Thông tin: Âm Nhạc Giúp Sản Sinh Ra Chất Tích Cực Gì Tốt Cho Não Giúp Chạy Bộ Hiệu Quả Hơn ?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi VNguyen, 22/11/2021.

  1. VNguyen

    VNguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    https://hoovada.com/question/am-nha...-cuc-gi-tot-cho-nao-giup-chay-bo-hieu-qua-hon
    Câu hỏi có nguyên gốc từ Hoovada - Nền tảng trao đổi kiến thức dành cho các bạn có trong mình nhiều câu hỏi nhưng chưa có lời giải đáp.

    Câu trả lời từ bạn Nguyễn Việt, 1 thành viên trong Hoovada.

    [​IMG]




    Mọi người ai cũng thích nghe nhạc và tự hình thành cho mình những gu âm nhạc riêng. Thế nhưng, rất ít ai biết được tại sao mình lại có hứng thú muốn nghe nhạc tại thời điểm đó. Để lý giải được chuyện này thì các nhà khoa học đã kết hợp rất nhiều yếu tố từ tâm lý con người đến các hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Một điều đáng ngạc nhiên là việc cảm thụ âm nhạc còn tăng cao hơn trong quá trình chạy bộ. Vậy thực hư chuyện này là như thế nào? Nghe nhạc có giúp ích gì trong chuyện chạy bộ hay không?


    Tác dụng của âm nhạc lên não bộ
    Trước hết ta cần làm sáng tỏ việc này. Theo các nhà khoa học, việc nghe nhạc sẽ giúp não bộ sản sinh ra dopamine, một loại hoóc môn có chức năng dẫn truyền xung thần kinh, kích thích não bộ và gia tăng nhận thức. Dopamine càng cao, khả năng sáng tạo của con người càng lớn, đồng thời cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

    [​IMG]

    Dopamine còn có thể được sản xuất thông qua nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như ăn uống, quan hệ tình dục, chơi game, hay bất cứ thứ gì có thể khiến con người ta cảm thấy vui vẻ và phấn chấn. Vì vậy, nếu kết hợp được nhiều hoạt động giúp tiết ra dopamine cùng một lúc thì lượng dopamine sẽ gia tăng nhanh chóng hơn. Một ví dụ điển hình cho chuyện này chính là vừa chạy bộ, vừa nghe nhạc.


    Lợi ích của âm nhạc trong chạy bộ
    Muốn giảm mỡ bụng, hãy chạy bộ. Muốn phát triển trí não, hãy nghe nhạc. Muốn vừa giảm mỡ bụng và phát triển trí não cùng một lúc, hãy kết hợp chạy bộ và nghe nhạc.

    [​IMG]

    Thật vậy, nghe nhạc tuy là một hành động nhỏ, nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích cho việc chạy bộ nhờ khả năng tạo ra Dopamine. Hơn nữa, chạy bộ bình thường cũng có thể góp phần tạo ra Dopamine làm tinh thần sảng khoái hơn, ngoài ra còn giúp tăng cường trao đổi chất, nâng cao xương khớp, điều hòa nhịp tim, tăng cường hệ miễn dịch.

    Khi nghe nhạc, nhất là những bản nhạc sôi động, trong quá trình chạy bộ sẽ giúp tiếp thêm năng lượng cho người chạy, gia tăng sức bền, cân bằng nhịp độ tập luyện và nhịp thở.

    Các bạn có thể kết nối với Hoovada trên Facebook. Những câu hỏi hay khác trên Hoovada.com:

    https://hoovada.com/question/nguyen-nhan-dan-den-rung-toc-o-gioi-tre

    https://hoovada.com/question/nhung-loai-hoa-qua-rau-cu-chua-nhieu-vitamin-c

    https://hoovada.com/question/tai-sao-co-hien-tuong-bong-de
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VNguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này