    Cá hồi là thực phẩm đặc biệt khuyến khích bà bầu ăn trong suốt kỳ mang thai. Cá hồi ngoài các vitamin, Omega 3 để kích thích phát triển não bộ thì còn là nguồn cung DHA dồi dào cho sự phát triển trí thông minh của trẻ sơ sinh.

    11. Cá ngừ
    [​IMG]

    Các loại cá biển thường có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng khác lớn gấp nhiều lần so với cá nước ngọt. Vì vậy, để cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lớn trong kỳ mang thai, bà bầu nên ăn thêm các loại cá biển. Tuy nhiên, với cá ngừ thì bà bầu nên hạn chế vì chúng có chứa hàm lượng thủy ngân – không tốt đối với sự phát triển của trẻ.

    12. Cà rốt
    [​IMG]

    Táo bón là tình trạng thường gặp của bà bầu trong kỳ mang thai. Cà rốt giúp cải thiện chức năng đường ruột, cung cấp chất xơ giúp cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Cà rốt cũng là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào cho quá trình mang thai.

    13. Cải chíp
    [​IMG]

    Cải chíp cung cấp canxi và kali cho bà bầu, giúp các cơ và hệ hần kinh luôn được khỏe mạnh.

    14. Cần tây
    [​IMG]

    Cần tây là “thảo dược” đổi với bà bầu. Cần tây giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, điều hòa tuần hoàn máu, tránh nguy cơ huyết áp cao.

    15. Chanh
    [​IMG]

    Chanh đã trở thành thực phẩm quá đỗi quen thuộc với mọi người. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Với đặc tính chống oxy hóa cao, chanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn lạ xâm nhập vào cơ thể.

    16. Củ cải đường
    [​IMG]

    Củ cải cũng được coi là “nhân sâm” bởi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quý hiếm. Ăn củ cải khi mang thai sẽ tăng cường xây dựng hệ thần kinh của trẻ, giúp bà bầu không bị huyết áp cao hay mỏi cơ. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều củ cải – củ cải có tính lợi tiểu- sẽ gây đái rắt, khó chịu.

    17. Củ dền đỏ
    [​IMG]

    Củ dền đỏ có chứa nhiều chất oxy hóa giúp chống lại sự mệt mỏi, uể oải khi ốm nghén và phòng tránh cảm cúm mùa đông. Ngoài ra củ dền đỏ còn giúp sản sinh tế bào máu, làm hồng da.

    18. Dầu gan cá
    [​IMG]

    Dầu gan cá là nguồn cung cấp Omega 3 và DHA tuyệt vời cho phụ nữ mang thai trong quá trình hình thành hệ thần kinh thai nhi trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, với thực phẩm này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận trước khi sử dụng.

    19. Dầu oliu
    [​IMG]

    Dầu oliu giúp dưỡng da, trị rạn da cho bà bầu khi được bôi bên ngoài. Dầu oliu chứa nhiều axit béo nên giúp phòng ngừa xơ cứng động mạch, cao huyết áp và bệnh tim, thận ở phụ nữ mang thai.

    20. Dâu tây
    [​IMG]

    Dâu tây là một thảo dược chữa trị bệnh cao huyết áp cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là với phụ nữ đang mang thai.

    21. Dưa gang
    [​IMG]

    Dưa gang có tính mát nên có tác dụng làm giảm nóng trong, giúp tăng sản sinh tế bào máu và dưỡng thai cho bà bầu.

    22. Dưa hấu
    [​IMG]

    Dưa hấu giúp lợi tiểu và giảm phù nề, giảm huyết áp cao trong giai đoạn 3 tháng cuối kỳ mang thai của bà bầu. Hơn nữa, dưa hấu còn giúp kích thích tuyến sữa – có lợi cho cả mẹ và bé sau này.

    23. Đậu bắp
    [​IMG]

    Đậu bắp chứa nhiều vitamin B (B1, B2, B6) và axit folic – các khoáng chất cần thiết để hình thành nên hệ thần kinh của thai nhi. Do vậy bà bầu nên ăn đậu bắp trong 3 tháng đầu trong thời kỳ mang thai.

    24. Đậu Cove
    [​IMG]

    Bà bầu nên ăn thường xuyên đậu Cove để phòng chống các bệnh tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp tăng cường sức khỏe của xương khớp.

    25. Đậu đen
    [​IMG]

    Đậu đen thực sự là một “thần dược” trong việc sản sinh tế bào máu, thải độc cơ thể, chống phù nề, táo bón và nóng trong người. Bà bầu ăn đậu đen thường xuyên sẽ giúp lọc máu, thải độc, hạn chế nguy cơ khuyết tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

    26. Đậu đỏ
    [​IMG]

    Cũng giống như đậu đen, bà bầu cũng nên ăn đậu đỏ thường xuyên để thanh lọc cơ thể, điều hòa huyết áp.

    27. Đậu Hà Lan
    [​IMG]

    Đậu Hà Lan là nguồn thực phẩm không thể bỏ qua của bà bầu trong thời kỳ mang thai. Đậu Hà Lan là một thực phẩm rất giàu axit folic và vitamin K – đóng vai trò quan trọng trong phát triển hệ thần kinh trung ương và xương khớp của trẻ sơ sinh.

    28. Đậu phụ
    [​IMG]

    Nhiều phụ nữ khi mang thai thường e ngại ăn đậu phụ vì sợ ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi. Tuy nhiên, ăn đậu phụ với lượng vừa phải sẽ là một sự bổ sung canxi và chất sắt dồi dào cho cơ thể - giúp hỗ trợ phát triển cơ xương cho thai nhi.

    29. Đậu xanh
    [​IMG]

    Đậu xanh cùng thuộc họ đậu với đậu đen và đậu đỏ. Phụ nữ khi mang thai nên ăn các món có chứa đậu xanh, đậu đen hoặc đậu đỏ để tăng cường tạo máu, thải độc, điều hòa huyết áp và giảm mệt mỏi.

    30. Gạo lứt
    [​IMG]

    Gạo lứt là thực phẩm “hàng đầu” về hàm lượng chất xơ. Bà bầu ăn gạo lứt không chỉ giúp chữa trị chứng táo bón, khó tiêu mà còn làm giảm cholesteron – giảm triệu chứng xơ vữa động mạch, kiểm soát lượng đường trong máu.

    31. Giá đỗ
    [​IMG]

    Giá đỗ có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Bà bầu ăn giá đỗ thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ sảy thai. Ngoài ra, giá đỗ còn giúp bà bầu hạn chế tình trạng da nhăn và thâm.

    32. Hạnh nhân
    [​IMG]

    Hạt hạnh nhân là thực phẩm dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cả khi đang mang thai lẫn khi cho con bú. Tinh dầu và chất xơ trong hạnh nhân giúp chữa trị tình trạng táo bón cho bà bầu, cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy ăn hạt hạnh nhân còn tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn chặn tình trạng huyết áp cao.

    33. Hạt bí ngô
    [​IMG]

    Bí ngô còn một thành phần nữa rất tốt với sức khỏe đó là hạt bí ngô. Hạt bí ngô giúp giảm căng thẳng, lo âu cho bà bầu, giúp bà bầu minh mẫn và dễ ngủ hơn.

    34. Hạt dẻ
    [​IMG]

    Hạt dẻ có chứa nhiều chất oxi hóa và Kali – có tác dụng làm giảm nhịp tim và huyết áp. Ngoài ra, hạt dẻ là một nguồn dồi dào tinh bột nên cung cấp năng lượng ổn định cho bà bầu.

    35. Hạt điều
    [​IMG]

    Hạt điều là hạt chứa “ít chất béo nhất” trong các loại hạt, chủ yếu là Omega 3 – rất tốt cho tim mạch và sự hình thành hệ thần kinh của thai nhi.

    36. Hạt hướng dương
    [​IMG]

    Hạt hướng dương có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác. Hạt hướng dương giúp cho bà bầu an thai và giảm nguy cơ sảy thai. Ngoài ra, trong hạt hướng dương còn có chứa nhiều nguyên tố kẽm, kali giúp bà bầu giảm nguy cơ thiếu máu.

    37. Hạt lạc
    [​IMG]

    Trong dầu lạc có chứa 50% là các chất béo, phần lớn là axit folic – axit rất cần thiết cho phụ nữ mang thai thời kỳ đầu. Axit folic giúp hình thành ống thần kinh của thai nhi, giúp bà bầu giảm căng thằng, và điều hòa tuần hoàn máu.

    38. Hạt lanh
    [​IMG]

    Hạt lanh có chứa rất nhiều Omega 3 và axit folic và nhiều chất dinh dưỡng khác. Hạt lanh giúp giảm cholesteron, ổn định huyết áp cho bà bầu. Bên cạnh đó, hạt lanh cũng rất tốt cho quá trình hình thành hệ thần kinh và não của thai nhi.

    39. Hạt mắc ca
    [​IMG]

    Hạt mắc ca có hàm lượng dinh dưỡng cao – rất thích hợp cho bà bầu trong quá trình mang thai, đặc biệt là giai đoạn đầu khi mà thai nhi bắt đầu hình thành hệ thần kinh và não.

    40. Hạt sen
    [​IMG]

    Hầu hết chị em phụ nữ đều biết đến tác dụng của hạt sen: an thần, bổ thận, ngủ ngon, lọc máu. Bởi vậy, bà bầu nên ăn hạt sen để giảm lo âu, dễ ngủ, thoải mái tinh thần, nâng cao sức khỏe.

    41. Hàu
    [​IMG]

    Hàu có tính hàn và chứa rất nhiều chất kẽm – giúp sản sinh máu trong quá trình mang thai của bà bầu.

    42. Hoa quả khô
    [​IMG]

    Trong trường hợp hoa quả tươi không để được lâu thì hoa quả khô là một phương án thay thế thích hợp. Hoa quả khô có chứa chất dinh dưỡng gần như nguyên vẹn so với khi tươi, và có thể bảo quản trong thời gian lâu dài. Bà bầu có thể sử dụng hoa quả khô để có được các vitamin và khoáng chất như ăn hoa quả tươi.

    43. Khoai lang
    [​IMG]

    Khoai lang có tác dụng phòng ngừa ốm nghén cho bà bầu rất tốt trong 3 tháng đầu thời kỳ mang thai. Ngoài tác dụng cung cấp năng lượng thì khoai lang còn làm tăng sức đề kháng và chữa trị triệu chứng táo bón cho bà bầu.

    44. Măng cụt
    [​IMG]

    Măng cụt có tác dụng chống mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho bà bầu. Ngoài ra, măng cụt còn có tác dụng chống huyết áp cao thường xảy ra trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

    45. Măng tây
    [​IMG]

    Ăn măng tây trong thời kỳ mang thai sẽ hỗ trợ trong việc hình thành ống thần kinh ở thai nhi và giảm nguy cơ trẻ mắc dị tật khi ra đời.

    Còn hơn 50 món tốt cho bà bầu nữa!!! Các mẹ vào đây xem nốt nhé:
    >>> 99 thực phẩm tốt cho bà bầu lên thực đơn hàng ngày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ken Mother
    Đang tải...


  2. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Dài quá
     
  3. mamamom

    mamamom Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1,236
    Đã được thích:
    249
    Điểm thành tích:
    103
    Toàn món ngon
     
  4. mehancoi93

    mehancoi93 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2013
    Bài viết:
    4,390
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    823
    Hay quá, cảm ơn chủ top
     
  5. Thời Trang Cho Bé Yêu

    Thời Trang Cho Bé Yêu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    như mình thì thích cái gì ăn cái ấy hi, nhưng thích và mong muốn nhất là thực phẩm sạch và an toàn
     
  6. mexibo

    mexibo Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình 3 thang cuối mỗi ngày 3 quả óc chó, 1 ly sữa bầu, 1 ly nước cam cùng những thức ăn thông thường. Trộm vía bé sinh ra rất lanh lợi và khoe mạnh. đặc biệt tóc rất nhiều.
     
  7. yeume4e

    yeume4e Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Thực phẩm tốt cho bà bầu thì nhiều. Nhưng mà cái gì cũng chỉ ăn vừa đủ thôi. Ko nên ăn nhiều quá đến lúc lại thành ra chán rồi sợ
     

Chia sẻ trang này