Kinh nghiệm: Ai Dễ Bị Loãng Xương?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baongoc251090, 7/11/2015.

  1. baongoc251090

    baongoc251090 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Loãng xương có thể gây gãy xương, khiến người bệnh bị tàn phế. Loãng xương không chỉ hay gặp ở người cao tuổi, mà nhiều đối tượng khác, kể cả trẻ em cũng dễ mắc căn bệnh này.

    Những đối tượng dễ bị loãng xương
    Người có khung xương to thường ít bị loãng xương vì họ có khung xương vững chắc, ngược lại, những người có khung xương nhỏ sẽ có tỉ lệ loãng xương cao hơn nhiều so với những người khác…

    [​IMG]
    Người béo phì có nguy cơ loãng xương, thoái hóa khớp cao hơn người gầy
    Người béo phì có nguy cơ loãng xương, thoái khớp nhiều hơn người gầy. Đối với những em nhỏ bị béo phì, nguy cơ bị loãng xương cũng rất cao. Ở người béo phì, bộ xương phải chịu đựng sức nặng quá cỡ của cơ thể khiến nó nhanh chóng bị tác động làm xương yếu đi, các khớp dễ bị thoái hóa hơn.

    Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh nguy cơ bị loãng xương cao. Ở tuổi mãn kinh, nội tiết tố suy giảm, trong khi đó, nội tiết tố lại đóng góp rất quan trọng trong chuyển hóa của xương để đảm bảo sự vững chắc cho khung xương. Sau khi mãn kinh, nguy cơ loãng xương càng tăng lên, đặc biệt ở những người mãn kinh sớm (trước tuổi 45 tuổi).

    Những phụ nữ bị cắt buồng trứng cũng có nguy cơ cao bị loãng xương. Vì một lý do nào đó, như bị u nang, chửa ngoài tử cung…

    Người càng lớn tuổi càng có nguy cơ cao bị loãng xương, tỉ lệ ở nữ giới cao hơn nam giới.

    Phòng loãng xương
    [​IMG]
    Để phòng bệnh loãng xương, bạn cần phải đảm bảo đủ các dưỡng chất cho cơ thể
    Mặc dù bệnh thường xuất hiện ở tuổi trung niên trở đi nhưng việc ngăn ngừa loãng xương, phải có ý thức phòng bệnh ngay từ khi còn trẻ thì mới có hiệu quả.

    Thứ nhất, đó là đa dạng hóa bữa ăn, không nhất thiết chỉ ăn những thức ăn giàu canxi như cua, trứng, sữa… mà phải đảm bảo đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Khi ăn các thực phẩm giàu canxi nên nấu nhừ để ăn cả xương. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm canxi bằng các loại cốm, sữa giàu canxi.

    Thứ hai, là tăng cường vận động như đi bộ, leo cầu thang, tập tạ… để tăng sự dẻo dai cho xương.
    Nguồn: ungthuxuong.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc251090
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173

Chia sẻ trang này