Ấn Tuơgj

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 17/11/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Những vách đá sừng sững, những thị trấn nhỏ náo nhiệt và lối sống lấy cảm hứng từ biển, đó là những gì các bạn sẽ tìm thấy trên tuyến đường chuyến du lịch ven đại dương dài nhất thế giới: con đường đại tây dương ở Ireland. Mua Dai ly Asiana Airlines đến tìm hiểu nhiều điểm du lịch thú vị

    con đường lái xe ven đại dương dài 2.700 km của Ireland được gọi là đoạn đường Đại Tây Dương hoang dã - Wild Atlantic Way trải dài từ phía bắc của County Donegal, dọc theo bãi biển phía tây đến cực nam của County Cork. Những đoạn đường này luôn được người dân địa phương và các bạn ưa chuộng trong nhiều thế hệ ngay cả trước khi chúng được gọi chung là đoạn đường Đại Tây Dương hoang dã. Tuyến đường mang đến khung cảnh Đại Tây Dương thực sự ngoạn mục và các địa danh chuyến tham quan.

    Đây là một trong những tuyến đường ven biển dài nhất trên thế giới. Theo Ordinance Survey of Ireland, toàn bộ đường bờ biển của đảo Ireland là 3.171 km.

    [​IMG]

    Từ mũi Malin Head đầy gió ở Quận Donegal đến vẻ đẹp dịu dàng của thị trấn Kinsale ở Quận Cork, phía Tây Ireland sẽ khiến hành khách phải trầm trồ bởi những cảnh quan hùng vĩ và hấp dẫn các bạn bằng những khoảnh khắc tĩnh lặng. Đây là nơi đã truyền cảm hứng cho những kẻ mơ mộng và trôi dạt, nhà thơ và họa sĩ, với cảnh quan được bao phủ bởi những bức tường đá khô, những ngôi nhà tranh, những ngọn núi trầm ngâm và những bãi biển hoang vắng tanh. Thoát khỏi, khám phá và tận hưởng một cuộc phiêu lưu ở rìa Châu Âu.

    Những địa danh nổi bật ở con đường Đại Tây Dương ở Ireland

    Mũi đất phía Bắc
    nằm trên bờ biển phía Bắc, tuyến đường này kết nối những làng chài hấp dẫn, những vách đá lởm chởm, và nhiều dặm bãi biển đầy cát hoang sơ. Sự hòa hợp của đường bãi biển ấn tượng, những ngôi làng hẻo lánh, những ngọn đồi nhấp nhô và những con đường gần như vắng tanh. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, các bạn thậm chí có thể nhìn thoáng qua Bắc Cực quang bằng cách bác tài dọc theo Inishowen 100 đến Malin Head, điểm cực bắc của hòn đảo.

    [​IMG]


    Cảnh đại dương ngày càng trở nên ngoạn mục hơn khi khách tham quan đi dọc, từ những khối đá kỳ vĩ của Sliabh Liag, vách đá đại dương cao nhất ở châu Âu và một trong những điểm tìm hiểu hoang dã của con đường Đại Tây Dương ở Ireland, đến tận thung lũng tĩnh lặng của đèo Glengesh, bao bọc hai bên là những dãy núi hùng vĩ.

    Nếu khách tham quan đang theo đuổi những nơi khác lạ hơn nữa, khách du lịch hãy dừng chân tại ngọn hải đăng Fanad. Bên cạnh đó còn có một số tài sản lịch sử đẹp ở Northern Headlands và Lâu đài Doe, một thành trì có hào bao quanh Vịnh Sheephaven.

    Đặt mua hang korean air tai tphcm để có chuyến bay giá rẻ, tiết kiệm

    [​IMG]

    Kéo dài chuyến đi của khách tham quan ở cả hai đầu bằng chuyến thăm Công viên đất nước Glenveagh và thị trấn Donegal. Hoặc một chuyến đi bộ đến đảo Arranmore của Gaeltacht. Điểm mở đầu từ đất liền và cuộc sống hàng ngày, vùng đại dương nguyên sơ ở đây có một loạt động vật hoang dã biển phong lưu và đa dạng để thưởng thức.

    [​IMG]

    bãi biển lướt sóng

    Từ làng chài nhỏ Mullamore Head, đến Dartry Mountains cao chót vót, Surf Coast không chỉ đơn thuần là lướt sóng, nó còn có lướt ván, lướt ván diều, chèo thuyền kayak ...

    Nó cũng cung ứng một số cảnh quan ven đại dương đẹp nhất của đoạn đường Đại Tây Dương ở Ireland, với những ngôi làng tọa lạc trong khung cảnh vách đá và vịnh nhỏ yên bình. Và bởi vì đây là khu vực được ghé thăm ít hơn, nên thường có rất ít tình trạng nhanh nhẹn, giao thông hoặc tiếng ồn ngoại trừ âm thanh của biển động gần đó.

    [​IMG]

    Có một số điểm đến trên đường đi bao gồm con đường mòn đi bộ đường dài của Croagh Patrick - một trong những thánh địa nhiều người biết đến nhất của Ireland hay đi bộ dọc bờ biển nhàn nhã dọc theo các bãi biển Bundoran, Strandhill, Easkey và Enniscrone để tận hưởng không khí biển nồng nàn.

    Mua Ve may bay di My và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều điều hấp dẫn cùng các trải nghiệm độc đáo

    Bờ vịnh

    Ngoài đảo Achill có thể đến được bằng một cây cầu đường bộ, là một điểm đến không thể bỏ qua trên đoạn đường Đại Tây Dương ở Ireland. Vào một ngày nắng đẹp, Achill gợi lên cảm giác về Địa Trung Hải. Khi trời u ám, những đám mây u ám tạo thêm vẻ hùng vĩ cho những ngọn đồi xanh thoai thoải, Dường như những con sóng đua nhau nâng cao cảm giác tuyệt hảo về thế giới khác.

    [​IMG]

    Từ Erris, khách du lịch có thể chọn đi về hướng Tây về phía Connemara, một địa điểm mơ ước cho những ai thích hoạt động ngoài trời. Tiếp theo, đã đến lúc tìm hiểu thị trấn chợ Clifden, trước khi thực hiện chuyến bác tài Sky Road đầy ngoạn mục Dường như nhìn ra dãy núi 12 Bens hùng vĩ là nơi có một vịnh hẹp băng giá tại Cảng Killary.

    [​IMG]

    Ballycroy và dành thời gian còn lại của mình để đắm mình trong văn hóa và sự cuồng nhiệt ở thành phố Galway thời Trung cổ được biết đến với tên gọi TP của các Bộ lạc. Galway tọa lạc trên Sông Corrib ầm ầm nhìn ra Đại Tây Dương, ở trung tâm của tuyến chuyến tham quan Wild Atlantic Way dọc theo bờ biển phía tây của Ireland.

    [​IMG]




    bờ biển vách đá

    Lên kế hoạch cho một hành trình dọc theo bãi biển Vách đá là nơi có một số điểm chuyến du lịch nhiều người biết đến nhất của tuyến đường Đại Tây Dương ở Ireland

    bất cứ ai muốn có cảm giác như vừa đặt chân lên mặt trăng nên khắc ghi vùng đá vôi mênh mang, kỳ lạ bao gồm Burren trong chuyến đi của mình. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả về kỳ quan địa chất - Burren có một số con đường mòn đi bộ xuyên qua những đồng cỏ xanh tươi và rừng cây bát ngát của Công viên đất nước Burren và Khu bảo tồn đất nước Slieve Carran.

    [​IMG]

    Một điểm chính của bất cứ tour du lịch tự lái nào trên Đường Đại Tây Dương là Vách đá Moher. Vách đá nhiều người biết đến nhất ở Ireland, Vách đá Moher không chỉ là một thắng cảnh tự nhiên - còn có một con đường mòn đi bộ nổi tiếng chạy dọc theo đỉnh và cảnh quan tuyệt đẹp từ trên đỉnh.

    Mua giá vé máy bay mỹ về việt nam tiết kiệm liên hệ Aivivu để được hỗ trợ đặt vé về nước tiết kiệm hơn.

    Khi làn nước biển tràn ngập không khí với sự tươi mát tràn đầy sinh lực của con đường Đại Tây Dương ở Ireland, thật khó để không có cảm giác như thể bạn đang vượt biển từ mũi một con tàu tráng lệ. Để tận dụng tối đa điều kỳ diệu, không có gì hoàn hảo hơn một chuyến đi có gió thổi qua đỉnh vách đá, các cạnh hơi nhô lên trên giống như các đỉnh sóng cuộn vô tận bên dưới. Bản thân cảnh quan xung quanh là một điều kỳ diệu của những thú vui tự nhiên, với trại đại dương tinh tế, màu hồng đại dương ửng hồng và hoa dại rải rác trên bãi cỏ ven đại dương mùa xuân quanh chân hành khách.

    [​IMG]

    Hoang dã, kịch tính và hùng vĩ, khách du lịch sẽ cảm thấy như đang ở rìa thế giới tại vách đá Slieve League. Hít thở không khí mặn mòi của biển và ngắm toàn cảnh trời xanh và biển hòa quyện vào nhau: lên đây cứ như thể các bạn đang đi giữa những đám mây. Nhìn xuống, bạn sẽ thấy Đại Tây Dương xoáy và va vào những tảng đá bên dưới. Những vách đá này là một trong những vách đá đại dương cao nhất ở châu Âu, đứng ở đây bạn sẽ có cảm giác như đang ở rìa thế giới.

    [​IMG]

    Một điểm thu hút thân thương với gia đình dọc theo tuyến đường bác tài của bờ biển Vách đá là Spanish Point, nơi có bãi cát vàng trải rộng, lý tưởng để đi bộ dọc theo bờ biển.

    Gần cuối hành trình ở phía tây Clare, đường Loop Head sẽ lấp đầy chuyến khám phá con đường Đại Tây Dương ở Ireland của khách tham quan với những cảnh quan tuyệt đẹp. Từ đây, khách tham quan có thể dừng lại và tận hưởng khung cảnh xung quanh, bao gồm nhiều loài hoa dại và động vật hoang dã, hoặc tiếp tục đi đến sông Shannon để ngắm nhìn một số loài cá heo.

    Bán đảo Nam

    Với những bãi biển đầy cát ngoạn mục, những ngọn núi cao ráo và những hòn đảo xinh đẹp, không có gì ngạc nhiên khi Kerry là nơi trước tiên mà nhiều người nghĩ đến khi lên kế hoạch cho một chuyến đi dọc theo Đại Tây Dương hoang dã.

    [​IMG]

    Nếu khách du lịch thích những đỉnh nhọn tuyệt hảo nhô ra khỏi biển, với những con sóng vỗ bao quanh, thì bạn không thể tìm được nơi nào tuyệt vời hơn Quần đảo Skellect. Tổng thể đường Ring of Kerry tràn ngập khung cảnh hùng vĩ, nhưng chính cảnh tượng những tảng đá nhô lên khỏi mặt nước mới là điều lôi cuốn hầu hết hành khách đến khu vực này.

    Liên hệ mua vé máy bay tại đại lý Japan Airlines để có chuyến bay về nước tiết kiệm

    Skellig Michael là địa danh của một tu viện Ailen cũ. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng và ấn tượng nhất từ thế giới Kitô giáo cổ xưa mà ngày nay vẫn có thể được nhìn thấy ở dạng nguyên bản và sống động của nó. Đó là một địa điểm tu viện trên đỉnh của một tảng đá ở giữa Đại Tây Dương hoang dã.

    [​IMG]

    Và Bên cạnh đó công viên đất nước Killarney nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, thì những khung cảnh đầy cảm hứng nhất khác lạ là quần đảo Blasket cũng là một điểm đến tuyệt đẹp.

    bãi biển Haven

    West Cork là nơi Đại Tây Dương giao nhau với Dòng chảy Vịnh, và kết quả là khí hậu chuyển sang cận nhiệt đới. Ba ngôi làng bên bờ biển đẹp như tranh vẽ Bantry, Clonakilty và Baltimore là nơi tuyệt vời để đi lang thang thư thái và trải nghiệm khung cảnh phồn thịnh của West Cork, sau đó là nằm dài trên bãi cát vàng hoặc đi bộ dọc theo mặt nước tại một trong những cửa hàng gần đó.

    [​IMG]

    Để có trải nghiệm thực sự hoang sơ trên đảo, hành khách nên đi thuyền đến Mũi Clear. Dành vài giờ thong thả ở đây, thưởng thức đồ uống lạnh hoặc một ít kem dê và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo.

    Sau vài giờ đi bộ quanh làng Kinsale, hãy kiếm một ít cá và khoai tây chiên và lên đường cho chuyến đi cuối cùng của du khách đến Mizen Head, điểm cực nam của lục địa Ireland. Mũi đất này tọa lạc trên một dải bãi biển đẹp đến kinh ngạc. Nếu khám phá bao quanh mũi đất theo cả hai hướng, khách tham quan sẽ bắt gặp những khung cảnh choáng ngợp.

    [​IMG]

    Cảm nhận sức mạnh của Đại Tây Dương khi nó va vào chân những vách đá cao chót vót, đi lang thang trên những bờ biển bát ngát và ngắm nhìn những đàn chim nhảy múa trên bầu trời màu nhạt khi mặt trời lặn vào một ngày huyền diệu là những gì người ta có thể miêu ta về một ngày trên con đường đại tây dương ở Ireland. Mua vé máy bay tại đại lý Eva Air và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điểm đến lôi cuốn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này