Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Hạ Long - Khám Phá Ẩm Thực Miền Biển

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 9/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vịnh Hạ Long danh lam thắng cảnh du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan khám phá không chỉ những hòn đảo kỳ vĩ, bãi biển nước trong vắt mà còn bởi ẩm thực miền biển phong phú, đặc sắc.

    Hải sản tươi sống luôn được đánh bắt hằng ngày và chế biến tại chỗ phục vụ du khách nên luôn đảm bảo độ tươi ngon, hương vị đặc trưng vùng biển. Thế bạn đã biết ăn gì khi đi du lịch Hạ Long chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Du Lịch Việt điểm danh các món ăn miền biển không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long nhé!



    Sam - loài giáp xác chân đốt


    Các bạn đã được thưởng thức món ăn chế biến từ Sam chưa? Sam là loại giáp xác chân đốt chắc vẫn còn lạ lẫm với nhiều người. Món ăn này khi sơ chế để ăn phải ăn cả cặp đực và cái cùng lúc vì loại hải sản này tính hàn cao nếu chỉ ăn một con dễ bị dị ứng và lạnh bụng. Từ Sam biển là nguyên liệu chính, các đầu bếp tạitour Vịnh Hạ Long sẽ chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau: tiết canh sam, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, sam xào xả ớt, sụn sam nướng…



    [​IMG]

    Sam là loại giáp xác chân đốt

    Sam Bà Ty - quán sam trên đường 25 tháng 4, phường Bạch Đằng là địa điểm bạn nên ghé qua nếu muốn ăn Sam ngon- nó nằm ngay ở ngõ 6 Cao Thắng, phố ẩm thực Giếng Đồn hoặc Cao Xanh. Và một điểm khá nổi tiếng nữa khi đi tour du lịch Hạ Long về Hà Nội đó là Sam Quảng Yên. Du lịch Hạ Long bạn nên ghé qua một trong những quán ăn trên nhé để thưởng thức được món Sam biển ngon miệng và vệ sinh, giá thành phải chăng.



    Ngán loài nhuyễn thể, hai mảnh vỏ sống ở vùng nước mặn và nước lợ


    Món Ngán khá nổi tiếng khi đi tour du lịch Vịnh Hạ Long nhưng có lẽ cái tên nghe còn khá lạ lẫm với nhiều du khách. Ngán là loại nhuyễn thể, sống ở nước mặn và lợ, là sinh vật có khá nhiều ở Vịnh Hạ Long, có thể chế biến được nhiều món: Hấp, nấu cháo, nướng hay ngâm rượu. Món ăn hấp dẫn du khách nhất phải kể đến là món bún xào ngán, mùi vị rất nồng nhưng hương vị lại khá ngon, tốt cho sức khỏe.



    [​IMG]

    Ngán là loại nhuyễn thể, sống ở nước mặn và lợ

    Bún được ướp gia vị trộn thêm với mì chính xào lên với thịt ngán đã được làm sạch và thái nhỏ. Sau đó cho thêm nấm hương, mộc nhĩ đã thái sẵn lên đảo qua đảo lại đến khi nguyên liệu gần chín, có thể cho hoặc không cho nước ngán vào tùy thích. Khi ăn bún xào ngán nên ăn cùng hạt tiêu để tăng vị cay nồng cho món ăn. Khi đi du lịch Hạ Long, bạn có thể bắt gặp món ngán này trong tất cả các nhà hàng quán ăn - đây là đặc sản đặc biệt đặc trưng của vùng Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh.



    Bún hải sản - món ăn hội tụ đầy đủ hương vị: mặn, ngọt, chua, cay


    Món ăn này mới xuất hiện trên Vịnh Hạ Long, tuy nhiên lại là ẩm thực được ưa chuộng nhất chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất bởi vị của nó hòa quyện cả mặn, ngọt, chua, cay rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Một bát bún hải sản có chả cá, tôm, thịt ghẹ, mực, bề bề,rau cần, đậu non. Nước dùng ngọt thanh bởi vị ngọt của xương cùng với vị chua chua thanh mát của hải sản làm nên một món ăn trên cả tuyệt vời khi du khách du lich Ha Long. Địa chỉ ăn bún hải sản nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long: quán Hải Vân ở đầu đường vào công ty Đông Bắc, quán bún hải sản ở đầu Cầu Trắng – Hà/ Tu.



    Ốc - món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng


    [​IMG]

    Ốc là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ

    Du lịch Hạ Long không thể bỏ qua món ốc nơi đây vì món này giá thành bình dân và rất tiện lợi để ăn vặt, nhâm nhi trà đá... Cách chế biến món ốc khá dân dã ở các quán vỉa hè để có cảm giác thoải mái trò chuyện. ốc bươu, ốc mút, ốc điếu, hàu... là những loại ốc phổ biến ở Vinh Ha Long chế biến xào, nướng, luộc, xào me, xào dừa, hấp xả.. rất thơm ngon, đảm bảo du khách một lần thử chỉ muốn ăn tiếp và ăn tiếp không ngừng nghỉ. Du khách đi du lịch Hạ Long có thể đến một trong các địa chỉ sau để ăn ốc: quán ốc trên đường Nguyễn Văn Cừ, quán ốc vỉa hè Văn Lang,…



    Hà - món ăn dân dã


    Hà là món ăn dân dã của người dân Quảng Ninh và còn được sử dụng nhiều hơn cả Hàu tại Vịnh Hạ Long. Giống Hà Cồn sống ở Sông Chanh nấu canh chua rất ngon và lạ miệng được chế biến nhiều nhất vào mùa hè. Thịt béo ngọt bên trong lớp vỏ sần sùi của những con hà đậm đà vị biển tươi ngon đem nấu canh chua với me cho thêm chút hành hoa, thì là, ớt đỏ và ăn kèm với chút rau thơm. Canh chua Hà có hương vị thanh đạm, mát lành tuyệt vời. Ngoài ra, hà còn có thể dùng để chế biến món đơn giản khác như đem tẩm bột rán ăn rất giòn và thơm ngon tuyệt hảo.

    Đi du lich Vinh Ha Long không những được thăm thú danh lam thắng cảnh đẹp mà còn có cơ hội để khám phá ẩm thực đặc sắc nơi đây. Nếu bạn có cơ hội đi tour du lịch Hạ Long cùng Du Lịch Việt, được đặt chân lên mảnh đất màu mỡ này, du khách hãy nhớ nếm qua hết tất cả những đặc sản trên nhé để góp phần thêm vào menu cuộc phiêu lưu tham quan du lịch Hạ Long nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này