Kinh nghiệm: Ai không nên uống sữa đậu nành – sống khỏe mỗi ngày

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hhhoacat295, 4/3/2015.

  1. hhhoacat295

    hhhoacat295 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nói đến thực phẩm có dinh dưỡng và triết xuất từ thiên nhiên có thể đậu này là một trong những đồ uống đáng được nhắc đến. Nhưng một số nguyên nhân có thể một số người không nên sử dụng hàng ngày loại đồ uống này

    Mỗi ngày uống một cốc sữa đậu nành có tác dụng nhất định trong việc phòng ngừa ung thư đại tràng, đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường có tác dụng giảm đường huyết tốt. Tuy đậu nành là thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon nhưng không phải ai cũng nên uống.

    Dưới đây là một số đối tượng không nên uống loại sữa này:

    Phụ nữ có thai không nên uống nhiều sữa đậu nành

    Trong thời kỳ mang thai và đang cho con bú, chỉ nên sử dụng ít và dùng khi thấy cần thiết. Nếu dùng nhiều đậu nành khi mang thai có thể nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.

    Các nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng, do đậu nành có chứa nhiều genistein là một hormon thiên nhiên nguồn gốc thực vật (phytohormone), có thể tương tranh với estrogen trong cơ thể người phụ nữ, làm ảnh hưởng quá trình trưởng thành của trứng.

    Người bị loét dạ dày và viêm thận

    Những người bị loét dạ dày tốt nhất không nên uống sữa đậu nành bởi một chút đường trong sữa cũng đủ khiến cho những ai bị căn bệnh này đầy bụng, ợ hơi và các triệu chứng khác.
    Xem thêm: Khám sức khỏe định kỳ:


    Những người bị viêm dạ dày và suy chức năng thận nên cần một chế độ ăn Protein thấp trong khi sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu lại rất giàu Protein, các chất chuyển hóa của nó sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.

    Người bị viêm dạ dày

    Sữa đậu nành không thích hợp cho những ai bị viêm dạ dày cấp và mãn tính. Sữa đậu nành sẽ khiến cho Axit trong dạ dày bị dư thừa sẽ rất dễ bị đầy hơi, khi đó bệnh tình sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    Người bị ung thư vú

    Theo một số kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ảnh hưởng của đậu nành trên một số bệnh nhân ung thư vú đang được theo dõi. Nguyên nhân có thể do đậu nành có phytoestrogen tác động như kích thích tố estrogen gây ra tương tác và có thể làm các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Khuyến cáo tốt nhất là nên tránh sử dụng sản phẩm đậu nành khi có tiền sử bệnh lý ung thư vú, buồng trứng và tử cung.

    Người bị sỏi thận

    Oxalat có trong sữa đậu nành rất dễ kết hợp với Canxi trong thận để tạo ra sỏi thận. Vì vậy những bệnh nhân mắc sỏi thận cũng không nên uống sữa đậu nành.

    Người bị bệnh gout

    Những người mắc bệnh Gout cũng không nên sử dụng sữa đậu nành. Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa Purine gây ra trong khi hàm lượng Purine có trong sữa đậu nành tương đối cao.

    Khi trứng đã kết hợp được với tinh trùng, thành phôi thì chất này gây khó khăn cho sự phát triển của phôi và là nguyên nhân gây sảy thai hoặc vô sinh.

    Mối nguy hại ‘chết người’ từ muối ăn

    Bạn nên lưu ý khi dùng muối ăn, bởi đó có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh tổn hại tới cơ thể.

    Nguy hại cho tim

    Các nhà khoa học ở Anh và Ý đã phát hiện ra có mối liên quan trực tiếp giữa việc ăn nhiều muối với chứng đột quỵ cũng nhưcác bệnh về tim mạch. Họ cũng chỉ rõ thủ phạm chính trong muối gây nên những rắc rối với sức khỏe, đặc biệt là với tim mạch chính là natri.

    Natri khi được thu nhận vào cơ thể quá nhiều sẽ gây nên tình trạng khử nước, dẫn đến những hệ lụy dễ nhận thấy như sưng phù chân, gây ảnh hưởng đến nhịp tim, thậm chí gây nên những cơn đau tim đột ngột cho người sử dụng.

    Các mạch máu dẫn tới não không những bị co lại mà còn bị tắc nghẽn. Một phần nào đó của vỏ não sẽ không được cung cấp đủ máu, đồng nghĩa với việc thiếu hụt ôxy và dưỡng chất cần thiết sẽ khiến cho hoạt động của các dây thần kinh nơi đây bị tê liệt và chết đi, hiện tượng này gọi là đột quỵ.

    Người tỳ vị hư hàn

    Theo y học cổ truyền, sữa đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi nên sẽ không thích hợp với những người tỳ vị hư hàn bởi sau khi uống sẽ gây đầy bụng, ợ chua, ợ hơi, dễ bị đi ngoài.

    Nguy cơ bạc tóc

    Ăn nhiều muối có thể sẽ khiến người trẻ tuổi có thể bạc tóc. Nguyên nhân là vì muối là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và cao huyết áp. Khi bị cao huyết áp, lượng máu cung cấp cho não không đủ dẫn tới khả năng tổng hợp sắc tố đen của các nang lông và sắc tố đen bị hạ thấp dẫn tới việc tóc bạc.

    Ung thư dạ dày

    Ung thư dạ dày có liên quan với mức độ cao của muối. Trong bữa ăn hằng ngày, không nên dùng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều muối như: dưa cà muối mặn, mắm tôm, cá mắm, thịt cá đóng hộp, thịt hun khói, thịt sấy khô, thịt muối, các loại thức ăn chế biến sẵn, các loại rau quả đóng hộp...
    Xem thêm tại: benhvienungbuouhungviet.com/kham-suc-khoe-dinh-ky/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hhhoacat295
    Đang tải...


  2. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Không ngờ có nhiều thứ bệnh mà mắc phải lại không uống được sữa đậu nành, trước giờ mình cứ nghĩ sữa này tốt cho đa số cơ.
     
  3. babicrazy

    babicrazy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    thế cho zai nhà mình uống thì có được không nhỉ mẹ nó, em nghe nói sẽ làm yếu khoản đấy
     
  4. sieuthivimart

    sieuthivimart

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    17,683
    Đã được thích:
    4,084
    Điểm thành tích:
    2,113
    Em thấy bảo sữa đậu nành các anh zai không nên uống, uống nhiều sau này có khả năng vô sinh. Không biết có phải k?
     

Chia sẻ trang này