Ăn Gì Bổ Mắt? Tổng Hợp 10 Loại Thực Phẩm Tốt Nhất Cho Mắt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Dược sĩ Trần Huyền, 10/9/2021.

  1. Dược sĩ Trần Huyền

    Dược sĩ Trần Huyền Dược sĩ Trần Huyền

    Tham gia:
    20/8/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ mắt, ngăn chặn sự phát sinh các bệnh nhãn khoa. Vậy bạn đã biết “ăn gì bổ mắt” chưa? Nếu chưa, hãy lưu lại những thực phẩm sau và bổ sung ngay vào các bữa ăn hàng ngày nhé.

    Cá biển

    Trong cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu… chứa lượng lớn omega 3 – dưỡng chất thiết yếu giúp duy trì độ ẩm cho mắt, giảm khô mắt. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, những người có thói quen ăn cá 2-3 lần/tuần sẽ giảm được tới 1 /2 nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng thể ướt – một bệnh nguy hiểm rất dễ gây mù lòa.

    Trứng

    Trứng gà, trứng vịt rất giàu Lutein, Zeaxanthin, vitamin A giúp làm chậm quá trình lão hóa mắt khi tuổi tác tăng cao. Nhờ vậy nếu ăn trứng, bạn sẽ giảm được nguy cơ khô mắt và duy trì tốt thị lực ban đêm. Tuy nhiên, do trứng cũng chứa lượng cholesterol nhất định nên chúng ta không nên ăn quá nhiều. Theo khuyến cáo, người lớn chỉ cần ăn tối đa 3 quả trứng mỗi tuần, trẻ em là 1 – 2 quả mỗi tuần.

    Thịt bò

    Thịt bò nạc chứa nhiều kẽm – thành phần tham gia cấu tạo nên các tế bào mắt, đồng thời giúp tăng khả năng hấp thu vitamin A, nhờ vậy giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng tiến triển do tuổi tác hiệu quả.

    Rau màu xanh đậm

    Bông cải xanh, rau bina, đậu Hà Lan, cải xoăn… rất giàu vitamin C cùng Lutein và Zeaxanthin. Những dưỡng chất này chính là các sắc tố thực vật có khả năng hạn chế tác hại từ các tia bức xạ đến mắt, do đó giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng hiệu quả. Vì vậy những loại rau màu xanh này là lựa chọn chính xác trong thực đơn “ăn gì bổ mắt”.

    Rau củ quả màu sặc sỡ

    Các loại rau củ quả màu đỏ, cam, vàng, xanh như cà rốt, bí đỏ, cà chua, khoai lang, ớt chuông… rất giàu vitamin A, C và caroten – những dưỡng chất giúp chống oxy hóa, làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về mắt và cải thiện thị lực ban đêm hiệu quả.

    Trái cây có múi

    Những loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi rất dồi dào vitamin C – chất chống oxy hóa đã được Hiệp hội nhãn khoa Hoa Kỳ khuyến cáo cần bổ sung hàng ngày để ngăn ngừa lão hóa mắt khi tuổi tác tăng cao, làm giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể và các bệnh mắt khác. Do vậy, đây chính là lựa chọn không thể bỏ qua khi phân vân “ăn gì bổ mắt”.

    Ngũ cốc nguyên hạt

    Ngũ cốc nguyên hạt, chưa qua tinh chế có chỉ số Glycemic (GI) thấp, điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, trong ngũ cốc nguyên hạt còn có chứa vitamin E, Niacin, kẽm giúp bổ sung vi chất để tăng cường thị lực tốt hơn.

    Quả hạch, hạt – đáp án chuẩn cho câu hỏi “ăn gì bổ mắt?”

    Hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia… có chứa lượng lớn các dưỡng chất quan trọng cho mắt như vitamin E, omega 3, kẽm… giúp cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt, khô rát mắt và lão hóa mắt hiệu quả.

    Các loại đậu

    Đậu đen, đậu xanh, đậu lăng, đậu đỏ… rất giàu bioflavonoid và kẽm, có tác dụng bảo vệ võng mạc, điểm vàng, qua đó làm giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc, thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, kẽm còn đóng vai trò vận chuyển vitamin A vào mắt giúp duy trì tốt thị lực ban đêm. Bởi thế, các món ăn chế biến từ đậu chính là thực đơn quan trọng cho thắc mắc “ăn gì bổ mắt”.

    Viên uống bổ mắt

    Sử dụng các loại thực phẩm bổ mắt trên là rất cần thiết với bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, những người lớn tuổi (từ 40 tuổi trở lên) hoặc đã mắc phải các bệnh về mắt thì nhu cầu dưỡng chất lớn hơn nhiều nên chỉ thực phẩm không thôi chưa đủ để đáp ứng.

    Lúc này, song song với thực đơn cân bằng, chúng ta nên sử dụng thêm các viên uống hỗ trợ có chứa kết hợp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mắt bao gồm: Alpha lipoic acid, Kẽm, Vitamin B2, Zeaxanthin, Lutein, Palmatin… để chăm sóc mắt và ngăn chặn tiến triển các bệnh nhãn khoa toàn diện hơn.

    Ra đời từ năm 2010, suốt hơn 10 năm qua, Minh Nhãn Khang vẫn luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của rất nhiều người khi muốn gìn giữ đôi mắt sáng khỏe một cách đơn giản, hiệu quả và tiện lợi. Bạn có thể lắng nghe đánh giá từ chuyên gia nhãn khoa, nhà thuốc và người dùng về hiệu quả của Minh Nhãn Khang qua bài viết sau.

    Minh Nhãn Khang – giải pháp vàng cho đôi mắt sáng khoẻ hơn

    Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã hết băn khoăn “ăn gì bổ mắt”. Nếu cần hỗ trợ thêm gì về cách chăm sóc mắt cũng như phòng ngừa & điều trị các bệnh nhãn khoa, bạn có thể liên lạc đến tổng đài: 0971003903 để được tư vấn trực tiếp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược sĩ Trần Huyền
    Đang tải...


Chia sẻ trang này