Ám ảnh những tai nạn chết người vì thang máy ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi methaonguyen177284, 28/5/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Không ngờ những chiếc thang máy tiện ích, hiện đại lại là “sát nhân” vô tình gây ra tai nạn thương tâm ở trẻ.

    Xã hội càng hiện đại lại càng đầy rẫy những hiểm nguy. Những vụ tai nạn thương tâm ở trẻ em do thang máy, máy giặt,... gần đây là một hồi chuông cảnh báo cho những bậc phụ huynh có con nhỏ.

    Bé trai rơi từ tầng 2 vì bị thang máy cuốn

    Ngày 19/5/2015 tại một trung tâm thương mại ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một bé trai 2 tuổi trong lúc chạy lại vịn tay vào thành thang máy thì bị thang kéo đi và ngã từ trên cao xuống. Tai nạn xảy ra khi bé không hề có người lớn bên cạnh trông coi. Rất may là cậu bé đã được đưa vào bệnh viện kịp thời và qua cơn nguy hiểm.

    [​IMG]
    Camera tái hiện cảnh bé trai rơi từ tầng 2 vì bị thang máy cuốn.

    Mẹ mải nghe điện thoại, con tử vong vì nghịch thang cuốn

    Ngày 3/4/2015, tại trung tâm thương mại Kenanga Wholesale, Pindu, một người phụ nữ đã phải trả cái giá quá đắt cho việc cãi nhau với chồng qua điện thoại mà quên mất đứa con 5 tuổi đang đứng ngay cạnh thang máy. Bé Nurhayada, con của người phụ nữ này đã trèo lên phía tay vịn của chiếc cầu thang cuốn, bị thang cuốn đi và ngã xuống đất từ khoảng trống giữa thang cuốn và thanh chắn từ tầng 5 đến tận tầng hầm. Cô bé được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng ở đầu.

    [​IMG]
    Vụ tai nạn "rùng mình" tại trung tâm thương mại.

    Cháu bé bị mắc kẹt đùi trong thang cuốn Big C

    Tối ngày 22/10/2012, anh Bùi Hoàng Văn trú ở xã Hưng Đông (TP Vinh - Nghệ An) đưa vợ và con đi mua sắm tại siêu thị Big C Vinh (Nghệ An). Cháu Bùi Hoàng Hải (3 tuổi), con anh Văn, trong lúc đi từ tầng 3 xuống tầng 2 đã bị chiếc thang cuốn giữ lại khiến đùi bé mắc kẹt vào điểm tiếp nối cuối của thang.

    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn cháu Hải bị kẹt đùi vào thang máy.

    Ban quản lý siêu thị đã lập tức tắt thang máy và tiến hành giải cứu cháu Hải. Tuy nhiên do không thông báo cho cơ quan chức năng hỗ trợ nên gần một giờ đồng hồ sau cháu Hải vẫn bị mắc kẹt. Cùng lúc đó, Công an Nghệ An cũng có mặt tại hiện trường, dùng các biện pháp để đưa cháu Hải ra khỏi thang máy cuốn. Do cháu Hải bị mắc kẹt sâu vào thang cuốn, lực lượng cứu hộ Đơn phải dùng máy thủy lực phá thang cuốn mới đưa được cháu ra ngoài.Cháu Hải nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, sau khi sơ cứu, cháu Hải đã được chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm.

    Lười ăn, bé 4 tuổi suýt chết vì bị cô giáo nhốt trong thang máy

    Ngày 17/9/2010 tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, bé Lê Quang Vinh (4 tuổi) bị cô giáo Trần Thị Xuân Nữ (Nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, quận Tân Phú) ẵm bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Theo lời kể của chị Thúy – mẹ bé Vinh thì thang máy chỉ có cửa ở nơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé ma sát với vách tường. “Bé chấn thương quá nặng, máu ướt đẫm từ đầu đến chân; đầu, mặt và toàn thân bầm dập, sưng húp; mắt trái bị lồi ra”. Bé được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

    [​IMG]
    Tình trạng nguy kịch của bé Vinh sau khi bị cô giáo nhốt bỏ trong thang máy.

    Lúc đầu, nhà trường và cô giáo đều nói là bé Vinh bị té ngã, đến ngày 22/9, cô Nữ mới thú thật là đã bỏ bé vào… thang vận chuyển thức ăn vì tội... biếng ăn.

    Nguồn: Khám phá/ VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. Me_Trung_Kien_SG

    Me_Trung_Kien_SG Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tội lỗi tất cả là đều do người lớn. Con nít có hiếu động một chút thì mới thông minh và nhanh nhẹn. Túm lại khi đưa con ra khỏi nhà là luôn luôn phải để mắt đến con.
     
  3. nguyen.estella2342

    nguyen.estella2342 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/5/2015
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trời ơi thật là kinh khủng ! Đáng phẫn nộ :mad:
     

Chia sẻ trang này