Ăn Rau Xanh Hằng Ngày Có Tác Dụng Gì?

Thảo luận trong 'TƯ VẤN DINH DƯỠNG VIAM' bởi giaysieuem, 25/12/2018.

Tags:
  1. giaysieuem

    giaysieuem Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Tiêu thụ rau xanh hàng ngày sẽ giúp nâng cao nhãn lực, kiểm soát cân nặng, ngăn phòng ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.

    Ngoài việc giúp bạn giảm cân, rau xanh giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tăng đường huyết và phòng trnanhs ung thư. Nhưng ăn rau xanh có tác dụng gì? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 2-3 chén rau xanh mỗi ngày cho người trưởng thành là phải chăng nhất.
    Dưới đây là 5 ích lợi sức khỏe của việc ăn rau xanh hàng ngày mà nhiều người chưa biết.

    [​IMG]

    Nâng cao nhãn quan

    Số đông những loại rau xanh đều có ích trong việc cải thiện nhãn quang. Chúng cũng giúp ngăn đề phòng các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do lão hóa. Bên cạnh đó, thân thể con người chuyển đổi beta-carotein trong rau lá xanh thành vitamin A, giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà.

    Tốt cho xương khớp

    Trải qua nhiều thời kì, xương khớp có xu hướng trở thành yếu hơn, đặc thù là ở phụ nữ, dễ mắc những bệnh loãng xương hay nội tiết. Rau xanh chứa đựng hàm lượng canxi, vitamin K cao, có khả năng củng cố xương, cải thiện mật độ xương, khiến cho chúng dày và khỏe mạnh hơn.

    Ngăn dự phòng tiểu con đường

    Phần đa những loại rau xanh như rau bina, cải xoăn sở hữu tỷ lệ polyphenol và những chất chống oxy hóa cao, những hợp chất có ích trong việc ngăn phòng ngừa bệnh tiểu tuyến đường mẫu 2.

    Phòng ngừa ung thư

    [​IMG]

    1 số nghiên cứu cho thấy tác động của chế độ ăn uống giàu rau xanh có thể phòng chống ung thư. Chúng chứa rộng rãi chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids giúp chống lại những bệnh ung thư dạ dày, ruột, da và ung thư vú. Thường xuyên tiêu thụ bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp kích thích thân thể sản xuất ra các hợp chất chống ung thư như indoles, sulforaphane, isothiocyanates...

    Kiểm soát cân nặng

    Rau lá xanh rất ít calo, phổ thông dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn mang thể ăn phổ thông mà vẫn giảm cân. Do vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc thù là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể thuận lợi hơn.

    XEM THÊM:>> Ăn ngọn su su có tốt không
     

    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    banbeque thích bài này.
  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    13,925
    Đã được thích:
    2,235
    Điểm thành tích:
    913
    Rau lá xanh rất ít calo, phổ thông dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn mang thể ăn phổ thông mà vẫn giảm cân
     
  3. banbeque

    banbeque Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/11/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ăn rau xanh có rất nhiều các dụng chứ không chỉ có 4,5 tác dụng như thế này. Bài viết vớ vẩn linh tinh
     
  4. dvthanh0109

    dvthanh0109 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Rau xanh mà co những tác dụng như thế luôn hả. Trước kia cứ tưởng là chỉ tiêu đỡ bị nhiệt miệng thôi chứ
     

Chia sẻ trang này