Ẩm Thực Sapa – Những Món Ngon Nhất Định Phải Thử!!

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ngocnhi12311, 30/3/2020.

  1. ngocnhi12311

    ngocnhi12311 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không chỉ là nơi có những cảnh đẹp hút hồn, nơi có dãy núi Hoàng Liên Sơn trùng điệp uy nghi, có đỉnh Fansipan độ cao mơ ước chạm tới là những nét hút khách mà Ẩm thực Sapa cũng là điểm làm du khách mê đắm. Cùng mình vòng quanh Sapa để hiểu rõ sức hút của Ẩm thực Sapa nào các bạn!!









    [​IMG]





    Thưởng thức đặc sản Sapa Những MÓN NGON ẨM THỰC SAPA Nhất định phải thử!! Cá Hồi, Cá Tầm
    Đầu tiên, chúng mình cùng thử món ăn từ đặc sản cá hồi nhé. Mà các bạn có đặt ra câu hỏi không? Cá hồi là loại cá giàu dinh dưỡng được xếp vào loại sang chảnh của “ngoại” mà. Nghe không giống hàng “made in Việt Nam”. Mà có đi nữa thì chắc đắt lắm.

    Các bạn à, chính xác cá hồi là đặc sản Sapa, được nuôi tại Sapa đấy. Món ăn tươi ngon, giá rất Việt Nam thôi. Còn cá tầm là loại cá thân dài, có vẻ tên Việt Nam hơn rồi phải không. Cá tầm to có thể lên tới 20 – 25 kg.








    [​IMG]





    Chế biến cá Tầm làm lẩu
    Chỗ nuôi cá hồi, cá tầm ngon là con suối trên đường lên Thác Bạc sẽ có biển chỉ dẫn lối vào. Ngoài ra các hộ gia đình và một số nhà hàng ở Sapa hay xây bể nuôi cá tầm tại nhà.

    Cá hồi, cá tầm tươi ngon chế biến được bao nhiêu là món ăn khác nhau. Se se lạnh ngồi làm nồi lẩu thì hết sảy. Rồi có thể chế biến chiên xù, sốt cà chua…








    [​IMG]





    Ngồi ăn nồi lẩu cá Tầm
    À riêng mình thì mình thích cảm giác béo ngậy, nguyên chất khi ăn Sasumi cá hồi. Các bạn chưa biết ăn cá sống thế nào thì lên Sapa thử kiểu Cá hồi sasumi nhé.








    [​IMG]





    Món Sasumi Cá hồi ở Sapa Thắng Cố
    Hồi trước đi học thầy bảo lên Hà Giang chưa ăn Thắng cố thì coi như chưa đến Hà Giang. Còn Sapa thì sao. Thắng cố cũng là món ăn truyền thống của những tộc người ở Sapa. Nhưng ở Sapa giờ đây du lịch hóa hơn Hà Giang nên món ăn cũng biến tấu một ít cho phù hợp với khẩu vị chung của du khách.

    Thực chất món Thắng cố nguyên bản nó được làm từ lòng ngựa, mỡ ngựa, vèo ngựa, nói chúng là lục phủ ngũ tạng của con ngựa, mà nghe nói để nguyên ruột luôn không làm sạch kìa. Tất cả được đun nêm nếm thêm trong một cái nồi to bự cũ cũ, mùi tỏa ra hơi nồng.

    Nguyên bản Thắng cố nhiều người không ăn được. Nên chiều lòng du khách, phần lớn nhà hàng ở Sapa giờ chế biến món Thắng cố là làm sạch hết vèo ruột rồi, còn thêm rau và phở ăn như một nồi lẩu. Hương vị Thắng cố Sapa dễ ăn, có thịt ngựa, lòng ngựa, tiết ngựa bên trong.








    [​IMG]





    Nồi Thắng Cố nóng hổi ở Sapa Lợn Cắp Nách
    Tại sao gọi là lợn cắp nách? Các bạn hình dung sơ sơ rồi phải không!!Nhưng mà nghĩ lấy con lợn mấy yến ở nhà vùng dưới đồng bằng mình hay thấy cắp vào nách đảm bảo vẹo xương. Những chú lợn ở đây là giống lợn lông đen, nhỏ nhỏ baby thôi. Một con tầm 5-6 kg. Lợn ở đây phần lớn được người dân thả “rông” bên đường, bên ruộng, leo đồi, khi bắt về thịt là phải chạy đuổi lả rồi ôm vào nách, ghì thật chặt không sổng ngay. Lợn này nhìn nhỏ xinh, chế biến món gì cũng ngon.

    Có thể bạn làm heo quay giòn tan, heo luộc thì ngọt thịt, làm thịt xiên thơm ngậy. Rồi lòng lợn, dồi lợn nhiều nhà hàng làm thơm ngon lắm. Nếu muốn thử tất cả thì gọi một mẹt đầy đủ ra, vừa sướng mắt, vừa sướng mồm, ăn cực đã.








    [​IMG]





    Lợn mẹt đầy đủ món
    Ngoài ra Halotravel gợi ý cho bạn kinh nghiệm du lịch tuy hòa tự túc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocnhi12311
    Đang tải...


Chia sẻ trang này