Thông tin: Ăn Gì Khi Mắc Bệnh Viêm Hang Vị Dạ Dày?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ellendo.vn, 16/5/2018.

  1. ellendo.vn

    ellendo.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    18/9/2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh liên quan về bao tử. Đối với những người mắc phải bệnh này thì việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ở nội dung bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Các thực phẩm giúp trung hòa acid như trứng và sữa. Đây là các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không những thế nó còn giúp trung hòa lượng axit, giảm nhẹ tình trạng viêm loét hang vị.

    Những thức ăn giúp làm lành vết loét hiệu quả: thực phẩm giàu vitamin A, B, C, D, E, kẽm, sắt, canxi, acid folic… có công dụng làm lành vết loét cần được bổ sung trong thực đơn hàng ngày nhằm làm giảm thiểu tối đa mức độ lan rộng của tổn thương.

    Thực phẩm giảm tiết acid dịch vị: gồm thực phẩm được làm từ bột mì, bột gạo như bánh mì, bánh quy, bánh xốp,… đường hay mật ong. Những thực ăn này đóng vai trò như một miếng xốp thấm hút lượng acid dịch vị dư thừa trong bao tử nhằm bảo vệ lớp niêm mạc khỏi các vết viêm loét.

    Thực phẩm dễ tiêu hóa như thịt nạc, tim lợn, thịt ngan, cá… Đây không chỉ là những thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn giúp hệ tiêu hóa làm việc nhanh nhạy hơn.

    Ngoài ra, người bị bệnh viêm hang vị dạ dày cũng nên chú ý ăn uống đúng giờ và nghỉ ngơi khoa học, hạn chế thức khuya, làm việc quá sức cũng giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

    Để điều trị khỏi triệt để thì các bạn cũng nên tìm hiểu các bài thuốc chữa bệnh dạ dày sẽ giúp chữa tận gốc nguyên nhân gây bệnh, phòng ngừa tái phát về sau.

    Hy vọng các thông tin ở trên phần nào đã giúp các bạn nắm được thức ăn nên ăn khi bị viêm loét hang vị dạ dày.

    Tham khảo: viêm hang vị dạ dày không nên ăn gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ellendo.vn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này