[ai Study Buddy] Sáng Tạo Content Và Nghệ Thuật Kể Chuyện (storytelling) — Lộ Trình 21 Ngày

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Hà Thư Lê Nguyễn, 16/11/2025.

  1. Hà Thư Lê Nguyễn

    Hà Thư Lê Nguyễn

    Tham gia:
    23/2/2024
    Bài viết:
    10,680
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    88
    Vượt ra ngoài tiếng Anh, AI Study Buddy hỗ trợ học đa ngôn ngữ và kỹ năng. Khởi đầu từ Việt Nam để tối ưu chi phí, ASB hướng tới mở rộng toàn cầu với kế hoạch học tự động, bài tập, kiểm tra và voice module.
    Sáng tạo Content và Nghệ thuật Kể chuyện (Storytelling)

    Xem khóa học: https://khoa-hoc.aistudybuddy.net/sang-tao-content-va-nghe-thuat-ke-chuyen-storytelling
    Trang chủ ASB: https://aistudybuddy.net/
    Mục tiêu học tập: Nắm vững các kỹ thuật sáng tạo nội dung và nghệ thuật kể chuyện để thu hút khán giả, xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp hiệu quả.
    Người tạocontent hunger
    Ngôn ngữvi
    Cấp độ1
    Giờ học/ngày1
    Tổng số ngày21
    Thời lượng (ngày)21
    Cập nhật14/10/2025 08:20
    Video giới thiệu: Xem tại đây
    Ngày 1 – Nội dung khởi đầu

    ### Chào mừng bạn đến với ngày đầu tiên!

    Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những khái niệm nền tảng nhất: Content là gì, Storytelling là gì và tại sao chúng lại là bộ đôi quyền lực trong giao tiếp hiện đại.

    **1. Content (Nội dung) là gì?**

    Content là bất kỳ thông tin nào được truyền tải đến khán giả qua một phương tiện nào đó. Nó có thể là:
    * Bài viết blog
    * Video trên YouTube/Tiktok
    * Hình ảnh trên Instagram
    * Podcast
    * Email newsletter

    **2. Storytelling (Nghệ thuật kể chuyện) là gì?**

    Storytelling không chỉ đơn thuần là kể một câu chuyện. Đó là nghệ thuật sử dụng sự kiện, lời nói, hình ảnh và âm thanh để tạo ra một thế giới, truyền tải một thông điệp và khơi gợi cảm xúc nơi khán giả. Nó biến thông tin khô khan thành trải nghiệm đáng nhớ.

    **3. Tại sao Storytelling lại quan trọng?**

    * **Tạo kết nối cảm xúc:** Con người được lập trình để kết nối với những câu chuyện. Một câu chuyện hay có thể khiến khán giả cảm thấy đồng cảm, vui vẻ, hoặc được truyền cảm hứng.
    * **Dễ nhớ:** So với dữ liệu và số liệu, một câu chuyện được ghi nhớ lâu hơn tới 22 lần.
    * **Xây dựng niềm tin:** Kể chuyện một cách chân thực giúp xây dựng lòng tin và sự trung thành từ khán giả/khách hàng.

    **4. Ba yếu tố cốt lõi của một câu chuyện:**

    * **Nhân vật (Character):** Ai là người trong câu chuyện? Khán giả cần một ai đó để dõi theo và kết nối.
    * **Bối cảnh (Setting):** Câu chuyện diễn ra ở đâu và khi nào? Bối cảnh giúp tạo ra không khí và sự tin cậy.
    * **Cốt truyện (Plot):** Điều gì đã xảy ra? Đây là chuỗi các sự kiện, bao gồm cả thử thách và cách giải quyết.

    **Bài tập thực hành:** Nghĩ về một quảng cáo trên TV đã gây ấn tượng mạnh với bạn. Hãy thử phân tích 3 yếu tố: nhân vật, bối cảnh, và cốt truyện của quảng cáo đó.
    Đăng tự động từ AI Study Buddy • 16/11/2025 02:52
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Thư Lê Nguyễn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này