Ăn Chay Và Nhưng Điều Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vieticgcorp, 24/6/2019.

  1. vieticgcorp

    vieticgcorp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/6/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ĂN CHAY VÀ những ĐIỀU CẦN BIẾT.
    Ăn chay chắc chắn là môt hương vị ăn uống mà chắc chẳng còn xa lạ với người dân Việt Nam.
    Họ ăn bởi phổ quát lý do khác nhau, sở hữu người vì lý do tín ngưỡng, với người vì lý do sức khoẻ, mang người muốn giảm cân…
    Canh chay nấm củ quả mang ba hàng ngũ chính như sau ( ĂN CHAY VÀ các ĐIỀU CẦN BIẾT ) lực lượng 1: không ăn làm thịt nhưng vẫn ăn cá và các loại động vật.
    đội ngũ 2: ko ăn giết thịt, cá, gia cầm nhưng vẫn ăn trứng và những chế phẩm trong khoảng sữa bò.
    đội ngũ 3: không ăn giết, cá, gia cầm, trứng nhưng vẫn ăn những chế phẩm từ sữa bò. ĂN CHAY VÀ những ĐIỀU CẦN BIẾT tào phở nước tương – Cần phải kết hợp những mẫu thực vật với nhau để đảm bảo cung ứng số đông lượng protein cần thiết cho cơ thể.
    Cơm nếp với đỗ, cháo đậu xanh…
    – Nên tiêu dùng dầu hạt cải, dầu lạc, dầu olive hoặc bơ. những thực phẩm này với thể phòng bệnh tim mạch. ko nên sử dụng quá đa dạng dầu thực vật lúc nấu bếp vì chúng với thể làm cho tăng cân.
    – Nên ăn phổ biến các thực phẩm giàu tinh bột và ăn đa dạng trái cây, chúng là thực phẩm sản xuất phần lớn dưỡng chất cho cơ thể như vitamin,….
    – Cần bổ sung vitamin B12 từ men bia, một số mẫu rau giàu protein, sữa đậu nành, tàu hũ, bột ngũ cốc. Trong một số trường hợp, nên bổ sung thêm vitamin B12 dưới dạng tế bào.
    – Nguồn cung ứng canxi khác ngoài sữa bò là sữa đậu nành và những thực phẩm chế biến trong khoảng đậu nành, các mẫu rau sở hữu lá xanh, bánh mì, cam và quả mơ.
    mang thể bổ sung sắt trong khoảng đậu nành, bột ngũ cốc, rau xanh, những cái hạt. ví như tiêu dùng phối hợp những thực phẩm này mang các đồ uống giàu vitamin C thì sẽ khiến nâng cao lượng chất sắt thu nhận được.
    – Hãy bổ sung kẽm từ ngũ cốc các chiếc rau như đậu, đỗ và những loại hạt như vừng, lạc. KHẨU PHẦN lý tưởng CHO NGƯỜI ĂN CHAY Ngũ cốc: 50% Rau và trái cây: 33% các mẫu thực phẩm khác: 17%
    BẢNG PHÂN mẫu DƯỠNG CHẤT Sắt: hạt điều, cà chua, cam, tàu hũ, đậu Hoà Lan, đậu xanh Canxi: các thực phẩm chế biến trong khoảng sữa, sữa đậu nành, nước can, đậu hũ, bông cải xanh. Vitamin D: sữa tươi, sữa đậu nành, bột ngũ cốc.
    Vitamin B12: trứng, những thực phẩm là từ sữa bò, đậu tương, ngũ cốc. Kẽm: gạo nguyên cám, lúa mì, lúa mạch, trứng, những thực phẩm chế biến từ sữa, tào phở, các mẫu rau lá xanh, các cái rau củ. Protein: đậu Hoà Lan, thực phẩm chế biến từ đậu tương, những chiếc hạt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vieticgcorp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này