Kinh nghiệm: Ăn Gì Khi Du Lịch Phan Thiết?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Bazan Travel, 14/8/2022.

  1. Bazan Travel

    Bazan Travel Du lịch Việt Nam

    Tham gia:
    16/7/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Không chỉ nổi tiếng về các loại hải sản tươi và phong phú, ẩm thực Phan Thiết còn lôi cuốn khách du lịch bởi những đặc sản địa phương, bình dân mà lại thơm ngon, và đầy dinh dưỡng. Mỗi món ăn là một hương vị rất riêng khiến khách du lịch Phan Thiết nhớ mãi không thôi.

    Cùng điểm qua 10 món ngon Phan Thiết:

    1. Hải sản Phan Thiết

    Hải sản ở Phan Thiết vô cùng tươi ngon và phong phú. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức hải sản nướng về đêm dọc bờ kè bên dưới cầu Trần Hưng Đạo, dọc đường ra biển Đồi Dương hay các quán nhậu tạm dựng lên nhan nhản dọc bờ biển Mũi Né. Ngoài ra, nhất định bạn đừng bỏ lỡ đặc sản răng mực nướng, mực một nắng nhé.
    2. Bánh tráng cuốn dẻo
    Bánh tráng cuốn dẻo Phan Thiết bao gồm bánh tráng dẻo, mắm ruốc, tóp mỡ và trứng cút cuộn lại. Tuy có thành phần đơn giản nhưng sự kết hợp này lại mang lại một món ăn vặt khi du lịch Phan Thiết khá lạ miệng và hay ho.
    3. Gỏi cá mai Phan Thiết
    Cá mai có hình dạng giống với cá cơm, mình trong veo và ít mùi tanh nên rất được ưa chuộng. Gỏi cá mai với vị chát chát của chuối xanh, chua chua của khế, giòn giòn của dưa chuột thêm vị cay của ớt. Sau đó, chấm với chén mắm sệt đặc biệt tạo nên hương vị mê đắm không lẫn vào đâu được của món gỏi cá mai Phan Thiết.
    4. Bánh canh Phan Thiết
    Bánh canh Phan Thiết có vị ngọt đặc biệt dễ đi vào lòng người. Bánh canh ở đây ăn kèm với chả cá chiên và chả cá hấp vàng ươm thơm dẻo, chấm cùng với bánh mì theo kiểu Phan Thiết tạo nên hương vị rất riêng.
    5. Mỳ Quảng vịt
    Người Phan Thiết ăn mì Quảng với thịt vịt tạo nên vị đậm đà và rất lạ. Tô mì quảng vịt ở đây thường được nấu cùng giò heo, đùi vịt, thịt lát, có vị hơi ngọt ăn kèm rau thơm.
    6. Bánh căn Phan Thiết
    Bánh căn Phan Thiết được tạo nên từ lớp bột bánh rất giản dị, ăn kèm với nước cá kho, nước mắm ngon, tóp mỡ, xíu mại viên, xoài băm tạo nên vị chua chua, cay cay, giòn giòn rất hài hòa và đậm đà hương vị riêng. Du lịch Phan Thiết hãy thử món bánh căn để cảm nhận vị ngon cũng như sự khác biệt so với các món bánh căn ở vùng khác nhé.
    7. Bánh xèo
    Đi cùng với bánh căn là bánh xèo vàng giòn được đúng trong khuôn nhỏ xinh to hơn bàn tay một chút. Chỉ cần đứng trước quán bánh xèo thôi là bạn đã bị mùi vị hấp dẫn của nhân tôm, mực hay thịt cùng nước chấm đậu phộng níu chân thưởng thức rồi!
    8. Cá lồi xối mỡ
    Cá lồi có thịt mềm và ngọt thơm nên được nhiều người yêu thích. Cá được hấp cách thủy. Thịt mỡ được xắt nhỏ, đem chiên vàng rồi bỏ hành lá thái nhỏ vào. Khi cá được hấp chín, xối một lớp mỡ hành lên cá, rồi rắc thêm một chút lạc rang giã nhỏ cho dậy mùi thơm. Cá lồi xối mỡ ăn kèm với các loại rau sống chấm mắm me hoặc mắm chua ngọt sẽ khiến cho chuyến du lịch Phan Thiết của bạn thêm trọn vẹn!
    9. Dông nướng đất Mũi Né - Phan Thiết
    Dông nướng là một đặc sản khá nổi tiếng của Mũi Né - Phan Thiết. Dông có thể làm cháo, chả, gỏi,… nhưng nướng vẫn là quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng nhất. Du lịch Phan Thiết mà không ăn thử dông nướng quả là một thiếu sót khá lớn đấy!
    10. Cá bò hòm cuốn bánh tráng
    Cá bò hòm có thớ thịt trắng và ăn rất thơm ngon, không hề có vị tanh. Cá bò hòm được hấp và cuốn bánh tráng chấm với nước mắm cay ăn ngon hết sảy.

    Và còn rất nhiều món ngon chưa được liệt kê hết, theo ban đâu là món hấp dẫn nhất khi đến Phan Thiết
    Bài viết tham khảo từ Bazantravel
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bazan Travel
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này