Kinh nghiệm: Ăn Măng Có Ảnh Hưởng Gì Tới Sức Khỏe Của Sản Phụ Sau Sinh Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi baobaobaobaobao, 21/3/2023.

  1. baobaobaobaobao

    baobaobaobaobao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2023
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Măng là một trong những thực phẩm phổ biến và được sử dụng trong nhiều món ăn Việt. Tuy nhiên, mẹ sau sinh có ăn được măng không? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.


    [​IMG]


    Trong các thực phẩm như măng tươi, măng khô, măng đóng hộp có chứa các thành phần dinh dưỡng như selen, canxi, chất xơ và các loại vitamin. Theo đó, ăn măng sẽ có một số lợi ích như sau:


    Hỗ trợ các vấn đề về tim mạch cho mẹ

    Selen và kali là 2 loại khoáng chất rất có lợi cho tim mạch. Thêm vào đó, măng tre giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


    Tốt cho hệ tiêu hóa

    Trong măng tươi có chứa đến 2,56% hàm lượng chất xơ thiết yếu có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là các bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa và đường ruột.


    Ngăn ngừa quá trình oxy hóa

    Trong măng tươi chứa phytosterol giúp chống lại sự oxy hóa, đồng thời giảm viêm và cải thiện sức khỏe của các tế bào trong cơ thể. Đặc biệt, măng còn có chứa ít chất béo và đường nên các mẹ sau sinh không phải sợ tăng cân hoặc bị tiểu đường.


    Mẹ sau sinh có thể ăn măng, nhưng hãy ăn với 1 lượng nhỏ, vừa phải. Mẹ cần lưu ý không nên ăn măng quá sớm sau khi sinh để tránh những tác động không mong muốn.


    Như vậy, mẹ đã có đáp án cho câu hỏi phụ nữ sau sinh ăn măng được không. Tuy nhiên, đấy mới chỉ là sự tác động của măng đối với cơ thể mẹ, còn việc có ảnh hưởng xấu đến nguồn sữa cho con bú không vẫn đang là vấn đề nhiều người thắc mắc. Mẹ có thể tìm câu trả lời chuẩn xác nhất tại cho con bú ăn măng được không.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baobaobaobaobao
    Đang tải...


  2. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,160
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Tốt nhất bầu với sau sinh mẹ nên kiêng măng nhé
     
  3. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Mẹ cho con bú ăn măng mất sữa không

    Măng là loại thực phẩm khá phổ biến ở Việt Nam, có thể dễ dàng tìm mua các loại măng tươi hoặc măng khô. Từ những cây măng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như măng om vịt, măng xào tỏi, măng luộc chấm mắm tôm hay măng hầm chân giò

    Món ngon từ măng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, sau khi sinh nhiều chị em còn e ngại bởi chưa hiểu rõ được tác động của măng đến sữa mẹ. Mẹ cho con bú ăn măng có mất sữa không? Câu trả lời là có.

    Khi mẹ ăn măng, các chất trong măng khiến sữa mẹ thay đổi mùi. Lúc này, bé sẽ nhận ra ngay sữa đã mất đi mùi vị quen thuộc dẫn đến không chịu bú nữa hoặc là bỏ luôn ti mẹ. Khi bé ít ti dần, lượng sữa cũng tự giảm dần lại và mất sữa nếu tình trạng này kéo dài.

    Ngoài ra, trong măng chứa hàm lượng chất cyanide rất cao. Chất này khi hấp thụ vào cơ thể, kết hợp với các enzyme sẽ biến đổi thành acid cyanhydric – là một chất độc tố, có nguy cơ gây ngộ độc nếu ăn nhiều. Sau sinh cơ thể người mẹ còn rất yếu, rất cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, việc ăn măng có nhiều nguy cơ ngộ độc tiềm tàng cho mẹ sau sinh.
     

Chia sẻ trang này