Ấn Tượng Với Vẻ Đẹp Phố Cổ Mechelen, Bỉ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 31/10/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phố cổ Mechelen là nơi có rất nhiều tòa nhà cổ tráng lệ vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Dạo bước đến thị trấn này bạn sẽ có cái nhìn rõ rệt hơn về nước Bỉ thời trung cổ. Đặt mua vé máy bay đi Bỉ giá rẻ và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và quyến rũ.

    Giới thiệu về phố cổ Mechelen Bỉ

    Phố cổ Mechelen bé tọa lạc ở phía Bắc nước Bỉ, lọt thỏm giữa hai TP nổi tiếng và sôi động là Brussels và Antwerp. Mechelen được xem là một thành phố lịch sử khi chiếm hữu rất nhiều công trình cổ với số lượng có đến khoảng 336 tòa nhà, 8 nhà thờ mang đẳng cấp Baroque và Gothic phổ biến ở châu Âu xây từ thế kỷ XIII và nhiều tượng đài khác.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Từ năm 1506 cho tới năm 1530 thì phố cổ Mechelen là Thủ đô của Hà Lan dưới thời Margaret của Áo. Charles the Bold of Burgundy đã biến nó thành trung tâm hành chính và thị trấn biến thành trung tâm giám mục của miền Nam Hà Lan vào năm 1559. Khi đến đây nổi tiếng với các tác phẩm chạm khắc trên gỗ, một số vẫn có thể được nhìn thấy trong các nhà thờ của thành phố. Dường như còn là một trung tâm phát hành ren và thảm của Bỉ. Ngày nay nó là một thị trấn sôi động, pha chế giữa nét đẹp truyền thống và tiến bộ.

    [​IMG]

    Lịch sử của phố cổ Mechelen Bỉ

    Sau sự suy giảm của La Mã, khu vực phố cổ Mechelen ngày nay là nơi sinh sống của các bộ lạc Germanic vào thế kỷ thứ III và IV. Sau đó họ đã được cải đạo sang Cơ đốc giáo bởi Thánh Rombold, một Nhà truyền giáo và nhà thuyết giáo người Ireland. Vào thế kỷ XIII và XIV, việc buôn bán vải tạo ra khỏe khoắn và thành quả là Mechelen trở nên phú quý và quyền lực. Vào thế kỷ XV, thành phố tọa lạc dưới sự cai trị của Công tước xứ Burgundy, ghi lại sự mở đầu của một thời kỳ cực thịnh. Năm 1473, Charles the Bold chuyển một số thực thể chính trị đến TP và Mechelen từng là trụ sở của Tòa thượng thẩm cho đến Cách mạng Pháp. Trong nửa đầu của thế kỷ XVI, dưới thời Margaret của Áo, TP thậm chí còn trở thành Thủ đô của Các nước Hà Lan, Bỉ và Luxembourg. Đương nhiên, điều này không kéo lâu dài vì sau cái chết của Margaret thì nhiều cơ quan chính phủ được chuyển đến Brussels. Lúc đó Mechelen quay trở lại thành một đô thị hòa bình.

    [​IMG]



    Phố cổ Mechelen bước vào thời đại công nghiệp vào thế kỷ XIX. Năm 1835, tuyến đường sắt trước tiên trên lục địa châu Âu nối Brussels với Mechelen đã giúp thành phố trở thành trung tâm của mạng lưới đường sắt Bỉ. Điều này dẫn đến sự sản xuất của các ngành công nghiệp gia công kim loại, bao gồm cả các xưởng đường sắt trung tâm vẫn tọa lạc trong thị trấn ngày nay cùng với các nhà máy tân tiến hơn.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay từ nga về việt nam tiết kiệm liên hệ phòng vé Aivivu

    Di chuyển đến phố cổ Mechelen Bỉ

    Bằng tàu hỏa

    Nhờ tọa lạc ở vị trí trung tâm nên việc di chuyển đến phố cổ Mechelen khá dễ dàng. Các bạn có thể đi tàu hỏa tới Mechelen từ hầu hết các thành phố của Bỉ. Các bạn chỉ mất khoảng 20 phút nếu đi từ Brussels, Leuven và Antwerp. Ở phố cổ này có 2 nhà ga chính là: Mechelen Central và Mechelen-Nekkerspoel. Cả hai ga đều cách trung tâm thành phố một quãng đi bộ. Từ trung tâm Mechelen, khách tham quan đi bộ khoảng 15 phút là đến Grote Markt/ Bên cạnh đó chỉ mất 10 phút từ Mechelen-Nekkerspoel. Hình như còn có một nhà ga ở Muizen, cách sở thú Planckendael một đoạn đi bộ .

    [​IMG]

    Bằng xe buýt

    du khách cũng có thể đến Mechelen xe buýt từ Antwerp. Ngay bên ngoài ga xe lửa chính, du khách sẽ tìm thấy một bến xe buýt có kết nối đến nhiều nơi trong thành phố.

    [​IMG]

    Thời gian tốt nhất ghé thăm phố cổ Mechelen Bỉ

    Phố cổ Mechelen có mùa hè khá thoải mái và mùa đông lạnh kéo dài. Vào mùa đông thường có nhiều gió. Trong suốt cả năm, nhiệt độ thường thay đổi từ 1 độ C 24 độ C và hiếm khi dưới -5 độ C hoặc trên 29 độ C. Dựa trên cẩm nang du lịch Bỉ của nhiều người thì thời gian đẹp nhất để ghé thăm Mechelen là từ tháng 6 - tháng 9. Lúc này khí hậu ở đây khá ấm áp và thoải mái.

    [​IMG]


    Mua ve may bay di my gia re và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị cùng các trải nghiệm độc đáo

    Những hoạt động ở phố cổ Mechelen Bỉ

    Leo lên đỉnh của tháp St. Rumbold's

    Tháp Saint Rumbold là biểu tượng của phố cổ Mechelen và là điểm có thể chiêm ngưỡng được đường chân trời. Đứng ở bất cứ đâu trong thành phố, bạn đều sẽ thấy được nó.

    Tòa tháp này được xây dựng vào đầu năm 1472 nhưng kế hoạch này đã không được thực hiện do thiếu hụt kinh phí. Sau đó, kế hoạch thành lập ngọn tháp cao 77m trên đỉnh được đưa ra nhưng chỉ có 7m trong số này được thành lập. Từ đó tạo cho nó có một phần đỉnh rất phẳng phiu. Công trình này từng là nơi đặt chiếc đồng hồ lớn nhất toàn cầu, thậm chí vượt qua cả đồng hồ Big Ben. Để lên được đỉnh tòa tháp các bạn cần phải leo khoảng 500 bậc thang bộ và kết quả thu được là góc nhìn ra toàn bộ Brussels và Antwerp. Tháp Saint Rumbold có giá vé vào du lịch là 8 Euro, mở shop ngày từ 13h00 - 18h00 (trừ Giáng sinh và Ngày đầu năm mới) hoặc từ 10h00 - 18h00 vào các ngày thứ 7.

    [​IMG]

    Ghé thăm Beautiful Grote Markt và chợ hàng tuần của nó

    Grote Markt lịch sử hay quảng trường khu chợ là trung tâm của phố cổ Mechelen trong nhiều thế kỷ. Các khu vực đó được bao quanh bởi nhà thờ St. Rumbold ở một bên và tòa thị chính ở bên kia. Quảng trường được bao bọc bởi các tòa nhà Rococo thành lập từ thế kỷ XVIII.

    Tòa thị chính ban sơ được sử dụng như một hội trường vải vào thế kỷ XIV. Dù rằng hội trường được cho là có tháp chuông giống như hội trường vải ở Bruges nhưng nó không bao giờ được xong xuôi. Sau đó tháp Thánh Rumbold được sử dụng làm tháp đồng hồ thay thế. Kể từ năm 2004, Grote Markt đã cho khách tham quan đi bộ tour du lịch và tổ chức một phiên chợ nhộn nhịp vào các buổi sáng thứ 7.

    [​IMG]

    Lạc vào Beguines đẹp như tranh vẽ

    Beguinages được thành lập vào khoảng thời gian diễn ra các cuộc thập tự chinh khi nhiều người đàn ông không trở về nhà sau chiến tranh. Họ để lại hoàng hậu là góa phụ và con cái của họ là trẻ mồ côi. Thay vì nhập cuộc một tu viện, nhiều phụ nữ đã quyết định xây dựng cộng đồng của riêng họ. Các Beguinages dần dần biến thành những ngôi làng nhỏ trong một TP do thanh nữ điều hành độc quyền với các tiệm bánh, nhà máy bia, và nhà thờ của riêng họ. Phố cổ Mechelen có hai ngôi làng như thế, một ngôi làng nhỏ và một ngôi làng lớn với niên đại lâu đời nhất từ thế kỷ XIII.

    [​IMG]

    Đặt cách mua vé máy bay giá rẻ từ mỹ về việt nam liên hệ Aivivu

    Tản bộ dọc theo đoạn đường Dijle

    đoạn đường Dijle là một lối đi bằng gỗ nhiều người biết đến được lắp đặt kéo dài từ Haverwerf đến tận vườn bách thảo của thành phố. Đi dạo trên con đường Dijle là cách tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố từ một góc độ khác. Hình như nó còn đưa bạn đến Hoogbrug - cây cầu lâu đời nhất của TP có từ thế kỷ 1XIII hướng về Zoutwerf hay cảng muối, nơi tàu thuyền neo đậu và bán muối trước khi di chuyển đến các thành phố khác ở Flander.

    [​IMG]

    tìm hiểu thêm về Mechelen tại Bảo tàng Hof van Busleyden

    các bạn muốn tìm hiểu thêm về phố cổ Mechelen trong thời đại Burgundian? Vậy thì khách tham quan hãy đến ngay bảo tàng Hof van Busleyden. Khi đến đây sẽ giúp bạn có cơ hội được hồi tưởng lại quá khứ hào hùng của nó vào thế kỷ XV, XVI. Bên trong bảo tàng có nhiều không gian theo chủ đề. Từ các căn phòng đông đúc, rộng rãi đến những căn phòng riêng tư, tĩnh lặng. Tất cả đều đưa khách du lịch quay ngược thời gian khám phá giai đoạn chính trị và văn hóa cần thiết trong lịch sử của Mechelen và Hà Lan.

    [​IMG]

    chuyến du lịch trường Carillon

    đàn bà nhập vai trò rất cần thiết trong sự tạo ra của phố cổ Mechelen. Trong đó nổi bật là người đàn bà tên Elena Sadina người Nga đã dạy môn chơi nhạc cụ carillon tại trường carillon ở Mechelen. Những chiếc chuông to yên cầu sức mạnh khá nhiều mà nhiều người sẽ thường nghĩ chỉ có con trai mới tấn công được. Dĩ nhiên, thiếu nữ cũng chứng minh được rằng bộ môn nghệ thuật này không chỉ dành riêng cho nam giới.

    Mechelen được biết đến là thủ đô của bộ môn carillon. Sáu carillon và trường carillon là nhân chứng cho nền văn hóa carillon trong thành phố. Trường Carillion ở đây cũng biến thành trường carillon lâu đời nhất trên thế giới.

    [​IMG]

    Phố cổ Mechelen là nơi rất đáng để ghé thăm nếu khách tham quan đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn và có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của châu Âu.

    Mua ve may bay tet và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn cùng các trải nghiệm quyến rũ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bỉ là đất nước rất xinh đẹp.
     
  3. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,757
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này