Ấn Tượng Trước Vẻ Đẹp Của Bảo Tàng Plantin-moretus

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 26/12/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bảo tàng Plantin-Moretus là một trong những điểm nhấn khác biệt về kiến trúc được bảo tồn tốt nhất của Antwerp, Bỉ. Nó được xây dựng từ thế kỷ 16 và sống sót cho đến ngày nay bất chấp sự phá hoại của chiến tranh. Mua vé máy bay đi Bỉ và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh hấp dẫn cùng các trải nghiệm quyến rũ

    Đôi nét về bảo tàng Plantin-Moretus Bỉ

    Antwerp hay còn được gọi là Anvers trong tiếng Pháp và Antwerpen trong tiếng Flemish. Đây là một thành phố cảng xinh đẹp tọa lạc ở phía Bắc của Bỉ và cách không xa biên giới với Hà Lan. Antwerp nhiều người biết đến với khu kim cương và sự giàu có về thương mại trong suốt nhiều thế kỷ. Ngày nay nó đã trở thành một điểm du lịch phổ biến không chỉ ở Bỉ mà trên toàn châu Âu. Trong số nhiều điểm chuyến tham quan thì bảo tàng Plantin-Moretus là cái tên được nhiều hành khách ghé thăm. Đó là một trung tâm văn hóa dành riêng cho chữ viết và đúng mực hơn và nghệ thuật in ấn.

    [​IMG]

    Bảo tàng Plantin-Moretus nằm trong nhà in Plantin cũ và tại Vrijdagmarkt (Chợ Thứ Sáu). Tại đây hiện đang trưng bày nhiều món đồ lôi cuốn như máy in lâu đời nhất toàn cầu và vô số các bức tranh gia đình có niên đại khoảng 4 thế kỷ. Trên thực tế, Plantin-Moretus không chỉ được hoạt động như 1 cơ sở in ấn xưa kia mà còn là nhà của gia đình Plantin-Moretus. Từ năm 2005, Bảo tàng này đã được liệt kê là di sản thế giới của UNESCO.

    [​IMG]

    Đặt mua vé tại hang korean air tai tphcm để được cung cấp mua vé rẻ

    Lịch sử bảo tàng Plantin-Moretus Bỉ

    Lịch sử của bảo tàng Plantin-Moretus bắt nguồn từ thế kỷ 16, khi người Pháp là Christophe Plantin chuyển đến Antwerp. Mặc dù khởi đầu là một thợ đóng sách nhưng ông đã lập cập khẳng định mình là một người giỏi trong việc chế tạo máy in. Nhờ đó bảo tàng này đã biến thành nhà in công nghiệp đầu tiên ở châu Âu.

    [​IMG]



    shop in trước tiên được gọi là 'De Gulden Passer' (The Gilded Compass). Trong vòng 20 năm, doanh nghiệp chuyển đến Vrijdagmarkt, địa điểm mà ngày nay của bảo tàng. Chẳng mấy chốc, doanh nghiệp đã phát triển lên tới hơn 70 nhân viên và các chi nhánh được thành lập ở cả thủ đô Paris của Pháp. Máy in cuối cùng đã được Plantijn bán cho gia đình Moretus và hoạt động tốt trong hơn ba trăm năm.

    [​IMG]



    Năm 1876, tổng thể ngôi nhà và địa danh đã được Edward Moretus bán cho TP Antwerp với điều kiện là địa điểm lịch sử này phải được biến thành bảo tàng. Các đặc điểm của ngôi nhà kiểu Baroque và máy in đã trở thành những viên ngọc nguyên bản của bảo tàng ngày nay.



    Giờ hoạt động và giá vé vào bảo tàng Plantin-Moretus

    Nếu các bạn đang muốn tự mình đến thăm bảo tàng Plantin-Moretus thì hãy chú ý rằng nó được mở cửa từ thứ 3 - Chủ Nhật (ở các nước châu Âu thì các viện bảo tàng thường sẽ được đóng cửa vào thứ Hai). Trong suốt cả năm, bảo tàng sẽ đóng cửa vào các ngày lễ như 1/1 hay 25/12. Vé vào cửa thông thường là €8, Bên cạnh đó vé vào cửa giảm giá là €6.

    [​IMG]

    Bảo tàng cũng mở cửa không tính tiền cho khách du lịch dưới 12 tuổi và không lấy phí cho tất cả mọi người vào Thứ Tư sau cuối của tháng (mặc dù vậy hãy nhớ đến sớm hơn thay vì bảo tàng sẽ nhanh lẹ chật bí mật người).

    Tham khảo thông tin chuyến bay từ mỹ về việt nam tại Aivivu để được cung cấp đặt vé giá rẻ

    chuyến du lịch bảo tàng Plantin-Moretus

    Khi khách du lịch đến thăm bảo tàng Plantin-Moretus ở Antwerp thì có nhiều điểm cần du lịch. Điểm nổi bật của bảo tàng này bao gồm hai máy in lâu đời nhất thế giới có từ khoảng năm 1600 và tòa nhà được bảo tồn tốt từ thế kỷ 17 và 18. Mặt khác, bạn nên biết rằng các bộ sưu tập ở Plantin-Moretus cũng tự hào có một cuốn kinh thánh Gutenberg nguyên bản và tập bản đồ được in đầu tiên. Bên cạnh đó ở đây còn cung ứng cái nhìn sâu sắc về ngành in ấn trong Thời đại Khai sáng. Một phần của bảo tàng gồm các căn hộ cũ của gia đình Plantin-Moretus.

    [​IMG]

    Khi tour du lịch bảo tàng khách tham quan đừng quên chiêm ngưỡng những bức tranh của Van Dyck, Rubens (chân dung gia đình) và những cuốn sách của Moretus được thực hiện theo Philip và được minh họa bởi Pieter Paul. Có lẽ thu hút nhất tại Plantin-Moretus là bộ sưu tập của bản sao duy nhất còn sót lại của bức thư gốc Garamond. Những phần này đã xuất hiện cho phông chữ Garamond, cơ sở cho các phông chữ soạn thảo văn bản phổ biến vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

    tuy nhiên, điểm thú vị chính của bảo tàng Plantin-Moretus là xưởng in ấn và các triển lãm liên quan. Christophe Plantin đã biến công ty của mình thành doanh nghiệp in ấn lớn nhất ở châu Âu vào thế kỷ 16. (Khi ông qua đời, Jan Moretus đã tiếp quản nó và tiếp tục công việc xuất sắc.)

    [​IMG]



    Trong suốt 34 năm làm thợ in và nhà xuất bản, Plantin đã phát hành 1887 ấn phẩm lớn (không bao gồm những thứ như tờ rơi và áp phích, trong đó có khoảng 600 ấn phẩm khác). Điều đó có nghĩa là công ty của ông đã in trung bình 55 ấn phẩm mỗi năm. Vì vậy, về cơ bản, mỗi tuần anh ấy sản xuất một cuốn sách mới và mỗi cuốn sách đều có khoảng 1000 bản. Nếu một cuốn sách khác biệt nổi tiếng, anh ấy sẽ in khoảng 2500 bản. Cuốn phổ biến nhất là cuốn Kinh thánh tiếng Do Thái năm 1566 được in 7800 lần.

    [​IMG]

    cuối cùng, một không gian khá được mến mộ trong bảo tàng là sân trong, nơi có các bụi cây được cắt tỉa cẩn thận và một số đặc điểm kiến trúc tuyệt đẹp.

    Đặt mua vé tại china airlines hanoi để có tham quan với nhiều trải nghiệm độc đáo

    [​IMG]

    Những điểm chuyến du lịch gần bảo tàng Plantin-Moretus

    Bảo tàng Red Star Line

    nằm trên bờ sông Scheldt với các tuyến đường thủy và bến cảng bao quanh, bảo tàng Red Star Line ở Antwep là điểm du lịch lôi cuốn mà bạn không thể bỏ lỡ. Tại bảo tàng, thông qua đồ dùng cá nhân, triển lãm ảnh, tàu mô hình và thành quả nghệ thuật, du khách sẽ được khám phá về một số câu chuyện của những người di cư.

    [​IMG]

    Đặt ve may bay di my thang 9 và các bạn sẽ có cơ hội khám phá xứ cờ hoa với các trải nghiệm quyến rũ

    Lâu đài Steen

    Được thành lập từ thế kỷ 11, Lâu đài Steen được dựng lên bên bờ sông Scheldt để bảo vệ Antwerp và cảng của nó khỏi các cuộc tấn công của người Viking. Đây cũng là một trong những tòa nhà lâu đời nhất trong thành phố. Tên của nó trong tiếng Anh có nghĩa đen là 'lâu đài đá' và nó được xây với mục đích sử dụng như một nhà tù trong hơn 500 năm. Lâu đài có một cây cầu và cổng vào hoàn hảo để hành khách tự sướng phía trước.

    Nhiều đặc điểm của Steen có từ thế kỷ 16 khi Charles V thành lập và tân trang lại đa phần kiến trúc. Bên cạnh đó, còn có một bức tượng tráng lệ của một người kếch xù to lớn và hai người bé bỏng được trưng bày trước lâu đài.

    [​IMG]

    Grote Markt

    Được bao quanh bởi những ngôi nhà phố và khu phố thời trung cổ tuyệt đẹp, Grote Markt là quảng trường quan trọng và tuyệt vời nhất ở Antwerp, tọa lạc ngay giữa trung tâm lịch sử. Hình như một bên bị chi phối bởi kiến trúc Phục hưng tráng lệ của Tòa thị chính Antwerp thì bên kia là nhiều tòa nhà lịch sử và hệ thống các nhà hàng, quán cà phê và quán bar.

    tất nhiên, điểm nổi bật chắc chắn là Đài phun nước Brabo lộng lẫy của nó mô tả Brabo - một kẻ giết người vĩ đại nổi tiếng. Chính từ truyền thuyết này mà cái tên Antwerp ra đời: 'hand werpen' trong tiếng Hà Lan có nghĩa là 'ném một bàn tay'.

    [​IMG]

    Với giá trị lịch sử của tài sản, các thành quả in ấn và nội thất, Bảo tàng Plantin-Moretus của Bỉ xứng đáng là một Di sản của thế giới được UNESCO công nhận. Mua vé máy bay tại Eva Air Hồ Chí Minh và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh hấp dẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này