Thông tin: An Toàn Tiêm Chủng Và Lịch Tiêm Chủng Các Vắc Xin Cần Thiết Cho Bé Và Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi dvtvnn, 21/5/2019.

  1. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Em đang có thai 8 tuần, cho hỏi, em muốn biết phụ nữ có thai nên tiêm các loại vacxin gì? tiêm ở đâu, thời điểm nào tiêm là phù hợp nhất ?

    Trả lời: Chào bạn, phụ nữ mang thai cần tiêm vắc xin uốn ván để phòng bệnh uốn ván cho mẹ và phòng bệnh uốn ván sơ sinh cho con. Đây là vắc xin miễn phí thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. Bạn có thể tiêm vắc xin uốn ván ở trạm y tế xã/ phường nơi bạn cư trú. Khi đi tiêm chủng cần mang theo sổ tiêm chủng cá nhân (nếu có) và thông báo cho cán bộ y tế về tiền sử tiêm vắc xin uốn ván trước đó để cán bộ y tế để có chỉ định tiêm chủng cho bạn.
     
    Đang tải...


  2. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Cháu nhà em đến nay được 9 tháng. Cháu đã tiêm 1 mũi 5 trong 1 từ lúc 3 tháng tuổi. Mấy đợt đưa cháu đi tiêm thì cháu cứ hay ho với ngạt mũi và phải dùng thuốc nên các bác sĩ bảo chưa tiêm được. Vậy em nhờ các bác sĩ tư vấn vì em sợ để các mũi tiêm xa quá.

    Em cảm ơn anh chị!

    Trả lời: Chào bạn, không phải là dùng bất cứ thuốc gì hoặc ho hay ngạt mũi đều là đối tượng không được tiêm chủng. Đối với từng loại vắc xin của từng nhà sản xuất đều có hướng dẫn sử dụng, chỉ định, chống chỉ định cụ thể. Việc chỉ định tiêm chủng sẽ do cán bộ khám sàng lọc trước tiêm quyết định. Vì vậy, để biết con bạn có tiêm chủng được hay không, bạn cần đưa cháu đến cơ sở tiêm chủng để cán bộ y tế trực tiếp khám sàng lọc khi cháu đi tiêm chủng và sẽ có chỉ định tiêm chủng thích hợp cho cháu.
     
  3. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Em xin hỏi anh chị một chút. Cháu nhà em dược 8 tháng tuổi. Em mới cho cháu tiêm 2 mũi 5 trong 1 dịch vụ. Bây giờ đi tiêm thường không có thuốc nên em muốn chuyển sang tiêm mũi 5 trong 1 thứ 3 tại trạm y tế có được không ạ. Em nghe nói là có nhưng không giống nhau hoàn toàn. Anh chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

    Trả lời: Theo lịch tiêm chủng miễn phí cho trẻ dưới 1 tuổi trong tiêm chủng mở rộng trẻ 2, 3 và 4 tháng tuổi cần được tiêm vắc xin phối hợp phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván - viêm gan B - viêm phổi viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib (vắc xin “5 trong 1”) và uống vắc xin phòng bại liệt trong buổi tiêm chủng thường xuyên hàng tháng tại các Trạm y tế. Chị có thể đưa cháu đến tiêm chủng miễn phí các loại vắc xin trên tại trạm y tế xã phường vào buổi tiêm chủng thường xuyên. Khoảng cách giữa các lần tiêm chủng ít nhất một tháng. Bạn không nên chờ có vắc xin dịch vụ mới cho cháu đi tiêm vì trẻ có thể mắc bệnh nếu không tiêm đầy đủ và đúng lịch. Lưu ý khi đưa cháu đi tiêm chủng bạn cần mang theo phiếu/sổ tiêm chủng cá nhân của cháu để cán bộ y tế biết cháu nhà bạn đã tiêm vắc xin gì để có chỉ định tiêm chủng phù hợp cho cháu.
     
  4. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Xin cho tôi hỏi, con tôi tiêm phòng 5 trong 1 mũi thứ nhất về chỉ hơi khó chịu cằn nhằn bứt rứt, mũi thứ hai thì bị sốt đến mũi thứ 3 thì không có biểu hiện gì cả. Tôi thấy tiêm phòng mũi này trẻ hay bị sốt, quấy khóc. Vậy cho tôi hỏi trường hợp con tôi thuốc có tác dụng không ạ. Tôi xin cảm ơn.

    Trả lời: Chào bạn, sau tiêm vắc xin 5 trong 1 trẻ có thể có phản ứng thông thường như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, quấy khóc hoặc không có biểu hiện gì. Trường hợp trẻ không có biểu hiện sốt không có nghĩa là cơ thể trẻ không sinh miễn địch phòng bệnh. Nếu con bạn được tiêm 3 mũi vắc xin 5 trong 1 theo đúng lịch tiêm chủng thì khả năng con bạn được phòng bệnh lên đến 95%.
     
  5. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Bác cho em hỏi, con em được 5 tháng tuổi mà vẫn chưa tiêm Viêm gan B. Vậy bây giờ tiêm có được không bác?

    Trả lời: Bạn không nói rõ cháu đã được tiêm vắc xin 5 trong 1 hay 6 trong1 lúc 2,3,4 tháng tuổi chưa nên chúng tôi không tư vấn cụ thể cho bạn được. Nếu cháu chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi vắc xin viêm gan B thì cháu cần được tiêm sớm và tiêm đủ mũi vắc xin này để phòng bệnh cho cháu. Khi đưa cháu đi tiêm chủng, bạn nhớ mang theo phiếu hoặc sổ tiêm chủng của cháu để được cán bộ tiêm chủng kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn
     
  6. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi tiêm mũi sởi-rubella mới được 26 ngày là tôi có bầu, cho tôi hỏi vậy tôi nên làm như thế nào và có ảnh hưởng đến thai không? Rất mong ý kiến từ các chuyên gia!

    Trả lời: Vắc xin sởi-rubella là vắc xin sống nên không có chỉ định tiêm cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế thế giới không có bằng chứng về việc ảnh hưởng của việc tiêm vắc xin này đến thai nhi vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng vì có thai sau khi đã tiêm vắc xin. Bạn nên đi khám thai định kỳ theo qui định để được các bác sỹ sản khoa theo dõi và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe thích hợp trong quá trình mang thai.
     
  7. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Kính gửi các chuyên gia chương trình Tiêm Chủng Mở Rộng. Tôi có cháu bé được ba tháng tuổi nhưng chưa được tiêm chủng đầy đủ. Nghe nói loại vắc xin "5 trong 1" (1 mũi tiêm phòng được 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não mủ thay cho việc phải sử dụng nhiều mũi tiêm ngừa như hiện nay trong chương trình tiêm chủng mở rộng). Vì có nhiều nguồn tin trên mạng phản ánh trái chiều về tác dụng của loại vắc xin này nên gia đình tôi rất lo lắng và chưa biết phải lựa chọn loại vắc xin nào để tiêm cho cháu. Kính mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách lựa chọn loại vắc xin hoặc chỉ giúp cho tôi địa chỉ tiêm chủng vắc xin an toàn cho trẻ sơ sinh. Tôi xin trân trọng cảm ơn!

    Trả lời: Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chương trình. Trẻ em dưới 1 tuổi cần được tiêm chủng để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bệnh lao, viêm gan B, bại liệt, sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn hib. Trong chương trình tiêm chủng mở rộng, các vắc xin phòng bệnh cho trẻ em kể trên đều được tiêm chủng miễn phí, cháu bé đã được 3 tháng tuổi rồi bạn cần liên hệ để đưa cháu đến các trạm y tế xã phường nơi bạn cư trú để tiêm chủng đúng lịch, cán bộ y tế sẽ kiểm tra sức khỏe và tư vấn để có chỉ định tiêm chủng phù hợp.
     
  8. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các anh chị! Con em nay đã sang tuổi thứ 6, nhưng mới chỉ tiêm được 2 mũi viêm não Nhật Bản, mũi thứ 2 tiêm cách đây hơn 3 năm. Cho hỏi bây giờ em phải cho bé tiêm như thế nào để bé miễn dịch với viêm não Nhật Bản.

    Trân trọng cảm ơn!

    Trả lời: Chào bạn! Để tạo miễn dịch cơ bản phòng bệnh viêm não Nhật Bản trẻ em cần được tiêm 3 mũi vắc xin, con bạn mới tiêm được 2 mũi vắc xin và đã cách đây hơn 3 năm, để phòng bệnh hiệu quả bạn cần cho con tiêm đầy đủ và đúng lịch. Con bạn 6 tuổi vì vậy bạn có thể tiêm mũi tiếp theo tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và phải trả tiền
     
  9. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Chào anh chị! Anh/chị ơi cho em hỏi, bé nhà em được 16 tháng rùi nhưng chưa tiêm phòng gì cả, giờ em muốn cho bé đi tiêm mũi 6 in 1 (hoặc 5 in 1) được không vậy. Vì em nghe thấy bảo mũi 5 in 1 phải tiêm trước 1 tuổi, sau 1 tuổi thì không được nên em muốn hỏi lại để còn biết mà đăng kí tiêm.

    Em cảm ơn!

    Trả lời: Trẻ em dưới 1 tuổi cần được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván,viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn Hib, viêm gan B, bại liệt, sởi…. Cháu nhà bạn hiện giờ 16 tháng chưa tiêm chủng vắc xin gì, bạn đã bỏ lỡ cơ hội phòng bệnh cho con mình, bạn nên đưa cháu đến đăng ký tiêm chủng tại trạm y tế xã, phường hoặc điểm tiêm chủng dịch vụ để cán bộ y tế chỉ định tiêm vắc xin phù hợp cho cháu.
     
  10. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi có con hiện nay được 29 tháng tuổi. Cháu đã tiêm đủ 3 mũi Quinvaxem tại trạm y tế phường. Nhưng do từ thời điểm 18 tháng cháu bị ốm nên gia đình chưa đưa cháu đi tiêm nhắc lại mũi 3 in 1 (bạch hầu, ho gà,uốn ván) theo đúng lịch được. Đến ngày 10/4/16 tôi có đưa cháu lên phường để tiêm nhắc lại thì trung tâm y tế từ chối tiêm cho cháu vì cháu đã quá tuổi trong chương trình TCMR (quá 24 tháng). Nhưng tôi lên dịch vụ thì thời điểm này 5 in 1 hay 6 in 1 đều hết. Mà tôi đọc thông tin trên mạng nói là mũi nhắc lại này cho trẻ dưới 3 tuổi. Vì vậy gia đình rất lo lắng vì cháu sáp tròn 3 tuổi rổi? Vậy xin hỏi bác sĩ là nếu cháu không tiêm được mũi nhắc lại này thì có sao không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

    Trả lời: Chào bạn. Lịch tiêm chủng trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi là tiêm 3 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm phổi, viêm màng não do Hib (Quinvaxem) vào lúc 2,3,4 tháng tuổi và khoảng cách tối thiểu giữa các mũi tiêm tối thiểu là 1 tháng. Tiêm mũi vắc xin bạch hầu-ho gà-uốn ván (DPT) nhắc lại lúc 18 tháng giúp tăng cường khả năng miễn dịch chủ động của trẻ. Hiện nay con bạn đã ngoài độ tuổi thuộc chương trình TCMR. Bạn nên đưa trẻ đi tiêm nhắc vắc xin phòng bệnh Bạch hầu, ho gà, uốn ván tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ. Khi đưa con đi tiêm chủng bạn cần mang theo sổ tiêm chủng cá nhân của cháu để các cán bộ y tế nắm được các mũi tiêm và chỉ định tiêm chủng phù hợp
     
  11. dvtvnn

    dvtvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Thưa bác sỹ, con trai tôi hiện giờ được 18 tháng, đã tiêm gần như đầy đủ các mũi tiêm phòng, riêng có mũi 5 trong 1 là chưa được tiêm, vì chờ đợi thuốc dịch vụ. Hiện giờ đã lâu rồi mà chưa tiêm được, tôi muốn quay về phường để tiêm 3 trong 1 có được không? nên làm như thế nào là tốt, hay cứ chờ đợi vắc xin dịch vụ? tôi đang rất lo lắng. Cám ơn bác sỹ

    Trả lời: Chào bạn, bạn không nói rõ về tiền sử tiêm chủng của cháu là đã được tiêm loại vắc xin nào. Tuy nhiên cháu đã đủ 18 tháng tuổi và cần tiêm nhắc vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván (DPT). Bạn có thể đưa cháu đến tiêm chủng miễn phí các loại vắc xin trên tại trạm y tế xã phường trong buổi tiêm chủng thường xuyên hàng tháng. Việc tiêm chủng đúng lịch là cần thiết để cháu được phòng bệnh tốt nhất. Lưu ý khi đưa cháu đi tiêm chủng bạn cần mang theo phiếu/sổ tiêm chủng cá nhân của cháu để cán bộ y tế biết cháu nhà bạn đã tiêm vắc xin gì và chỉ định tiêm chủng phù hợp cho cháu.
     
  12. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ, mình mới sưu tập được một số câu hỏi đáp về vác xin mà mình nghĩ ở đây có rất nhiều mẹ đang quan tâm, vì thế mình xin được up lên để các mẹ có nhu cầu tham khảo nhé.
     
  13. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chào bác sỹ con nhà em cháu tính ra đã được 2 tháng 12 ngày cháu mới tiêm được một mũi viên gan B lúc sinh và hơn một tháng cháu đã được tiêm một mũi lao, giờ em muốn tiêm mũi 5 trong 1 nhưng đã hết thuốc vậy cho em hỏi là giờ cháu nên chờ mũi 5 trong 1 hay là tiêm luôn mũi 6 trong 1 được không ạ. Xin chân thành cảm ơn bác sỹ

    Trả lời: Chào bạn! trẻ em cần được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib, bại liệt vào lúc 2,3,4 tháng tuổi, để đảm bảo khả năng phòng bệnh tốt nhất các cháu cần phải được tiêm chủng đúng lịch, vì trẻ có nguy cơ mắc các bệnh trên trong thời gian chưa được tiêm chủng. Cháu nhà bạn đã hơn 2 tháng trong khi hiện tại vắc xin dịch vụ để phòng các bệnh trên chưa có, bạn có thể đưa trẻ ra các điểm tiêm chủng tại trạm y tế xã phường để được tiêm chủng miễn phí vắc xin phòng các bệnh trên.
     
  14. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Em xin kính chào các chuyên gia ạ! Hiện tại trong gia đình em đang có 4 người (2 nam (35 và 36 tuổi), 2 nữ (30 và 37 tuổi)), xin phép được các chuyên gia tư vấn, chỉ bảo giúp hộ cho gia đình chúng em là từng người có thể nên tiêm phòng thêm những loại vacxin dịch vụ nào cần thiết để bảo đảm được tốt hơn cho sức khỏe ạ (gia đình chúng em đang ở trên Hòa Bình, trên đó có khá ít loại vacxin dịch vụ nên thường phải bố trí cho 3 trẻ nhỏ trong nhà (từ 2,5 đến 6,5 tuổi đi xuống Hà Nội để tiêm phòng dịch vụ ạ). Chúng em rất mong sớm được nhận những tư vấn, chỉ bảo của các chuyên gia ạ. Chúng em xin chân thành cảm ơn các chuyên gia nhiều ạ, rất mong sớm được nhận hồi âm cùa các chuyên gia ạ. Xin kính chúc các chuyên gia và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp được mọi điều may mắn, tốt lành ạ, xin tạm kính chào các chuyên gia ạ!

    Trả lời: Chào bạn, bạn quan tâm đến việc tiêm chủng phòng bệnh cho mình và gia đình là rất tốt. Ngoài những vắc xin phòng bệnh miễn phí cho trẻ em trong chương trình tiêm chủngmở rộng, hiện nay có một số loại vắc xin phòng bệnh như: Viêm gan A, B, sởi-rubella, thủy đậu, cúm… Bạn nên đến các điểm tiêm chủng dịch vụ để có những tư vấn và chỉ định phù hợp nhất. Cảm ơn bạn!
     
  15. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các bác sỹ cho em hỏi: Con nhà em đã hơn 7 tháng tuổi, cách đây hơn 1 tháng em đưa bé đến trung tâm y tế dự phòng của tỉnh nhà tiêm mũi đầu vacxin 5 trong 1. Bây giờ em liên tục gọi điện hỏi để cho bé tiêm mũi thứ 2 nhưng chưa có thuốc. Em đang lo là đã hơn 1 tháng từ lúc tiêm mũi 1, nếu tình trạng này kéo dài đến bao giờ mới có vacxin để tiêm mũi 2. Kéo dài bao lâu thì mũi 1 mất tác dụng và hiện giờ có thuốc gì để em tiêm thay thế không ạ? Nếu có thì đó là thuốc gì và tiêm ở đâu ạ?

    Trả lời: Theo lịch của Chương trình tiêm chủng mở rộng để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, bại liệt trẻ dưới 1 tuổi cần được tiêm chủng 3 mũi lúc 2, 3 và 4 tháng tuổi. Cháu nhà bạn đã được tiêm 1 mũi vắc xin 5 trong 1 bạn có thể cho cháu đến các trạm y tế xã/phường để sớm được tiêm chủng các mũi tiếp theo bằng vắc xin phối hợp 5 trong 1 (Quinvaxem) và uống vắc xin bại liệt trong chương trình tiêm chủng mở rộng , các vắc xin phòng bệnh cho trẻ em kể trên đều được miễn phí.
     
  16. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bác sỹ cho cháu hỏi cháu thấy có tiêm sởi theo trương trình mở rộng và có tiêm dịch vụ mũi sởi- rubela - quai bị. Hai mũi tiêm này có khác nhau không. Nếu có thì bé nhà cháu đã hai mũi tiêm sởi theo chương trình TCMR và 1 mũi sởi- rubela thì có nên tiêm mũi sởi - rubela - quai bị nữa không. Mong nhận được phản hồi của bác sỹ.

    Trả lời: Chào bạn! Vắc xin sởi-quai bị-rubella (MMR) là vắc xin phối hợp phòng 3 bệnh sởi, bệnh quai bị và bệnh Rubella. Hiện nay vắc xin này không có trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Cháu đã tiêm vắc xin sởi và vắc xin sởi-rubella, bạn có thể yên tâm về miễn dịch phòng 2 bệnh này cho cháu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cho cháu tiêm vắc xin sởi – quai bị – rubella tại điểm tiêm chủng dịch vụ (phải trả tiền) để phòng bệnh quai bị.
     
  17. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các con tôi đã 17 và 12 tuổi,đã tiêm phòng các chương trình tiêm chủng mở rộng đầy đủ. Nay tôi muốn tiêm thêm để nhắc lại có được không và nên tiêm những loại nào?

    Trả lời: Chào bạn, việc bạn quan tâm đến tiêm chủng phòng bệnh cho người thân trong gia đình là rất tốt. Ngoài những vắc xin phòng bệnh miễn phí cho trẻ em trong chương trình tiêm chủngmở rộng, hiện nay có một số loại vắc xin phòng bệnh như: Viêm gan A, B, sởi-rubella, thủy đậu, cúm, ung thư cổ tử cung… Bạn nên đến các điểm tiêm chủng dịch vụ để có những tư vấn và chỉ định phù hợp nhất. Cảm ơn bạn!
     
  18. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kính mong anh/chị giải đáp giúp tôi:

    Viêm não Nhật bản nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại các phường thì tiêm định kỳ hàng tháng hay khi nào bộ y tế có chương trình tiêm thì mới được ạ?

    Trả lời: Chào bạn! Các trạm y tế xã phường triển khai tiêm chủng mở rộng vào những ngày nhất định trong tháng. Bắt đầu từ tháng 5/2015 vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật bản đã được đưa vào tiêm chủng hàng tháng thay cho tiêm chiến như trước đây, Vậy các đối tượng trẻ em trong diện tiêm chủng vắc xin sẽ được tiêm vắc xin viêm não Nhật bản miễn phí trong tiêm chủng mở rộng vào ngày tiêm chủng hàng tháng của trạm y tế xã/phường.
     
  19. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Con em 3 tuổi tiêm đủ theo chương trình tiêm chủng ở trạm y tế xã. Con em cần tiêm thêm dịch vụ gồm những mũi nào không để bảo vệ cho bé?

    Trả lời: Chào bạn, việc bạn chú ý tiêm chủng đầy đủ cho con là rất tốt. Con bạn 3 tuổi đã tiêm đầy đủ các vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng, bạn có thể cho cháu tiêm chủng thêm một số vắc xin phòng các bệnh khác hiện chưa có trong chương trình tiêm chủng mở rộng như, viêm gan A,thủy đậu, sởi-quaibi-rubella, cúm…tại các điểm tiêm chủng dịch vụ.
     
  20. winterlove0810

    winterlove0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thưa bác sĩ, con tôi được 2 tuổi, hiện cháu đã tiêm 2 mũi sởi đơn và 1 mũi sởi rubella. Hiện tôi muốn tiêm phòng quai bị cho cháu thì nên tiêm mũi đơn hay mũi 3 trong 1 ạ. Thanks

    Trả lời: Chào bạn. Cháu đã được tiêm vắc xin sởi và vắc xin sởi-rubella, bạn có có thể cho cháu tiêm vắc xin phối hợp phòng 3 bệnh sởi – quai bị – rubella (MMR) tại điểm tiêm chủng dịch vụ (hiện tại không có vắc xin quai bị đơn) để phòng thêm bệnh quai bị, việc tiêm vắc xin không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu, chỉ lưu ý thời gian tiêm vắc xin MMR cần cách lần tiêm vắc xin sởi hoặc sởi -rubella trước đó tối thiểu 1 tháng Cảm ơn bạn!
     

Chia sẻ trang này