Tranh luận: Ai Thích Kinh Doanh Tạp Hoá Thì Vào Đây.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi metom2211, 12/9/2016.

  1. metom2211

    metom2211 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ai thích kinh doanh tạp hoá thì vào đây.

    Chào các bạn.

    Mình mở topic này ai có quan tâm thì vào chia sẻ kinh nghiệm nhé.

    Các bạn thấy cửa hàng tạp hoá giờ rất nhiều, to nhỏ đều có có cửa hàng tồn tại rất lâu và đông,cũng có cửa hàng vài tháng thì đóng cửa. nên mình nghĩ các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mở, và phải kiên trì khi đã mở rồi.

    Mình thấy nhiều bạn hỏi về số vốn cần thiết để mở. theo mình thì tuỳ vào kinh tế của bạn thôi, 20-30 tr thì mở bé thôi, mình thấy các bà và các mẹ có con nhỏ cũng mở như thế, chỉ cần một tủ kính và một cái kệ nhỏ thế là đủ. Bán loanh quanh mấy người trong ngõ. với số vốn như vậy họ thường nhập hàng của các cửa hàng lớn hơn, hoặc các nhà buôn nhỏ. (như ở khu mình có khoảng 5 cửa hàng lớn và 15 cửa hàng nhỏ, họ thỉnh thoảng vẫn qua cửa hàng mình lấy đồ về bán, mình thường để cho họ rẻ hơn một chút khoảng 500d, và về bán lại cùng bằng giá nhà mình, hoặc đắt hơn 1000d. chủ yếu là đồ thiết yếu nên tiện đâu thì dân mua đấy.) bạn sẽ hỏi sao họ phải lấy hàng lại vì những người mua này rất ít có khi chỉ là 6 vỉ sữa hay 5 bao thuốc, 10 gói gia vị…bán hết họ lại ra lấy tiếp, vốn ít và lấy ít. Nên họ đi lấy lại là truyện bình thường. kinh doanh như thế vừa an toàn lại hiệu quả.

    -với những người có số vốn nhiều hơn khoảng 200-300 tr. Thì bạn có thể mở lớn hơn. But bạn cũng cần có kinh nghiệm hơn. bạn có thể lấy hàng ở cty hoặc các nhà buôn lớn và uy tín hơn. 2 nguồn này bạn chỉ cần mở cửa hàng một time là họ sẽ đến quảng cáo rất nhiều, bạn chỉ cần lấy sdt và gọi hàng. But để có hàng bán và chờ người quảng cáo, nhiều bạn bảo vào metro lấy hàng, theo mình không nên làm vậy. vì hàng metro rất cao bạn chưa có kinh nghiệm để chọn đúng hàng giá rẻ sẽ rất khó. bạn nên chấp nhận ra thoả thuận với các cửa hàng lớn cách nhà khoảng 2-3 km là vừa, đừng gần nhà quá, ko hay đâu. lấy đủ mặt hàng và về bán bằng giá họ bán ra. mỗi loại 1 thùng thôi. Làm như vậy vừa an toàn lại ko sợ tồn vốn nhiều (lần 2 mình mở cửa hàng đã làm như vậy,lần đầu mình cũng đâm đầu vào metro và lỗ cũng khá nhiều.) mặc dù không lãi. But mình đã bán hết đc số hàng lấy về. vì lấy ít một ko lo mấy.sau khi có mối hàng nhập đc nhiều rồi thì mình cứ lấy cty thôi.)

    - hiện tại mình đang có cửa hàng như vậy.mình mở cửa hàng cũng dc 8 tháng rồi , nhưng vấn đề đầu ra vẫn còn nhức nhối lắm. hàng bán thì chậm, số lượng hàng thì p lấy nhiều ( vì lấy ít thì ko cạnh tranh về giá đc.) mình mở cửa hàng trong ngõ rộng, cũng là trục đi lại. gần trường cấp 2. cạnh nhà mình cũng có cửa hàng ngang nhà mình. Cách khoảng 4 nhà (khoảng 50m). họ mở cũng đc 10 năm rồi. làm ăn rất tốt, lại có 2 cửa hàng. Nên san hàng cho nhau rất linh hoạt. bạn nào có cao kiến góp ý cho mình làm sao cạnh tranh đầu ra với họ. ( giá cả,chất lượng thì như nhau, mà sao họ cứ xếp hàng qua đấy mua nhỉ) thật sự nhiều lúc nhìn họ bán hàng nghĩ mà thèm. J. Ai có kinh nghiệm thì trả lời giúp nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metom2211
    Đang tải...


  2. poseidonls6

    poseidonls6 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Buôn có bạn, bán có phường...Các cụ nói cấm có sai
     
  3. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,090
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    103
    Nhà mẹ đẻ tớ trước kia cũng bán hàng tạp hóa. Cô ruột bên cạnh cũng bán. Cô ý bán được nhiều hơn nhà tớ, tớ thấy có một số nguyên nhân:
    1/ Vốn mở cửa hàng của cô ý lớn -> hàng phong phú, được chiết khấu cao nên giá cả rẻ hơn, khách đến mua được nhiều món mà ko phải đi mấy cửa hàng mới mua đủ ( cái này bạn đi siêu thị cũng thấy thế, họ muốn đi 1 lần mua được tất cả )
    2/ Ngoài bán giá rẻ thỉnh thoảng cô còn khuyến mại nọ kia
    3/ Thái độ bán hàng: cô ý rất khéo mồm cũng là 1 điểm có lợi ( bố mẹ tớ khó tính hơn )
    ...
    Tớ thấy nổi lên một số nguyên nhân như vậy. Như khi mình mua hàng mình cũng muốn mua ở cửa hàng chủ hàng dễ tính, giá mềm, nhiệt tình mời khách
    Hàng nào khó tính, giá cao hiển nhiên là chỉ mua 1 lần thôi
     
    VQSOFT thích bài này.
  4. metom2211

    metom2211 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình thấy bạn nói cũng đúng. nhưng ko biết mẹ bạn bán ở thành phố hay thị trấn. mình bán ở hà nội giá cả cạnh tranh xuống thấp nhất rồi, thế mà các bà các mẹ còn mặc cả 200-300 d. giá thì mình thấy cũng ngang nhau thôi.
    -còn về thái độ bán hàng thì p tuỳ khách thôi. chứ mình thấy dễ tính quá cũng không ổn. ( nhà mình thì chỉ bán các đồ cơ bản thôi. chứ loại lạ cả năm có 1 ng hỏi thì mình cũng ko bán)
     

Chia sẻ trang này