Ẩm Thực Bữa Ăn Truyền Thống Hàn Quốc Dịp Tết P1

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 3/3/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bữa ăn truyền thống ngày Tết là một cách thức để người Hàn Quốc tỏ lòng hiếu kính đối với tổ tiên. Vậy nên mâm cơm cúng đầu năm của người Hàn luôn đa dạng các món ăn khác nhau. Có những món ăn quen thuộc mỗi ngày, cũng có những món ăn chỉ đến dịp Tết mới có. Mời bạn đọc cùng Aivivu đặt vé máy bay đi Hàn Quốc dạo một vòng thưởng thức ẩm thực đặc sắc của xứ sở kim chi nhé!

    Tteokguk – Canh bánh gạo không thể thiếu trong bữa ăn Hàn Quốc ngày Tết
    Tteokguk chính là một trong những món ăn đại diện cho ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. Canh hay súp bánh gạo được làm từ nguyên liệu chính là bánh gạo. Tteokguk dùng nước ninh thịt bò, lợn hoặc gà thật kỹ. Bánh gạo hấp thả vào nồi canh. Có thể thêm cá cơm khô, rong biển, trứng rán thái chỉ và hành lá để trang trí màu sắc và tăng hương vị.

    [caption id="attachment_41263" align="alignnone" width="800"][​IMG] Canh bánh gạo Tteokguk là món ăn bắt buộc phải có trong bữa ăn ngày Tết Hàn Quốc[/caption]
    Canh bánh gạo có màu trắng biểu trưng cho sự tinh khiết, sạch sẽ và là sự khởi đầu mới mẻ. Lát bánh gạo hình bầu dục tượng trưng cho những đồng tiền xu. Người Hàn ăn Tteokguk mong cầu năm mới phát lộc, giàu có và sung túc.

    Manduguk – Canh há cảo bánh gạo cho bữa ăn ngày Tết Hàn Quốc ấm áp
    [caption id="attachment_41264" align="alignnone" width="800"][​IMG] Ăn Manduguk thì cả năm mới sẽ ấm áp và đủ đầy[/caption]
    Manduguk là một món canh thường xuyên có mặt trên bàn ăn người Hàn, nhất là vào mùa đông. Há cảo bánh gạo có nhân thịt bò, thịt lợn và nhiều loại rau củ. Nhân nghiền nhỏ nặn thành viên và được bọc trong lớp bột gạo. Phần nước canh ngọt bùi, thơm ngon từ nước xương hầm, thịt bò và cá cơm khô tùy thuộc vào khẩu vị của từng gia đình. Trong quan niệm của người dân, canh Manduguk làm ấm cả cơ thể và tâm hồn. Vì thế ăn Manduguk cũng có ý nghĩa cả năm mới sẽ được ấm áp và đầy đủ.

    Thịt viên tteokgalbi truyền thống
    [caption id="attachment_41267" align="alignnone" width="800"][​IMG] Thịt viên Tteokgalbi thơm ngon cho ngày Tết đủ đầy[/caption]
    Để bữa ăn ngày Tết thêm đủ đầy, người Hàn nặn thịt viên từ thịt bò và lợn băm nhỏ. Rồi đem áp chảo với nước sốt, rắc thêm chút vừng trắng và hành lá. Thịt viên Tteokgalbi được ăn cùng rau củ để thêm tươi ngon.

    Sườn bò hầm Galbi Jjim khơi dậy vị giác với nước xốt mặn ngọt
    [caption id="attachment_41268" align="alignnone" width="800"][​IMG] Sườn bò hầm mềm và thơm đẫm nước xốt từ đậu nành[/caption]
    Sườn bò là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán. Món sườn bò mềm và ngon được ướp với nước tương, hạt tiêu. Sau đó đem hầm đẫm trong nước xốt mặn ngọt bao gồm xốt đậu nành, dầu mè, hành lá, tiêu, đường, khoai tây. Nhiều gia đình còn kết hợp thêm hạt dẻ, nêm thêm ớt, để tăng hương vị thơm ngon cho món ăn.

    Bulgogi – thịt bò BBQ có hương vị tuyệt hảo
    Bulgogi là tên gọi chung cho các món thịt bò, thịt gà, thịt lợn được tẩm ướp và nướng hoặc áp chảo. Trong ẩm thực ngày Tết, thịt bò Bulgogi là món ăn từ phần mềm nhất của thịt bò, ướp trong nước tương, đường và nước ép lê. Ngoài ra cũng có thể ướp với nước tương, dầu mè, tỏi… các loại gia vị khác tùy theo khẩu vị.

    [caption id="attachment_41265" align="alignnone" width="800"][​IMG] Thịt bò Bulgogi mang hương vị tuyệt hảo có thể ăn với cơm hoặc cuốn rau và kimchi[/caption]
    Thịt bò BBQ có thể dùng trộn với cơm hoặc cuốn rau củ, kim chỉ vô cùng hấp dẫn. Bulgogi không chỉ là món ăn yêu thích của người Hàn mà còn hấp dẫn khách du lịch quốc tế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này