Thông tin: Ăn sữa, kem và pho mát giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi namlongco, 18/9/2014.

  1. namlongco

    namlongco Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Các sản phẩm từ sữa có lượng chất béo cao như kem, sữa đầy đủ chất béo, sữa chua và pho mát thực sự có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, theo một nghiên cứu mới.
    [h=5]
    [/h]



    [​IMG]
    Bệnh tiểu đường tuýp 2 xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ insulin để hoạt động đúng, hoặc các tế bào của cơ thể không phản ứng với insulin. Điều này được gọi là kháng insulin. Đây là loại bệnh tiểu đường có xu hướng để được chẩn đoán ở người lớn tuổi, và thường là kết quả của tình trạng thừa cân hoặc béo phì và ít hoạt động.
    Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu Thụy Điển xem xét mối liên quan giữa lượng chất béo từ sữa, thịt và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Họ theo dõi 26.930 người Thụy Điển trong độ tuổi 45-74, gần 2/3 trong số họ là phụ nữ, trong 14 năm.
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ nhiều kem nhất - 30ml hoặc nhiều hơn 1 ngày - 15% ít có khả năng phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người tiêu thụ kem ít nhất, khoảng 0.3ml/ ngày.


    Chất béo sữa lên men, được tìm thấy trong sữa chua hoặc sữa có hàm lượng chất béo khoảng 3% - như sữa đầy đủ chất béo được bán ở Anh - cũng làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường phát triển 20%, khi so sánh với người tiêu dùng cao nhất với không người tiêu dùng.


    Tác giả chính của nghiên cứu, TS. Ulrika Ericson (Thụy Điển) cho biết: "Quan sát của chúng tôi có thể góp phần làm rõ những phát hiện trước đó liên quan đến chế độ ăn uống nhiều chất béo và bệnh tiểu đường tuýp 2”.
    Tiến sĩ nói thêm: "Phát hiện của chúng tôi cho rằng trái ngược với mỡ động vật nói chung, chất béo cụ thể đối với các sản phẩm sữa có thể có một vai trò trong việc phòng chống bệnh tiểu đường tuýp 2”.





    [​IMG]

    “Tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có thể hình thành một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được số lượng bạn tiêu thụ, vì chúng có thể chứa lượng calo cao có thể góp phần để trở thành thừa cân, và do đó làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2”, TS. Richard Elliot cho hay.
    Kết quả của nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Châu Âu về Nghiên cứu bệnh tiểu đường (EASD) ở Áo.
    Bích Ngọc
    Theo Dailymail - thiet ke nha dep
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namlongco
    Đang tải...


Chia sẻ trang này