Ăn Dặm Và Tất Cả Những Kiến Thức Mẹ Cần Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi kairix, 26/3/2021.

  1. kairix

    kairix Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2021
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn dặm được nhiều mẹ coi là “mốc trưởng thành” đầu tiên của con vì khi con ăn dặm thì không chỉ cơ thể mà cả các giác quan của con sẽ được làm quen với một công việc hoàn toàn mới: Tập ăn thức ăn như người lớn!

    Và để hành trình ăn dặm của mẹ và con thật suôn sẻ và tràn đầy hạnh phúc, mời mẹ theo dõi bài viết về tất cả những kiến thức khi cho con ăn dặm kiểu EASY mẹ cần biết này nhé!

    Chuẩn bị thực đơn ăn dặm đầu tiên cho bé
    Ăn dặm là gì?

    Ăn dặm là giai đoạn bé chuyển dần từ việc ăn hoàn toàn sữa mẹ/SCT sang ăn các loại thực phẩm phong phú, đa dạng hơn.

    Đối với trẻ dưới 1 tuổi, thức ăn chính của bé là sữa mẹ/SCT. Tuy nhiên đến giai đoạn 6 tháng tuổi, cơ thể bé bắt đầu đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng hơn từ các loại thực phẩm ngoài sữa.

    Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng cũng như tập cho con các mốc phát triển kĩ năng theo từng giai đoạn, mẹ nên cho trẻ ăn dặm trước khi con được 1 tuổi để con có thể làm quen và thích thú với việc ăn dặm. Thời điểm thích hợp nhất được WHO khuyến cáo là khi trẻ được 6 tháng tuổi và có các dấu hiệu sẵn sàng ăn dặm.

    Ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm bé chỉ huy (Baby Led Weaning - BLW) và ăn dặm truyền thống là 3 phương pháp cho trẻ ăn dặm phổ biến nhất hiện nay. Mỗi phương pháp ăn dặm có ưu, nhược điểm và cách thực hiện khác nhau, vì thế mẹ nên dựa vào điều kiện gia đình để chọn cho con một phương pháp ăn dặm phù hợp nhất.

    Hoặc mẹ cũng có thể áp dụng hai hay nhiều phương pháp với nhau để tạo hứng thú cho con trong quá trình ăn dặm cũng như tiết kiệm thời gian và công sức cho mẹ, ví dụ như: Ăn dặm truyền thống kết hợp với ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm truyền thống kết hợp với BLW hay ăn dặm kiểu Nhật kết hợp với BLW,...

    Việc chuẩn bị thực đơn ăn dặm đầu tiên cho bé cũng tùy thuộc vào phương pháp ăn dặm. Nếu mẹ chọn ăn dặm truyền thống hay ăn dặm kiểu Nhật, thực đơn sẽ bao gồm cháo hoặc bột loãng và rau củ nghiền. Nếu mẹ chọn ăn dặm BLW thì thực đơn đầu tiên sẽ là các loại rau củ luộc được cắt với kích thước phù hợp.

    Chuẩn bị ăn dặm cho trẻ đúng cách ngay từ đầu cũng như trang bị các kiến thức cần thiết về ăn dặm sẽ giúp hành trình ăn dặm của con thuận lợi hơn.

    Mời mẹ cùng tìm hiểu trong bài Chuẩn bị thực đơn ăn dặm đầu tiên cho béTrẻ bắt đầu ăn dặm nên ăn gì nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kairix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn những chia sẻ về vấn đề ăn dặm này
     

Chia sẻ trang này