Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nguyentuongvy, 21/9/2015.

  1. nguyentuongvy

    nguyentuongvy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh là cách chăm sóc da hữu hiệu nhất để có một làn da khỏe đẹp tự nhiên.

    [​IMG]

    Khói bụi, ô nhiễm môi trường hay tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại trong mỹ phẩm làm đẹp khiến cho làn da của bạn ngày càng xấu đi, thiếu sức sống. Chính vì thế bạn nên chăm sóc cho làn da của mình ngay bây giờ trước khi quá muộn. Thay đổi chế độ ăn, cung cấp nhiều dưỡng chất cho da chính là phương pháp tốt nhất để giúp da khỏe mạnh từ bên trong.
    1. Uống nhiều nước


    [​IMG]


    Uống nước là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da của bạn tươi tắn. Nước giữ cho làn da của bạn ẩm và làm cho các đường nhăn và nếp nhăn ít thấy. Ngoài ra, nước cũng giúp các tế bào hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ các độc tố. Thúc đẩy lưu thông máu, giữ cho làn da luôn sáng.
    Lời khuyên cho bạn là uống 8 ly nước mỗi ngày, hoặc 2 lít nước. Nước trong trái cây, rau, nước trái cây và sữa cũng được tính vào tổng lượng nước bạn uống
    2. Bổ sung Selenium cho da của bạn


    [​IMG]


    Selenium là một khoáng chất có vai trò thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione tự nhiên trong cơ thể, giúp dưỡng trắng da và khôi phục các tế bào bị tổn thương. Khoáng chất này có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi gốc tự do- nguyên nhân gây ra các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn và khô da, tổn thương mô và Selenium cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. Bạn có thể dễ dàng bổ sung selenium từ các loại hạt, nấm, tôm, thịt cừu, và các loại cá như cá hồng, cá tuyết, cá bơn, cá ngừ và cá hồi. Thịt bò nấu chín, gà tây, hàu, cá mòi, cua, mì ống cũng có selenium.
    3. Bổ sung chất chống oxy hóa cho các tế bào khỏe mạnh


    [​IMG]


    Chất chống oxy hóa rất quan trọng để làm chậm và ngăn chặn các gốc tự do. Bạn có thể tìm thấy chúng trong tất cả các loại thực phẩm, trái cây đặc biệt đầy màu sắc và rau quả như dâu, cà chua, quả mơ, củ cải, bí, rau bina, khoai lang, quýt, ớt và đậu.
    4. Chất chống oxy hóa CoQ10


    [​IMG]

    Co-enzyme Q10 hay CoQ10 là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ có trong tất cả các tế bào của cơ thể để bảo vệ chống lại các tổn thương gây ra bởi gốc tự do xuất phát từ những tác động xấu của môi trường (như ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt, tia UV). CoQ10 giúp cho làn da sáng mịn và tươi trẻ, làm giảm các dấu hiệu của tuổi tác và mệt mỏi.
    Khi tuổi tác càng cao thì chất này trong cơ thể cũng suy yếu, dần đến xuất hiện dấu hiệu lão hóa, vì thế bạn cần bổ sung CoQ10 trong khẩu phần ăn của mình. CoQ10 có trong các loại cá như cá hồi và cá ngừ, thịt gia cầm, thịt nội tạng như gan, và ngũ cốc nguyên hạt.
    Vy siêu xinh ღ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyentuongvy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này