Ăn thuốc chuột vì tưởng là kẹo

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 14/4/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Ăn thuốc chuột vì tưởng là kẹo

    Thấy nhiều viên giống kẹo, có màu đỏ đặt trong đĩa, bé Ánh, 3 tuổi, ở quận Tân Phú, TP HCM, đã chén sạch hơn 10 gram thuốc mà mẹ bé dùng để diệt chuột.

    Gia đình đã kịp thời phát hiện và đưa bé đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Ánh có dấu hiệu nôn ói, thở khó, cơ thể co giật liên tục, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp. Các bác sĩ đã xúc ruột tháo thức ăn và sau gần 1 ngày cấp cứu, bệnh nhi dần hồi phục sức khỏe.

    Mẹ bệnh nhi cho biết, đĩa thuốc trộn với thức ăn được gia đình đặt ở góc nhà, nơi chuột nhắt hay xuất hiện. "Khi chúng tôi phát hiện, cháu đã ăn gần hết, quanh miệng còn dính nhiều viên thuốc màu hồng", chị nói.

    Bác sĩ Nguyễn Thi Kim Thoa, chuyên khoa 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết, loại "kẹo" mà bé Ánh ăn vốn là thuốc diệt chuột do Trung Quốc sản xuất có độc tính rất cao. Thuốc gây tổn thương các cơ quan là cơ, tim, não, thận khiến chuột chết. Ở người, đặt biệt là trẻ nhỏ, thuốc có thể gây tử vong ở liều rất thấp.

    Do loại thuốc này trông đẹp mắt, trẻ dễ tưởng nhầm là kẹo, bác sĩ Thoa khuyên phụ huynh khi dùng diệt chuột, cần đặt thuốc vào góc kín để trẻ không nhìn thấy.

    Phương Nghi
    VNEXPRESS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. bongxinh0105

    bongxinh0105 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    3,387
    Đã được thích:
    1,886
    Điểm thành tích:
    863
    Ôi sợ quá, các mẹ ơi nếu nhà có chuột thì chịu khó dọn nhà cho sạch sẽ, cất đồ ăn thừa vào tủ lạnh ...đừng bao giờ mua thuốc diệt chuột nhé , không giết được chuột lại giết con mình thì khổ .
     
  3. tatcachocon

    tatcachocon Thành viên mới

    Tham gia:
    26/9/2007
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà có con nít thì khổ thế đấy, không chỉ thuốc chuột thôi đâu, phải cẩn thận với mấy cái ổ điện nè, nước sôi nè, các vật dụng dễ vỡ nè, ui còn nhiều thứ phải cẩn thận lắm . Chỉ 1 chút sơ hở mà con mình lăn càu thang đấy , may mà không sao nhưng cũng đủ làm mẹ đứng tim . Mong các mẹ chú ý đến mọi thứ xung quanh bé nhé .
     
  4. mevabe

    mevabe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/4/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    43
    Mình cũng đứng cả tim khi đọc bài này. Cũng may là em bé đó ko sao. Hồi thằng cu nhà mình được >2 tuổi, do sơ xuất của mình mà bé cũng bị bỏng ở chân, phải ngồi bất động cả tháng trời đấy! Nên làm gì thì làm, lúc nào cũng phải nhớ trong nhà mình đang có 1 em bé, nhớ để mà cẩn thận trong mọi việc!
     

Chia sẻ trang này