Ăn Gì, Uống Gì Khi Bị Mất Ngủ Bạn Đã Biết?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LeCanFruits, 11/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải làm việc không hiệu quả vào buổi sáng hôm sau. Hiểu điều đó,chúng tôi đã sưu tầm lại được những loại thực phẩm bạn nên ăn và uống để có được một giấc ngủ tuyệt vời.



    Cá là loại thực phẩm có hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao và tốt cho cơ thể, trong đó chất tryptophan có trong cá là hợp chất an thần tự nhiên gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm. Để dễ ngủ hơn, người bệnh nên bổ sung thêm các loại cá trong thực đơn hàng ngày, đặc biệt những loại cá như cá hồi, cá bơn, cá ngừ – là những loại cá có chứa nhiều tryptophan nhất.

    Trà hoa cúc

    Trong dân gian, từ xa xưa việc sử dụng trà hoa cúc chữa mất ngủ đã rất phổ biến. Theo nhiều nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp làm tăng lượng glycine trong thần kinh, giúp cho các cơ bắp được thư giãn, giảm bớt căng thẳng cho thần kinh và giảm đau rất tốt. Không chỉ vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, trà hoa cúc còn được coi như một liều thuốc an thần nhẹ của tự nhiên bởi công dụng làm cho các hoạt chất flavonoid, apogenin liên kết với các thụ thể benzodiazepine trong não giúp an thần, ngủ ngon hơn đặc biệt là sử dụng trước khi đi ngủ.

    [​IMG]

    Chuối

    Trong chuối có chữa hàm lượng kali và magiê khá cao, trong khi magiê giúp giảm stress, magiee giúp giấc ngủ sâu hơn, thúc đẩy cơ bắp thư giãn. Sự thiếu hụt magiê có liên quan đến hội chứng bồn chồn tay chân và chuột rút vào ban đêm, hai nguyên nhân chính ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Bởi vậy, ăn một quả chuối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả.

    Chanh dây

    Chanh dây đặc biệt có lợi cho người bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Nó có tính chất làm buồn ngủ, giúp bạn thư giãn và làm dịu các dây thần kinh. Uống một ly nước ép chanh dây trước khi ngủ có thể làm dịu tâm trí, giúp bạn bớt căng thẳng và có một giấc ngủ ngon hơn đấy.

    [​IMG]

    Rau bina

    Tương tự như chuối, rau bina cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng magiê và kali dồi dào rất tốt cho giấc ngủ. Hơn nữa, trong rau bina còn có chứa các hoạt chất có tác dụng duy trì nhịp sinh học cho cơ thể. Bổ sung rau bina vào thực đơn mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn phòng ngừa các bệnh như trĩ, ung thư…

    Sữa
    Sữa giàu tryptophan – một loại axit amino giúp kích thích não bộ sản sinh serotonin và melatonin làm dịu thần kinh và thư giãn tâm trí. Vì vậy, để dễ đi vào giấc ngủ hơn, các bác sĩ thường khuyên người bệnh duy trì thói quen uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.

    Với những thực phẩm này các bạn có thể kết hợp thành nhiều món ăn khác nhau để cải thiện giấc ngủ của bạn. Chúc các bạn ngày mới tốt lành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này