Toàn quốc: Ăn Kem Có Khiến Bạn Béo Lên Không?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 26/11/2019.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Những loại kem ngày nay đều được nhiều người cho là tốt hơn cho sức khỏe. Kem cũng được đưa vào một số phương pháp ăn kiêng giảm cân. Nhưng liệu ăn kem có béo không hay nó có tác dụng giảm cân và việc ăn quá nhiều trong một thời gian dài có tốt cho sức khỏe của bạn?

    Kem là gì?
    Kem là một món ăn ngọt dạng đông lạnh cùng với bất kỳ hương vị hoặc thành phần bổ sung nào mà bạn muốn. Thậm chí có những người làm kem tại nhà còn cho thêm lòng đỏ trứng vào.

    Ngoài các thành phần cơ bản này kem có thể bao gồm socola, kẹo, trái cây và các loại hương liệu khác. Các loại kem được sản xuất thương mại ( như các loại trong tủ mát ở các cửa hàng tạp hóa) thường có chất phụ gia và chất làm đặt.

    Để hỗ trợ hình dáng, tính nhất quán và tăng thời gian sử dụng, một số chất khác được thêm vào như xanthan gum, guar gum, chiếc xuất lecithin từ đậu nành, whey protein. Nhìn chung bạn đang xem xét một loạt các thành phần calo cao với nhiều đường và chất béo không lành mạnh.

    Toàn bộ 1 phần kem vani truyền thống trung bình có chứa 1000 calo, 64g chất béo và 16g protein. Nó tương đương với một lượng protein được tìm thấy trong một miếng gà hoặc cá nướng khoảng 80g.

    Lượng đường trong kem sẽ tăng lên đáng kể cùng với chất béo và calo sau khi bạn thêm kẹo, socola và các loại bánh kẹo khác vào.

    Mặc dù có một số loại đường tự nhiên tồn tại từ sữa và trái cây khi bạn cho vào kem. Nhưng đối với hầu hết các loại kem thì lượng đường trong đó là đường hóa học.

    Kem chỉ tốt cho sức khỏe khi?
    Không có gì lạ khi người ăn kiêng bị cuốn hút vào ý tưởng ăn những thứ ít calo hơn như kem truyền thống vào thực đơn của mình. Nhưng trừ khi bạn đang đùa với chính mình, bạn có thể muốn hỏi làm thế nào điều đó có thể xảy ra?

    Một nửa lít kem Halo Top có hương vani chứa 240 calo, 8g chất béo, 24g protein và 20g chất xơ chiếm 80% nhu cầu chất xơ của bạn hằng ngày.

    Sự khác biệt gần 800 calo giữa loại kem nhẹ này và các loại kem truyền thống chắc chắn sẽ khiến bạn phải hỏi có gì khác nhau ở đây?

    Danh sách thành phần của Enlightened Low Fat Mint Chocolate Chip tiết lộ các thành phần chính bao gồm sữa tách béo (skim milk), milk protein isolate, erythritol và chất xơ ngô hòa tan. Cũng trong danh sách bạn sẽ tìm thấy kem, đường, sữa,bạc hà..

    Swell ( sản phẩm có tên chính thức là ProYo) chứa danh sách các thành phần "sạch" hơn một chút bao gồm sữa tách béo, sữa nguyên chất, whey protein cô đặc, xylitol, đường, inulin và hương liệu. Rất nhiều bột protein mang lại cho thương hiệu này một lượng lớn với 35g protein cho mỗi 475 ml.

    Vì vậy, những gì từ các thành phần phức tạp trong các loại kem trên thực sự có ý nghĩa gì?

    Đường được cho vào kem với một lượng nhỏ nhưng những loại kem trên rất ngọt là do erythritol và xylitol hay còn được gọi là rượu đường.

    Trong khi một lượng nhỏ các chất tạo ngọt này được tìm thấy trong kẹo cao su và các thực phẩm khác dường như gây ra các vấn đề cho sức khỏe. Khi bạn sử dụng một lượng lớn chúng sẽ gây gia tăng lượng đường trong máu và đau dạ dày.

    Để đạt được sự kết dính các loại xơ nhân tạo được thêm vào nhiều loại kem. Các thành phần như chất xơ hòa tan và inulin cũng được cho vào kem. Nhưng chúng sẽ tàn phá tiêu hóa của bạn. Sự hiện diện các sợi bổ sung này sẽ giúp tăng hàm lượng chất xơ nhưng chúng sẽ gây khó tiêu hơn so với các chất xơ tự nhiên có trong trái cây, rau và ngũ cốc.

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là lượng protein rất cao có trong kem. Bột protein hương vị hoặc protein sữa cô lập được thêm vào để giúp kem tạo kết cấu. Nhưng chúng cũng làm tăng lượng protein hiện diện trong các loại kem.

    Tổng kết
    Bạn sẽ nhận được một lượng calo khi ăn kem vì vậy hãy tìm hiểu thực tế và so sánh thành phần giữa chúng. Hãy đọc kỹ nhãn khi mua kem và đưa ra lựa chọn sáng suốt về những gì bạn sẽ ăn.

    Hãy nhớ rằng khi bạn ăn nhiều kem sẽ dẫn đến những rắc rối nào đó. không có gì sai nếu bạn thưởng thức một ít món ăn đông lạnh này. Nhưng hãy kiềm chế sự thèm muốn của bạn với loại thực phẩm ngọt ngào này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này